Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TV Premium UHD và QLED 2018 của Samsung nhận chứng nhận HDR10+

TV Premium UHD và QLED 2018 của Samsung nhận chứng nhận HDR10+
August 25
19:50 2018

 

Công ty Điện tử Samsung vừa nhận logo chứng nhận HDR10+ chính thức cho 2 dòng sản phẩm TV Premium UHD và QLED 2018, xác nhận các sản phẩm này đạt tiêu chuẩn hình ảnh HDR (dải tương phản động mở rộng) 10+ cao cấp nhất.

Công nghệ HDR đã được phát triển từ rất lâu, nhưng chỉ nổi lên từ đầu thế kỷ 21. Năm 2005, Adobe Systems đã giới thiệu công nghệ HDR trong phiên bản phần mềm biên tập hình ảnh Photoshop CS2. Cuối tháng 6-2006, Microsoft bổ sung hỗ trợ HDR vào Windows 10. Chũng trong năm 2006, các nhà sản xuất và truyền thông đã đưa ra chuẩn HDR chung gọi là HDR10. Tại triển lãm công nghệ IFA Berlin 2017, Samsung đã giới thiệu những chiếc TV đầu tiên ứng dụng phiên bản nâng cấp của HDR10 là HDR10 Plus (HDR10+). Chuẩn HDR10+ đã được một số nhà sản xuất thiết bị và nội dung chấp nhận như Samsung, Panasonic, Amazon Video, Philips,…. Và tới năm nay, Samsung chính thức nhận logo chứng nhận chuẩn HDR10+ cho những dòng TV cao cấp thế hệ mới nhất của mình.

Công nghệ HDR10+ giúp các dòng TV HDR tối ưu mức độ sáng theo từng khung hình thông qua kết hợp các siêu dữ liệu động. Nhờ đó, TV của Samsung có thể tạo ra những điểm nhấn sáng và tối sắc nét để tăng thêm chiều sâu cũng như cảm giác chân thực trên màn hình.

So sánh giữa HDR10 và HDR10+.

So sánh giữa chuẩn thường và HDR10+.

So sánh giữa chuẩn thường và HDR10+.

So sánh giữa HDR10 và HDR10+.

Ông Doochan Eum, Phó Chủ tịch mảng Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Việc ra mắt logo chứng nhận HDR10+ thể hiện cho nền tảng mà chúng tôi đang thiết lập cho thị trường TV với chất lượng hình ảnh cao cấp. Bằng cách sử dụng công nghệ và chuyên môn hàng đầu của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác và đồng thời duy trì cam kết cung cấp cho người tiêu dùng nội dung HDR tốt nhất có thể được.”

Logo chuẩn HDR10+

TP Vision, một trong số các đối tác phát triển HDR10+ tiêu biểu của Samsung, sẽ ứng dụng định dạng HDR10+ cho toàn bộ dòng sản phẩm TV 4K của mình trong năm tới. Công ty sản xuất phim ảnh Warner Bros. cũng sẽ bắt đầu sản xuất nội dung tương thích với HDR10+ và phân phối đến các kênh gia đình trong năm nay. Samsung cũng đã hợp tác với Tập đoàn điện ảnh Twentieth Centery Fox chuẩn hóa quy trình cấp phép HDR10+ để giúp các nhà sáng tạo nội dung hiện thực hóa công nghệ này dễ dàng hơn, tiếp cận gần hơn đến ý tưởng sáng tạo của các nhà làm phim cũng như cải thiện trải nghiệm xem của khán giả. Twentieth Century Fox hiện đang khai thác một số đầu phim ứng dụng HDR10+ để phát hành và có kế hoạch công bố trong những tuần tới.

Tại Châu Âu, Rakuten TV, nhà cung cấp dịch vụ video theo yêu cầu (VoD) nổi tiếng, sẽ trở thành một đối tác của Samsung để cung cấp nội dung giải trí HDR10+ cao cấp cho người tiêu dùng Châu Âu. Sidharth Jayant, Giám đốc Sản phẩm Toàn cầu tại Rakuten TV, nói: “Với siêu dữ liệu động được bổ sung vào tín hiệu HDR, kết hợp với danh mục nội dung định dạng 4K HDR màn hình rộng nhất hiện nay mà chúng tôi đang cung cấp cho các chủ sở hữu TV thông minh ở Châu Âu, chúng tôi tin rằng Rakuten TV HDR10+ sẽ mang lại một trải nghiệm điện ảnh khó quên ngay tại nhà người dùng.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp và từ Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới