Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S4 với DeX

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S4 với DeX
August 03
20:19 2018

 

Công ty Điện tử Samsung tại cuộc họp báo ở Manhattan (New York, Mỹ) ngày 1-8-2018 đã công bố toàn cầu chiếc máy tính bảng mới Samsung Galaxy Tab S4, một chiếc tablet 2 trong 1 được thiết kế để mang đến hiệu quả công việc cao dù là bạn ở nhà, văn phòng hay đang di chuyển ở bất cứ nơi nào. Galaxy Tab S4 sẽ cho người dùng trải nghiệm sự linh hoạt với tính năng như của một chiếc máy tính bàn.

Ông DJ Koh, Chủ tịch và Tổng giám đốc điều hành Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc), cho biết: “Samsung chúng tôi luôn cho rằng các thiết bị máy tính bảng ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong việc đơn giản hóa cuộc sống và cải thiện trải nghiệm di động cho chúng ta. Với Galaxy Tab S4, chúng tôi muốn giới thiệu một chiếc máy tính bảng cao cấp được trang bị với Samsung DeX có khả năng giúp người tiêu dùng đạt được hiệu quả tối ưu trong công việc cho dù họ ở bất cứ đâu.”

Galaxy Tab S4 được thiết kế với khung viền màn hình (bezel) mỏng hơn nên tuy có kích thước thân máy như Galaxy Tab S3 (9.7 inch) nhưng cho diện tích màn hình lên tới 10.5 inch. Màn hình sử dụng công nghệ tấm nền cao cấp Super AMOLED, tỷ lệ màn hình 16:10 với độ phân giải 2560×1600 inch, mật độ điểm ảnh 287 điểm ảnh trên inch (PPI). Galaxy Tab S4 còn được trang bị thêm bốn loa (2 ở phía trên đỉnh và 2 ở phía dưới đáy) được thương hiệu loa AKG tinh chỉnh. Với công nghệ âm thanh vòm surround Dolby Atmos, Galaxy Tab S4 hỗ trợ âm thanh vòm sắc nét, có thể mở âm lượng tối đa mà không bị biến dạng và chất lượng phát lại nguyên bản.  Galaxy Tab S4 có thời lượng pin được đến 16 giờ xem phim với dung lượng pin 7.300 mAh. Với công nghệ bảo mật Samsung Knox,  các thông tin quan trọng của khách hàng và doanh nghiệp được bảo đảm an toàn với nhiều lớp bảo mật trên thiết bị của mình.

Với Galaxy Tab S4, Samsung lần đầu tiên mang công nghệ Samsung DeX đến với máy tính bảng. Khi được kết nối với phụ kiện bàn phím bao da hoặc được khởi động từ bảng Quick Panel, Galaxy Tab S4 có thể vận hành trên Samsung DeX, cho phép người dùng chuyển từ giao diện Android di động sang giao diện máy tính bàn trên màn hình lớn. Với Samsung DeX, bạn có thể sử dụng các ứng dụng Android như các cửa sổ trên máy tính (hỗ trợ mở tới 20 cửa sổ cùng một lúc), chẳng hạn như bộ ứng dụng Microsoft Office. Samsung DeX có cung cấp một tùy chọn để kết nối thêm với màn hình bên ngoài thông qua thiết bị chuyển từ cổng HDMI sang USB-C tương thích. Khi được kết nối với màn hình khác, Galaxy Tab S4 có thể hoạt động như một bàn phím hay bản vẽ cảm ứng. Samsung DeX có thể sử dụng với bộ vỏ bàn phím (bán riêng giá 150 USD) hay với bất cứ keyboard và chuột Bluetooth nào.

Galaxy Tab S4 còn đi kèm với bút S Pen của Samsung để người dùng sẽ có thể thể hiện sự sáng tạo và giao tiếp một cách tối ưu. Họ có thể ghi chú nhanh chóng thông qua tính năng ghi chú trên màn hình cũng như điều hướng, dịch và sắp xếp các ghi chú thông qua tính năng Samsung Notes, và tùy chỉnh tin nhắn qua Samsung Live Message. Thế hệ bút S Pen này có độ nhạy tới 4.096 mức độ áp lực, đầu bút nhỏ có đường kính 0.7mm, và trọng lượng bút chỉ 9,1g.

Galaxy Tab S4 sở hữu nhiều tính năng mới nâng cao được thiết kế để quản lý các thiết bị kết nối xung quanh của bạn. Tính năng Samsung Flow cho phép người dùng quản lý mọi thiết bị dễ dàng thông qua kết nối và truyền tải các tệp, tác vụ cũng như thông báo một cách liền mạch. Ứng dụng SmartThings trên Galaxy Tab S4 giúp theo dõi và kiểm soát dễ dàng các thiết bị gia dụng thông minh ngay từ trên chiếc máy tính bảng. Ngoài ra, tính năng Daily Board3 cho phép bạn xem lại các bức ảnh yêu thích cũng như các thông tin cập nhật mỗi ngày như thời tiết, lịch và thời gian trong cùng một giao diện dễ truy cập.

Đặc biệt, Galaxy Tab S4 sẵn sàng để được tích hợp thêm trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo Bixby thông qua phiên bản cập nhật phần mềm sẽ được Samsung cung cấp vào năm 2019. Bạn chỉ việc tập trung vào những vấn đề nào đó và để Bixby Voice giải quyết các thứ còn lại. Chẳng hạn trong khi bạn điều khiển các thiết bị gia dụng trong nhà của mình thông qua ứng dụng SmartThings, Bixby có thể bật máy lạnh, điều khiển máy giặt,…

Tablet Galaxy Tab S4 bắt đầu được bán ở Mỹ từ ngày 10-8-2018 với giá 650 USD (bạn dung lượng lưu trữ 64GB) và 750 USD (bản 256GB).

Xin mời xem video:

PHẠM ANH PHÚ

+ Ảnh do Samsung cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới