Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung ra mắt toàn cầu Galaxy Note9 với bút S Pen mới

Samsung ra mắt toàn cầu Galaxy Note9 với bút S Pen mới
August 10
00:32 2018

Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2018 tại thành phố New York (Mỹ) sáng 9-8-2018, Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã ra mắt toàn cầu thế hệ mới nhất thuộc gia đình Galaxy Note là chiếc smartphone Galaxy Note9. Dòng Galaxy Note9 với những cải tiến đột phá, được phát triển trên nền tảng công nghệ smartphone cao cấp của Samsung, được giới thiệu là chiếc Note mạnh nhất trước nay, được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và kết nối mượt mà hơn tới các thiết bị trong hệ sinh thái Samsung Galaxy, nhất là trong môi trường Smart Home. Điểm nổi bật của Galaxy Note9 là cây bút S Pen cải tiến lần đầu tiên hỗ trợ kết nối Bluetooth mở ra nhiều khả năng ứng dụng mới.

Ông DJ Koh tại Galaxy Unpacked 2018 ở New York sáng 9-8-2018.

Ông DJ Koh, Chủ tịch kiêm CEO mảng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Di động của Công ty Điện tử Samsung, phát biểu trên sân khấu Galaxy Unpacked 2018: “Dòng sản phẩm Galaxy Note luôn là thiết bị hội tụ những tinh hoa cải tiến công nghệ di động cao cấp và tiên tiến của Samsung, và Galaxy Note9 cũng không ngoại lệ. Thiết bị được nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa về trải nghiệm di động, hiệu năng , độ thấu hiểu hành vi người dùng ở mức cao nhất có thể. Những người dùng Note thường rất trung thành; chúng tôi thấu hiểu họ muốn hội tụ tất cả trải nghiệm trong một thiết bị để nâng cao hiệu suất trong cả công việc lẫn giải trí, và Galaxy Note9 chính là chiếc điện thoại có thể giúp chủ nhân dễ dàng bắt kịp với nhịp sống ngày càng hối hả ấy.”

Hiệu năng mạnh mẽ, hoạt động suốt cả ngày dài

Ngày nay, smartphone đang ngày càng đóng vai trò quan trọng và thiết yếu trong mọi hoạt động thường nhật của người dùng. Thực tế cho thấy, người dùng thật sự cần một chiếc điện thoại có thể hoạt động liên tục suốt cả ngày dài mà không cần phải lo đến việc vội vã tìm nơi sạc pin giữa chừng, không phải mất thời gian xóa bớt hình ảnh trong máy để giải phóng bộ nhớ máy dành cho những hình ảnh mới, không phải mệt mỏi chờ đợi để tải một đoạn video trước khi lên máy bay, hay luôn thất vọng khi bị gián đoạn trải nghiệm do tình trạng giật, lag lúc đang cao trào chơi game.

Người dùng thật sự cần một chiếc điện thoại không làm họ thất vọng trong các trải nghiệm di động của mình và Galaxy Note9 đã ra đời để đáp ứng nhu cầu đó.

  • Pin đủ dùng cho cả ngày dài: Galaxy Note9 có dung lượng pin 4.000mAh, lớn nhất từ ​​trước đến nay trong dòng Galaxy cao cấp, cho phép sử dụng điện thoại suốt cả ngày dài, kể cả chơi game và xem phim.
  • Lưu trữ nhiều hơn: Galaxy Note9 có 2 dung lượng bộ nhớ trong: 128GB hoặc 512GB. Nhờ hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 512GB, Galaxy Note9 có thể cung cấp bộ nhớ lưu trữ lên đến 1TB.

  • Tốc độ và sức mạnh vượt trội: Galaxy Note9 có bộ vi xử lý mạnh mẽ 8 nhân trên công nghệ sản xuất 10nm cải tiến cùng tốc độ đường truyền mạng nhanh nhất hiện nay (lên đến 1,2 gigabit/giây). Galaxy Note9 có thể thực hiện các tác vụ nặng mà không lo máy bị nóng nhờ hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng (Water Carbon Cooling System) cải tiến do chính Samsung phát triển nay được bổ sung thêm tấm carbon giúp tản nhiệt tốt hơn. Thiết bị đã được nghiên cứu và tinh chỉnh nhằm mang lại hiệu năng tối ưu nhờ tích hợp AI có khả năng điều chỉnh linh hoạt các thuật toán để mang lại những trải nghiệm người dùng vượt trội và ổn định.

Cuộc cách mạng công nghệ đối với S Pen

Cây bút S Pen là dấu ấn độc đáo của dòng Galaxy Note đã và đang giúp người dùng sáng tạo dấu ấn của riêng mình. S Pen ban đầu vốn được tạo ra chỉ như một công cụ viết/ vẽ thông thường, đến nay đã được nâng cấp với nhiều tính năng hơn.

Lần đầu tiên được tích hợp công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng BLE (Bluetooth Low-Energy), S Pen của Galaxy Note9 sẽ mang đến một phong cách hoàn toàn mới về cách sử dụng Note. Chỉ với một thao tác nhấn đơn giản, người dùng nay có thể dễ dàng chụp ảnh selfie, chụp ảnh nhóm, trình chiếu bài thuyết trình, ngưng/phát video, và còn làm được nhiều thứ hơn thế nữa. Các nhà phát triển ứng dụng thậm chí có thể tích hợp các tính năng BLE của S Pen vào các sản phẩm của họ ngay trong cuối năm nay.

Camera thông minh cho trải nghiệm thị giác hoàn hảo

Galaxy Note9 được trang bị những công nghệ camera tiên tiến nhất của Samsung với các tính năng cải tiến mới giúp việc chụp một tấm ảnh hoàn hảo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Tối ưu hóa khung cảnh: Camera trên Galaxy Note9 ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nhận diện từng thành phần trong một bức ảnh như cảnh sắc hay từng đối tượng cụ thể trong hình. Sau khi phân loại từng đối tượng trong bức hình theo danh sách 20 chủ đề được thiết lập sẵn, thiết bị sẽ tự điều chỉnh và tối ưu hóa độ tương phản, màu sắc theo các thuật toán tích hợp. Thành quả đạt được sẽ là sự tổng hòa của các màu sắc sống động và chân thực rõ nét theo từng đối tượng đã được nhận diện trong ảnh.
  • Nhận diện khuyết điểm: Với Galaxy Note9, người dùng có thể dễ dàng xác định được những điểm chưa hoàn thiện ngay trong bức hình đầu tiên để họ có thể chụp lại liền mà không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đáng giá nào. Một thông báo sẽ lập tức hiển thị ngay sau khi bức ảnh được chụp, giúp cho người dùng biết nếu ảnh chẳng may bị nhòe, hay có người trong ảnh nhắm mắt, khi ống kính bị dơ hoặc điều kiện ánh sáng chưa lý tưởng để cho ra những bức ảnh đẹp nhất.
  • Camera cao cấp: Với sự kết hợp giữa những thuật toán thông minh và phần cứng cao cấp hàng đầu, camera của Galaxy Note9 có chất lượng thuộc hàng tốt nhất trên thị trường di động hiện nay. Camera có công nghệ khử nhiễu tân tiến, và ống kính khẩu độ kép tự điều chỉnh thích nghi với ánh sáng theo cơ chế hoạt động như mắt người.

Trải nghiệm cao cấp từ công việc đến giải trí

Galaxy Note9 có màn hình tràn viền vô cực Infinity Display lớn nhất từ trước đến nay trong dòng Galaxy Note với tấm nền cao cấp Super AMOLED 6.4 inch. Galaxy Note9 cho chất lượng âm thanh sống động nhờ được tích hợp loa stereo do AKG tinh chỉnh.

Nhờ Galaxy Note9 hỗ trợ mượt mà thiết bị Samsung DeX, người dùng có thể trải nghiệm như cảm giác trên PC (máy tính để bàn) khi kết nối Note9 với màn hình lớn thông qua một chiếc cáp HDMI di động. Người dùng có thể chỉnh sửa các bài thuyết trình, hiệu chỉnh hình ảnh, và xem các chương trình yêu thích, tất cả đều trên chiếc Galaxy Note9 của mình. Khi kết nối với màn hình, Galaxy Note9 có thể vận hành như một máy tính ảo và thậm chí hoạt động như một màn hình thứ hai với đầy đủ chức năng. Với Galaxy Note9, các thao tác như ghi chú với S Pen trong khi xem video, sử dụng smartphone như một bàn rê chuột, nhấp chuột, kéo, thả, và sử dụng nhiều cửa sổ ứng dụng trên một màn hình trở nên dễ dàng và phong phú.

Nền tảng hệ sinh thái Galaxy đỉnh cao

Các công nghệ cao cấp thuộc nền tảng Galaxy đều hội tụ trên Galaxy Note9: sạc nhanh không dây, kháng nước và bụi đạt chuẩn IP68, các dịch vụ như Samsung Health và Samsung Pay. Galaxy Note9 được bảo vệ tối ưu bởi nền tảng bảo mật Knox cao cấp của Samsung gồm các tùy chọn bảo mật sinh trắc học như quét vân tay, quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt để giữ an toàn cho những thông tin người dùng.

Galaxy Note9 mở ra một thế giới trải nghiệm vô tận với vai trò là cánh cổng đưa người dùng đến với một hệ sinh thái công nghệ của các thiết bị và dịch vụ. Bạn có thể sử dụng Galaxy Note9 và ứng dụng SmartThings để điều khiển các thiết bị kết nối thuộc hệ sinh thái Galaxy, hoặc hoàn thành nhiều tác vụ hơn với trợ lý ảo thông minh Bixby. Samsung còn tạo điều kiện cho người dùng tối ưu hóa trải nghiệm âm nhạc với sự hợp tác chiến lược mới cùng Spotify ngay với Note9. Quan hệ hợp tác này sẽ cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào Spotify để đồng bộ liền mạch và truyền tải các bản nhạc, danh sách phát cũng như các tập tin (podcast) qua Galaxy Note9, Galaxy Watch và các thiết bị Smart TV của Samsung.

Galaxy Note9 sẽ được mở bán từ ngày 24-8-2018 tại một số thị trường được chọn lựa với các phiên bản màu Đen Huyền Bí (Midnight Black), Tím Oải Hương (Lavender Purple), Đồng Ánh Kim (Metallic Copper) đi kèm với S Pen đồng màu, riêng phiên bản Xanh Đại Dương (Ocean Blue) sẽ đi kèm bút S Pen màu vàng.

Riêng tại Việt Nam, Samsung Vina cho biết, Galaxy Note9 sẽ được ra mắt vào ngày 14-8-2018. Việc đặt hàng trước (pre-order) đã được các đối tác phân phối của Samsung Vina thực hiện từ đầu tháng 8-2018 với nhiều quà khuyến mại “khủng”.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

So sánh cấu hình giữa Samsung Galaxy Note9, S9+ và Note8.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới