Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dòng bo mạch chủ ASUS B450 mới cho CPU AMD Ryzen Gen2

Dòng bo mạch chủ ASUS B450 mới cho CPU AMD Ryzen Gen2
August 18
20:40 2018

 

Hãng ASUS vừa giới thiệu các dòng bo mạch chủ mới thuộc các dòng sản phẩm ROG Strix, Prime và TUF Gaming sử dụng chipset B450 của AMD hỗ trợ cho các vi xử lý AMD Ryzen đời mới nhất Gen2. Nền tảng AMD Ryzen mới đem đến khả năng tính toán mạnh mẽ với sức mạnh đa nhân khổng lồ với khả năng ép xung và chơi game vượt trội. Hồi đầu năm nay, AMD đã cho ra mắt các bộ vi xử lý Ryzen thế hệ thứ hai sử dụng chipset X470 với khả năng tăng cường hiệu suất cho các dàn máy chơi game “hạng nặng” và cho người dùng chuyên nghiệp. Giờ đây, AMD tiếp tục đưa ra chipset B450 dành cho các cỗ máy tầm trung.

Dựa trên chipset AMD B450, ASUS đã đưa ra các dòng dòng bo mạch chủ dành cho các máy phổ thông với kích thước nhỏ hơn phiên bản sử dụng X470 cao cấp, bao gồm ROG Strix B450-I và B450-F Gaming dành cho các game thủ chuyên nghiệp, TUF B450-Plus và B450M-Plus Gaming hướng đến các nhu cầu hàng ngày cần đến hoạt động bền bỉ, và Prime B450-Plus, B450M-A cùng với B450M-K đem đến sức mạnh cho người dùng phổ thông.

Các bo mạch chủ dòng B450 của ASUS sở hữu các tính năng và sức mạnh từ kinh nghiệm 30 năm sản xuất bo mạch chủ của ASUS. Hãng cho biết họ đã thiết kế các bo mạch chủ AMD B450 này với tính năng thông minh cho phép hiệu chỉnh các thông số và quản lý giải nhiệt theo ý thích người dùng để tối ưu hóa sức mạnh của dàn máy của họ.

ROG Strix dành cho game thủ chuyên nghiệp

ROG (Republic of Gamers) là nhãn hàng của ASUS dành cho các bo mạch chủ chơi game với nguồn gốc từ các bo mạch chủ Crosshair. Hai bo mạch chủ mới nhất ROG Strix X470-I Gaming và ROG Strix X470-F Gaming có những tính năng tăng cường cho người dùng với các kích cỡ từ full-size ATX đến mini-ITX. Cả hai đều có thiết kế nền đen và các họa tiết dạng cyber-text theo chủ đề của các sản phẩm ROG gần đây.

ROG Strix B450-I Gaming Mini ITX Form Factor là sản phẩm tối ưu cho các hệ thống nhỏ sử dụng giải pháp đồ họa tích hợp với hai khe cắm RAM DIMM kết hợp với công nghệ độc quyền ASUS DRAM OC Profiles cho phép ép xung bộ nhớ lên mức DDR4-3600. Sản phẩm được trang bị Wi-Fi 802.11ac dual-band cho kết nối không dây mạnh mẽ và ổn định. Các giải pháp lưu trữ và âm thanh trên ROG Strix B450-I Gaming đều có thể được thực hiện qua bộ card M.2 Audio Combo để tiết kiệm không gian cho kích thước nhỏ mini-ITX của sản phẩm.

ROG Strix B450-I Gaming

ROG Strix B450-I Gaming

ROG Strix B450-F Gaming với kích thước chuẩn ATX Form Factor cho khả năng mở rộng tốt hơn cũng như cân bằng hơn về khả năng vận hành và kích thước. Bo mạch chủ được trang bị giải pháp tản nhiệt phức hợp, khả năng tùy chỉnh và các kết nối đời mới với hai khe PCIe 3.0 M.2, bộ cân bằng bộ nhớ DDR4, tính năng “màu mè” Aura Sync và nhiều tính năng nữa được đưa vào trong một bo mạch chủ có hiệu suất cao. ROG Strix B450-F Gaming cũng cho phép tinh chỉnh và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động hệ thống thông qua trình điều khiển riêng biệt của ROG, nhờ đó mà ngay cả người dùng phổ thông cũng có thể tạo ra được một bộ máy chơi game như ý.

ROG Strix B450-F Gaming

ROG Strix B450-F Gaming

TUF Gaming mớ rộng thị trườngaming cho Ryzen

TUF đã trở thành nhãn hàng của một nhóm các sản phẩm phụ kiện dành cho game thủ đến từ ASUS và các đối tác công nghệ khác trong liên minh TUF Gaming Alliance. Không chỉ vẻ ngoài của các sản phẩm TUF Gaming được thiết kế “hầm hố”, các linh kiện của nó đều đạt được chuẩn quân đội bao gồm cả PCB. Các sản phẩm chất lượng cao TUF bao gồm MOSFETs, cuộn cảm và các tụ điện siêu bền  đem lại khả năng hoạt động bền bỉ lâu dài.

Với chipset AMD B450, ASUS đem đến hai mẫu bo mạch chủ TUF B450-Plus Gaming (ATX Form Factor) và TUF B450M-Plus Gaming (micro-ATX Form Factor). Cả hai đều có chung các tính năng cơ bản, hỗ trợ đến 64GB DDR4-3200, hai card đồ họa AMD chạy song song với tính năng CrossFireX và âm thanh 8 kênh với bộ giải mã DTS cùng nhiều tùy chọn kết nối khác.

TUF B450-Plus Gaming

TUF B450-Plus Gaming

TUF B450M-Plus Gaming

TUF B450M-Plus Gaming

Nâng cấp hệ thống Ryzen cùng ASUS Prime

Dòng sản phẩm ASUS Prime đứng riêng biệt với các dòng sản phẩm chơi game với thiết kế đơn giản theo phong cách Retro-modern dành cho những hệ thống được xây dựng cho các tác vụ hàng ngày.

Bo mạch chủ Prime B450-Plus đáp ứng các đòi hỏi của các doanh nghiệp khi được trang bị các cổng kết nối đa dạng, các tính năng bảo vệ như Fan Xpert 4 Core, 5X Protection III safeguards, âm thanh HD 8 kênh và tính năng “màu mè” Aura Sync RGB.

Prime B450-Plus

Prime B450-Plus

Với mức giá mềm hơn, hai bo mạch chủ kích thước micro-ATX Prime B450M-A và B450M-K được thiết kế đơn giản để phù hợp với người dùng rộng rãi. Mặc dù có số cổng kết nối không nhiều bằng các dòng cao cấp, nhưng hai sản phẩm này vẫn được trang bị các tính năng riêng của ASUS như Fan Expert, 5X Protection III và DIGI+ VRM tăng cường độ ổn định về dòng điện và bảo vệ quá dòng trong các trường hợp dòng điện không ổn định.

Prime B450M-A

Prime B450M-A

Prime B450M-K

Prime B450M-K

MEDIAONLINE

+ Ảnh do ASUS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới