Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cấu hình workstation nào chơi được game Tetris?

Cấu hình workstation nào chơi được game Tetris?
September 22
09:48 2018

 

Mới nghe tin hai ông bạn cố tri xáp lại với nhau, tôi mừng húm. Một ông về quản mảng kinh doanh server, workstation của Asus Việt Nam. Một ông mới về làm cho Intel Việt Nam.

Có lẽ để tôi chứng giám cho mối duyên cặp đôi này, họ mời tôi tới tham dự hội thảo của Intel và Asus về Giải pháp Server và Workstation trên nền tảng công nghệ mới nhất ở TP.HCM ngày 27/9/2018.

Vậy mà, trong lúc hứng khởi overvoltage nên overload, tôi có gợi ý họ song kiếm hợp bích, long phụng hòa duyên tài trợ cho tôi một cái workstation hàng “khủng” để tôi chơi game xếp hình Tetris cho nó mượt mà như nhung, họ lại tâm đầu ý hợp cười khẩy. Mà tôi biết thân phận, nào có dám mơ cao sang, đâu vòi tới iPhone Xs Max 512GB, chỉ đưa ra cái cấu hình khiêm tốn (kém) như vầy:

  • Intel Core i7 8700K (6 Core/12 Thread) Processor
  • Asus ROG Strix Z370-F Gaming Motherboard
  • 32GB Corsair Vengeance LPX 16GB x 2, 2400MHz DDR4 RAM
  • Silicon Power 240GB SATA SSD
  • Coolermaster Masterliquid ML240L RGB AIO Liquid Cooler
  • Coolermaster Masterbox K500 RGB + TG Chassis
  • Thermaltake Toughpower Grand RGB 850W Full Modular 80+ Gold PSU
  • Asus ROG Strix Geforce GTX 1080Ti 11GB OC Version Graphics Card.

Các bạn rành công nghệ xin cho biết cấu hình workstation như vầy có thể chơi được các thể loại game xếp hình không ạ? Đề nghị hai ông bạn Trần Minh Thái (Asus Việt Nam) và Hồ Quang Ngọc (Intel Việt Nam) nghiêm túc cầu thị lắng nghe tư vấn của cộng đồng. Khâm thử.

Có bạn thắc mắc vì sao cấu hình (build) này có thể gọi là workstation? Thiệt ra, tôi chỉ muốn ghẹo 2 ông bạn của mình. Hồi xưa thì phải xài CPU riêng cho server/workstation như Intel Xeon mới gọi là workstation. Còn giờ thì người ta có thể dùng workstation để chỉ các PC mạnh và có khả năng làm việc 24/7 như workstation. Cũng có dạng Affordable workstation. Bạn có thể tham khảo tại đây.

Riêng cái cấu hình trên là từ tấm ảnh tôi mượn về từ đây ạ.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới