Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei ra mắt 2 smartphone 4 camera Nova 3 và Nova 3i ở Việt Nam

Huawei ra mắt 2 smartphone 4 camera Nova 3 và Nova 3i ở Việt Nam
July 27
12:38 2018

 

Huawei ngày 25-7-2018 đã ra mắt 2 smartphone mới thuộc thế hệ thứ ba của dòng Nova series tại thị trường Việt Nam. Đó là Huawei Nova 3i thuộc phân khúc thị trường tầm trung dành cho giới trẻ năng động và Huawei Nova 3 thuộc phân khúc cao cấp. Cả 2 smartphone Nova thế hệ 3 này tạo dấu ấn đặc biệt với  bộ 4 camera trí tuệ nhân tạo AI (Dual-camera ở cả 2 mặt) và thiết kế bắt mắt với kính ốp cả hai mặt có hiệu ứng chuyển màu tím Iris Purple độc đáo. Tất nhiên chủ lực của Hauwei trên thị trường bây giờ chính là Nova 3i.

Huawei Nova 3i

Huawei Nova 3i có thiết kế đối xứng và thẩm mỹ có bộ khung hợp kim kết hợp liền lạc với lớp kính bao trọn thân máy có độ cong của các góc cạnh vừa tạo được dáng vẻ thon gọn, vừa tạo cảm giác thoải mái và chắc chắn khi cầm trên tay. Mặt trước có loa trong được ẩn khéo léo. Màu sắc độc đáo của Nova 3i được tạo ra từ hiệu ứng chuyển màu tím Iris Purple toát ra năng lượng techno, nổi bật trên lớp phim có kết cấu đặc biệt ngay dưới tấm kính cạnh cong ở mặt lưng.

Nova 3i sử dụng thế hệ màn hình tràn viền FullView mới nhất 6.3 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixel) tỉ lệ 19.5:9 có notch (tai thỏ). Khả năng tái hiện màu sắc của Nova thế hệ mới này có tỉ lệ tái tạo dải màu lên đến 85% (tăng 10% so với phiên bản trước).

Độc đáo và gây ấn tượng nhất của Nova 3i chính là bộ 4 camera ứng dụng công nghệ AI với dual-camera cả ở phía trước lẫn phía sau.

Dual-camera ở mặt trước nâng tầm selfie lên công nghệ AI với camera chính 24MP khẩu độ 2.0 và camera phụ 2MP ghi nhận thông số chiều sâu bằng việc sử dụng công cụ chuyên biệt để tạo hiệu ứng xóa phông bokeh tốt hon. Hỗ trợ 5 hiệu ứng ánh sáng chuẩn studio bao gồm ánh sáng tản (soft lighting), ánh sáng tạo cánh bướm (butterfly lighting), ánh sáng sân khấu (stage lighting), ánh sáng tách (split lighting), và ánh sáng cổ điển (classic lighting). Đặc biệt, camera trước hỗ trợ tính năng HDR Pro cấp độ phần cứng của bộ cảm biến hình ảnh Sony IMX576 giúp cân bằng ánh sáng tốt hơn.

Xin mời xem video:

 

Camera AI này có thể nhận diện hơn 200 bối cảnh (scene) thuộc 8 danh mục như Trời xanh, Cây cỏ, Bãi biển,… từ đó áp dụng chế độ chụp ảnh tối ưu cho từng bối cảnh song song với việc điều chỉnh làm đẹp chủ thể. Thuật toán làm đẹp còn dựa vào cơ sở dữ liệu khổng lồ từ người dùng khắp thế giới về chuẩn cái đẹp để phân tích từ dữ liệu thực tế và áp dụng nhiều điều chỉnh khác lên chủ thể theo đúng giới tính và màu da. Nó có thể định vị được 5 đặc điểm nổi bật trên gương mặt một cách chính xác và tạo ra một mô hình 3D, sau đó được sử dụng để xác định các khu vực cần trợ sáng và làm đẹp. Tính năng AI-powered 3D Qmojis với công nghệ máy học (machine learning) dùng chính những cử động trên khuôn mặt người dùng để tạo ra những ảnh sticker động độc đáo và thú vị.

Bộ đôi camera phía sau gồm camera chính 16MP và camera phụ 2MP chuyên đo chiều sâu giúp tạo hiệu ứng xóa phông thật hơn. Công nghệ AI của Huawei Nova 3i có khả năng phân biệt hơn 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục và tối ưu hóa hình ảnh trong mỗi bối cảnh. Huawei cho biết thuật toán AI này phân tích cơ sở dữ liệu gồm hơn 100 triệu tấm ảnh của người dùng trên khắp thế giới để chọn ra thông số tối ưu cho hình ảnh thực tại. Khi chụp ảnh, tính năng điều chỉnh thông minh của sản phẩm này cũng sẽ hỗ trợ người dùng không chuyên dễ dàng có được những tấm ảnh đẹp. Ngoài ra, chế độ quay hình siêu chậm 16x Super Slow Motion mode với tốc độ 480 khung hình/giây giúp người dùng dễ dàng nắm bắt và chia sẻ những khoảnh khắc lướt qua, dù đó là những hoạt động siêu nhanh.

Huawei Nova 3i được trang bị sức mạnh từ chipset Kirin 710 Octa-core có công nghệ sản xuất 12nm. Các chức năng chụp ảnh AI và chơi game hòa nhập (immersive gaming) được tối ưu hóa với bộ xử lý hình ảnh ISP và bộ xử lý tín hiệu số DSP độc lập. RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tới 256GB.

Nova 3i ứng dụng công nghệ GPU Turbo kết hợp phần cứng và phần mềm để tối ưu hóa khả năng xử lý đồ họa. Đây là công nghệ tăng cường sức mạnh xử lý đồ họa, giúp tái thiết việc xử lý đồ họa ở tầng hệ thống. Công nghệ này cải thiện mạnh mẽ sự liên kết phần cứng và phần mềm, xóa đi ranh giới những hạn chế khiến CPU và GPU bị tụt hậu. GPU Turbo cho phép chạy cả những game đồ họa khủng nhất nhờ vào khả năng thúc đẩy cả vận hành lẫn hiệu năng.

Nova 3i còn được ứng dụng công nghệ AI trong các tác vụ chơi game hòa nhập, smart shopping, tìm kiếm hình ảnh, và kết nối mạng.

Xin mời xem video:

Huawei Nova 3

Với kiểu dáng và ngôn ngữ thiết kế tương tư Nova 3i, Huawei Nova 3 là phiên bản cao cấp nhất và mạnh nhất trong dòng Nova hiện nay của Huawei.

Huawei cho biết Nova 3 là sản phẩm theo đuổi mục tiêu camera AI tốt nhất trên smartphone của hãng. Nó được trang bị tới 4 camera ứng dụng công nghệ AI với 2 dual-camera ở mặt trước và mặt sau.

Ở mặt trước, cụm dual-camera gồm camera chính 24MP và camera phụ 2MP do chiều sâu. Các tính năng giống như ở Nova 3i.

Ở cụm dual-camera mặt sau, camera chính 24MP là camera đơn sắc để tăng cường chi tiết và camera phụ 16MP là camera màu, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.8, hỗ trợ autofocus đa dạng (deep focus, phase focus, contrast focus). Các tính năng AI cũng giống như ở Nova 3i.

Sức mạnh vượt trội của Nova 3 là ở chipset 64-bit cấp độ AI Kirin 970 Octa-core. Bộ nhớ RAM lên đến 6GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ thẻ nhớ tới 256GB.

Đặc biệt, Nova 3 còn hỗ trợ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face ID với công nghệ mới.

Xin mời xem video:

Tại sự kiện ra mắt 2 smartphoNe mới Nova 3 và Nova 3i ở Việt Nam ngày 25-7-2018, Huawei chính thức giới thiệu nữ ca sĩ và diễn viên Chi Pu là Đại diện cho dòng sản phẩm Nova tại Việt Nam. Huawei nói rằng Nova và Chi Pu là sự kết hợp hoàn hảo để cùng nhau tỏa sáng và lan tỏa phong cách trẻ trung, năng động đến với giới trẻ Việt Nam.

Huawei Nova 3i được bán ở Việt Nam với giá 6.990.000 đồng có 2 phiên bản màu Tím Iris và Đen. Chính thức mở bán từ ngày 4-8-2018 tại các chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Vienthong A, Viettel Store, Cellphone S, Hoàng Hà, Lazada. Từ ngày 25-7 đến ngày 3-8-2018, khách hàng đặt mua trước Huawei Nova 3i sẽ nhận ngay bộ quà tặng trị giá 1.200.000 đồng, bao gồm tai nghe Huawei bluetooth chống nước, miếng dán cường lực, ốp lưng trong suốt, cùng dịch vụ bảo hành tận nhà và chương trình trả góp 0%.

Huawei Nova 3 có giá 11.499.000 đồng với 2 phiên bản màu Tím Iris và Đỏ, cũng sẽ chính thức lên kệ từ ngày 4-8-2018, tại các chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Vienthong A, Nguyễn Kim, Viettel Store, Cellphone S, Hoàng Hà, Tiki.vn.

PHẠM ANH PHÚ

Ông Henry Liu, Giám đốc điều hành, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Vệt Nam.

Ông Nguyễn Việt Hoàng, Phó Giám đốc, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Vệt Nam.

Nữ ca sĩ – diễn viên Chi Pu.

Nữ ca sĩ Chi Pu và ca sĩ Ngô Kiến Huy.