Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung ra mắt màn hình cong QLED Thunderbolt 3 đầu tiên trên thế giới

Samsung ra mắt màn hình cong QLED Thunderbolt 3 đầu tiên trên thế giới
September 11
19:55 2018

 

Tại triển lãm công nghệ IFA 2018 ở Berlin (Đức), Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã ra mắt màn hình CJ79 mới (mã sản phẩm: C34J791) với kích thước 34 inch là màn hình cong QLED đầu tiên được trang bị kết nối cao tốc Thunderbolt 3 của Intel. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho các khách hàng đang thực hiện các công việc kinh doanh, sáng tạo và có mong muốn một trải nghiệm làm việc tiện lợi thông qua khả năng kết nối mạnh mẽ.

Tương thích với máy Mac và PC, màn hinh CJ79 có hai cổng Thunderbolt 3 có khả năng truyền hình ảnh, dữ liệu và điện năng với tốc độ siêu việt, lên đến 40 gibabit mỗi giây (Gbps), nhanh hơn USB 3.0 gấp tám lần, và đồng thời có thể sạc thiết bị có công suất lên đến 85 watt (W), tất cả thông qua một sợi cáp duy nhất.

Ông Seog-gi Kim, Phó Chủ tịch Điều hành mảng Kinh doanh Màn hình Hiển thị của Samsung, cho biết: “Với việc bổ sung kết nối Thunderbolt 3, màn hình CJ79 khẳng định cam kết của Samsung trong việc không ngừng sáng tạo để mang đến cho người dùng những khả năng vô tận.”

Jason Ziller, Tổng giám đốc Mảng Kinh doanh Kết nối Dữ liệu của Tập đoàn Intel, nói rằng: “Hệ sinh thái Thunderbolt 3 tiếp tục được mở rộng với các sản phẩm sáng tạo mang hiệu suất vượt trội. Ngoài việc mang đến hiệu năng xuất sắc, màn hình CJ79 QLED mới của Samsung còn cho phép hiển thị hình ảnh mạnh mẽ và khả năng kết nối tích hợp. Có thể nói: CJ79 QLED là giải pháp hiển thị đơn giản và hoàn hảo.”

Khả năng làm việc đa nhiệm

Màn hình CJ79 cung cấp chất lượng hình ảnh rõ ràng và sắc nét, đồng thời đem đến trải nghiệm màn hình kép liền mạch trên một màn hình duy nhất. Màn hình cong siêu rộng có độ phân giải 3440 x 1440 pixel với tỷ lệ khung hình 21:9 mang đến cho người dùng không gian làm việc thích hợp cho nhiều tác vụ một cách hiệu quả và tiện lợi. Với tính năng Picture-by-Picture (PBP), người dùng có thể hiển thị hai nguồn nội dung khác nhau để tối ưu tác vụ đa nhiệm, trong khi tính năng Picture-in-Picture (PIP) cho phép người dùng thay đổi kích thước nguồn ảnh thứ hai còn lại 25% màn hình và đặt nó ở bất cứ vị trí nào để dễ nhìn hơn.

CJ79 có màn hình cong siêu rộng 1.500R được thiết kế theo đường cong tự nhiên của mắt để mang đến trải nghiệm xem phong phú và thoải mái. Với chân đế có thể điều chỉnh độ cao và độ nghiêng, màn hình CJ79 cho phép người dùng cân chỉnh vị trí thích hợp nhất để quan sát và làm việc. Hơn nữa, kết nối Thunderbolt 3 cung cấp khả năng sạc mức độ cao hơn với Mac hoặc PC cho phép người dùng kết nối thêm một thiết bị sử dụng cổng Thunderbolt 3 hoặc cổng USB trực tiếp với màn hình.

Chất lượng và tốc độ hình ảnh

Màn hình của Samsung ứng dụng công nghệ Quantum Dot với các chi tiết rực rỡ và sắc nét trên phổ màu sRGB lên đến 125%. Công nghệ tấm nền VA cong tạo ra tỷ lệ tương phản 3.000:1 và khuếch đại các chi tiết thường bị ẩn đi trước đây trên toàn màn hình thông qua các tông màu nguyên bản, màu đen đậm hơn và màu trắng sáng hơn.

Công nghệ AMD FreeSync giúp đồng bộ tần số quét của màn hình với card đồ họa để giảm thiểu tình trạng xé hình và bị giật hình ảnh, mang đến trải nghiệm chơi game cũng như khả năng phát video mượt mà không bị gián đoạn.

Xin mời xem video:

 

CJ89 – màn hình 43 inch giúp nâng cao năng suất

Cùng với màn hình CJ79, Samsung đã ra mắt màn hình CJ89 (mã sản phẩm: C43J890) là một màn hình cong siêu rộng với kích thước 43 inch, có độ phân giải 3840 x 1200 pixel, tốc độ làm tươi 120Hz, tỷ lệ khung hình 32:10 ấn tượng cho một không gian làm việc lớn hơn và rực rõ màu sắc hơn. Thiết kế cứng cáp bao gồm một bộ chuyển đổi KVM bên trong và loa âm thanh nổi tích hợp cho tính năng tốt hơn. Màn hình CJ89 có 1 cổng HDMI 2.0, 1 cổng DisplayPort 1.2, 2 cổng USB Type-C, 1 cổng USB Type-C PC-In, 2 cổng USB 2.0, và 1 cổng USB 3.0.

Xin mời xem video:

Hai dòng màn hình CJ79 và CJ89 của Samsung hiện đang có mặt tại thị trường Châu Âu và sẽ sớm được ra mắt trên toàn thế giới.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp.