Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Khởi động cuộc thi ảnh sáng tác nhanh Canon Photomarathon 2018

Khởi động cuộc thi ảnh sáng tác nhanh Canon Photomarathon 2018
September 15
17:44 2018

Cuộc thi ảnh sáng tác nhanh Canon PhotoMarathon lần thứ 13 năm 2018 do Canon Marketing Vietnam tổ chức đã chính thức được khởi động và bắt đầu cho các tay máy nghiệp dư ghi danh tham dự. Cuộc thi năm nay với thông điệp “Sống với điều mình yêu” sẽ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội với tổng giá trị giải thưởng 900 triệu đồng. Như thông lệ, thí sinh đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi Việt Nam sẽ được tài trợ một suất tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship 2019 tại Nhật Bản, tranh tài cùng 16 đối thủ khác ở Châu Á với giải thưởng 5.000 USD.

Cuộc thi Canon PhotoMarathon 2018 sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 20-10-2018 tại sân vận động Hoa Lư (TP.HCM) và ngày 27-10-2018 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Cuộc thi dành cho tất cả thí sinh trên 6 tuổi thuộc mọi quốc tịch đang cư trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.

Sau 12 năm tổ chức, Canon PhotoMarathon đến nay đã trở thành ngày hội nhiếp ảnh lớn nhất, trở thành bệ phóng cho những tài năng nhiếp ảnh. Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi PhotoMarathon đã trở thành một sự kiện đáng được mong đợi nhất trong cộng đồng nhiếp ảnh tại Châu Á, đặc biệt là Việt Nam với số lượng thí sinh thuộc hàng kỷ lục so với các nước trong khu vực. Cuộc thi này sẽ luôn được duy trì không chỉ để nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh mà còn phổ biến rộng rãi nghệ thuật này trong cộng đồng.”

Ban tổ chức Canon PhotoMarathon 2018 cho biết họ hy vọng rằng với thông điệp “Sống với điều mình yêu” và hình ảnh chủ đạo được kết hợp từ nhiều bức ảnh thể hiện qua nhiều lăng kính đa dạng về đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngày hội nhiếp ảnh công chúng này, tất cả mọi người đều có thể bày tỏ tình yêu và góc nhìn của mình về cuộc sống chung quanh thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh. Tất cả các bức ảnh được ghi lại trong quá trình sáng tác của thí sinh 12 năm qua đều được BTC lưu giữ cho những dự án tương lai, thể hiện một Việt Nam đang phát triển đầy sức sống và đa chiều.

Cuộc thi ảnh sáng tác nhanh Canon PhotoMarathon vẫn luôn tạo ra được điểm thu hút khác biệt, đã lan tỏa hơn một thập niên qua. Đó chính là hình thức thi đấu độc đáo vì chủ đề dự thi luôn được giữ bí mật, chỉ công bố trong ngày nhằm tạo ra những điểm thú vị lôi cuốn mọi thí sinh thử thách bởi áp lực thời gian để sáng tạo ra các khoảnh khắc độc đáo, ấn tượng nhất. Minh chứng rõ nét nhất là số lượng người tham gia đăng ký hàng năm ngày càng tăng với thống kê của năm 2017 là 11.000 người tham gia với hơn 5.000 bức ảnh đã gửi đến cuộc thi.

Cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 ở Việt Nam.

Ban giám khảo cuộc thi 2018 sẽ có 4 thành viên bao gồm đại diện BTC (Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam Hiroshi Yokota) cùng 3 nhiếp ảnh gia tên tuổi và uy tín trong cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam là Hà Kin, Hải Thanh và Trần Tuấn Việt.

Cuộc thi ảnh sáng tác nhanh Canon PhotoMarathon 2018 đã chính thức nhận đăng ký tại website.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Canon Việt Nam cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới