Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Người đầu tiên sở hữu iPhone Xs Max mua chính thức tại Đông Nam Á là một bạn trẻ Việt Nam

Người đầu tiên sở hữu iPhone Xs Max mua chính thức tại Đông Nam Á là một bạn trẻ Việt Nam
September 21
08:25 2018

Từ Việt Nam bay qua Singapore và xếp hàng tại cửa hàng Apple Store trên đường Orchard Road từ 7g sáng ngày 20-9-2018, tức 1 ngày trước giờ mở bán chính thức bộ đôi iPhone Xs và iPhone Xs Max, bạn Le Van Thang, 20 tuổi, với số thứ tự đầu tiên, đã trở thành người đầu tiên sở hữu iPhone Xs Max mua chính thức tại Đông Nam Á sau hơn 24 giờ “trong hàng ngũ”.

Bạn Le Van Thang và chiếc iPhone Xs Max đầu tiên vừa mua được tại Apple Store Singapore sáng sớm 21-9-2018.

Le Van Thang nói với phóng viên kênh truyền hình Singapore Channel NewsAsia: “Tôi rất hạnh phúc để có được những chiếc iPhone này. Tôi không hề cảm thấy mệt mỏi, giờ tôi phải chạy vội ra sân bay để bay về Việt Nam.”

Chiều hôm qua, Thang cho biết bạn sẽ mua 2 chiếc iPhone Xs Max, một cho mình và một cho người bạn. Các năm trước, người bạn kia bay sang Singapore chờ mua iPhone mới. Năm nay, lần đầu tiên bạn Thang làm chuyện đó.

Khi trở lại Apple Store sáng sớm 21-9, ngày chính thức mở bán bộ đôi iPhone Xs, phóng viên Channel NewsAsia nhìn thấy số người xếp hàng trước cửa hàng Apple duy nhất ở Đông Nam Á này đã đông hơn nhiều, lên tới khoảng 800 người. Đó là lúc 7 giờ sáng, một giờ trước khi cửa hàng mở bán. Hầu như mọi người xếp hàng đã tỉnh thức, một số người đang đếm tiền, số khác chúi mắt vào điện thoại.

Từ tháng 5-2001 tới nay, theo MacRumors, Apple đã mở được 503 cửa hàng bán lẻ ở 24 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có 272 cửa hàng ở Mỹ và 231 cửa hàng ở các nước khác. Các nước và vùng lãnh thổ ngoài Mỹ hiện có Apple Store là Australia, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Hong Kong, Đức, Italy, Nhật Bản, Macao, Mexico, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Taiwan, Thổ Nhĩ Kỳ, United Arab Emirates, và Anh. Như vậy, khu vực Đông Nam Á hiện chỉ có 1 Apple Store tại Singapore. Nghe nói Apple có kế hoạch mở cửa hàng Apple Store thứ 2 tại Đông Nam Á ở Bangkok (Thái Lan) trong năm 2018.



Anh Eric Japri, 31 tuổi, từ Jakarta (Indonesia) bay sang xếp hàng từ 10 giờ đêm qua. Anh nói đêm qua trời lạnh và anh chỉ có thể ngủ được chừng 3 tiếng đồng hồ trên sàn cứng lạnh lẽo. “Nhưng không hề gì, vì tôi quá phấn khích cho ngày hôm nay. Trong 2 năm qua, tôi dùng những chiếc điện thoại khác iPhone nên đây sẽ là một trải nghiệm mới thú vị cho tôi.”

Những người xếp hàng chờ mua iPhone mới đã phải hứng chịu một trận mưa bão nặng hạt tối hôm trước. Nhiều người chạy vào núp phía trước cửa hàng, co ro dưới những tấm chăn và dù.

Khi Apple Store mở cửa lúc 8 giờ sáng 21-9 (tức 7 giờ sáng theo giờ VN), những người đầu tiên đã bước nhanh vào giữa những tiếng vỗ tay của những người khác.

Apple Orchard Road opens for new iPhone launch

WATCH: The moment Apple Orchard Road opened its doors to the hundreds who queued overnight for the new #iPhoneXS. (Video: Jeremy Long, Matthew Mohan)

Người đăng: Channel NewsAsia vào Thứ Năm, 20 Tháng 9, 2018

Giá bán lẻ tại Singapore của iPhone Xs là từ 1.649 SGD và của iPhone Xs Max là từ 1.799 SGD (ở Mỹ lần lượt là từ 99 USD và 1.099 USD). Chỉ có phiên bản bán tại thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Macao và Taiwan mới có 2 SIM vật lý. Các phiên bản khác đều gồm 1 eSIM và 1 Nano-SIM. Chỉ có điều, cho tới nay chỉ có 10 nước hỗ trợ eSIM (Áo, Canada, Croatia, CH Czech, Đức, Hungary, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Anh, và Mỹ). Nhưng không phải nhà mạng nào cũng hỗ trợ eSIM. Chẳng hạn ở Mỹ chỉ có các nhà mạng như AT&T, T-Mobile, Verizon hỗ trợ eSIM. Trong buổi ra mắt iPhone 2018, Apple đã trình chiếu logo các nhà mạng hỗ trợ eSIM là Verizon, T-Mobile, AT&T, Bell, EE, Vodafone, Airtel, Deutsche Telekom, Truphone, GigSky và Jio. Vì thế, ở những nơi chưa hỗ trợ eSIM, iPhone Xs và Xs Max thực tế là single SIM.

MAI ANH

+ Ảnh của Matthew Mohan và Jeremy Long từ Channel NewsAsia. Thanks.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới