Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cậu bé thứ 11 đã được giải cứu

Cậu bé thứ 11 đã được giải cứu
July 10
16:42 2018

CUỘC GIẢI CỨU ĐỘI BÓNG THIẾU NIÊN THÁI LAN:

Sứ mạng giải cứu ngày thứ ba đã bắt đầu sớm vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương, 02:00 GMT) ngày 10-7-2018. Hôm nay có 19 thợ lặn vào hang. Nhiệm vụ của họ là đưa tất cả những người còn lại trong hang ra ngoài. Vào sáng nay trong hang còn 4 cậu bé, trong đó nhỏ nhất là 11 tuổi, huấn luyện viên của chúng, một bác sĩ quân y của đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan và 3 thợ lặn cũng thuộc SEAL – những người này đã ở trong hang cùng các nạn nhân kể từ khi tìm được họ.

Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn, tư lệnh chiến dịch giải cứu, nói trong buổi họp báo ban sáng rằng: “Chúng tôi hy vọng ngày hôm nay sẽ làm nhanh hơn trước hoặc ít ra thì cũng tương tự. Tất cả 5 nạn nhân còn lại sẽ được đưa ra cùng một lúc.”

Cậu bé thứ 9 được đưa ra an toàn lúc 4g chiều. Cậu bé thứ 10 được giải cứu khoảng 15 phút sau. Và khoảng 5g chiều, người ta đã đưa ra được cậu bé thứ 11. Đây cũng là thành viên nhỏ nhất đội, mới 11 tuổi, có nickname là Titan.

Xe cứu thương rời hiện trường sau khi cậu bé thứ 9 và 10 được giải cứu.

Xe cứu thương rời hiện trường sau khi cậu bé thứ 11 được giải cứu.

Như vậy, đội cứu hộ chỉ còn phải đưa 1 cậu bé và 1 huấn luyện viên của đội bóng ra là hoàn thành chiến dịch giải cứu toàn bộ đội bóng thiếu niên Wild Boars FC (Thái Lan) gồm 12 cậu bé và 1 huấn luyện viên bị kẹt trong hang sâu ở miền bắc Thái Lan từ ngày 23-6 tới nay đã là ngày thứ 18.

Một trong những cậu bé vừa được giải cứu ngày 10-7-2018. Cậu bé phải mang kính mát vì đã ở trong bóng tối quá lâu.

Bà Jesada Chokedamrongsuk, Thư ký thường trực Bộ Y tế Thái Lan, cho biết tất cả 8 cậu bé được giải cứu 2 ngày trước tới nay đều khỏe, không ai bị sốt. Riêng 4 em được đưa ra ngày đầu tiên đã ăn tốt.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Báo Anh Daily Mail. Thanks.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới