Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei và Intel hoàn thành cuộc gọi độc lập đầu tiên tại cuộc thử nghiệm R&D 5G giai đoạn ba

Huawei và Intel hoàn thành cuộc gọi độc lập đầu tiên tại cuộc thử nghiệm R&D 5G giai đoạn ba
September 26
19:21 2018

 

Ngày 25-9-2018, trong giai đoạn ba của cuộc thử nghiệm R&D công nghệ 5G (Third-phase 5G R&D test) được tổ chức bởi nhóm xúc tiến IMT-2020 (5G) của Trung Quốc, hai tập đoàn công nghệ Huawei và Intel đã cùng hoàn thành bài kiểm tra cuộc gọi đầu tiên độc lập SA (standalone) dựa trên các thông số mới nhất 3GPP Rel-15 tháng 6-2018, qua đó hoàn thành toàn bộ quy trình của giao thức 3GPP R15.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện trong phòng thí nghiệm của nhóm xúc tiến IMT-2020 (5G. Trong cuộc thử nghiệm, Huawei cung cấp trạm gốc 5G và mạng lõi 5G dựa trên tiêu chuẩn 3GPP R15. Intel cung cấp nền tảng thử nghiệm di động Intel 5G thế hệ thứ ba (third-generation Intel 5G Mobile Trial Platform). Trên băng tần 3,5GHz, hai bên đã kiểm thử truy cập ban đầu đầy đủ, đăng ký và thiết lập bộ phát vô tuyến với giao thức NR RRC và NAS 5GC dựa trên kiến trúc SA tiêu chuẩn R15 và hoàn thành cuộc gọi đầu tiên SA. Cuộc thử nghiệm đã đạt được các mục tiêu đề ra.

Phòng thử nghiệm độc lập kiểm tra R&D 5G giai đoạn 3 của Trung Quốc.

Vào tháng 6-2018, Huawei và Intel đã hoàn thành bài kiểm tra phòng thí nghiệm NSA IODT và vào cuối tháng 8-2018, đã bắt đầu cuộc thử nghiệm hiện trường trong thử nghiệm R&D 5G giai đoạn 3 của Trung Quốc. Lần này, họ lần đầu tiên hoàn thành bài kiểm thử độc lập (SA), khẳng định việc hỗ trợ đầy đủ cuộc thử nghiệm R&D 5G giai đoạn 3. Cả hai công ty cho biết họ sẽ tiếp tục thúc đẩy thương mại hóa 5G.



Yang Chaobin, Chủ tịch dòng sản phẩm 5G của Huawei, cho biết: “Việc hoàn thành thử nghiệm độc lập, dựa trên giao thức R15, là một dấu mốc quan trọng nữa đối với Huawei trong thử nghiệm R&D 5G giai đoạn 3 của Trung Quốc. Huawei sẽ tiếp tục tập trung vào thương mại hóa hệ thống trong cuộc thử nghiệm R&D 5G giai đoạn 3, và cùng với các đối tác trong ngành sẽ thúc đẩy thành công kinh doanh 5G.”

Asha Keddy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc phụ trách các tiêu chuẩn và thế hệ tiếp theo của Intel, nói: “Nền tảng Thử nghiệm Di động 5G của Intel là một công nghệ chủ chốt trong việc hỗ trợ thử nghiệm 5G toàn cầu và sẽ giúp xác định các trường hợp ứng dụng trong tương lai cho 5G. Hiện nay IODT (kiểm tra khả năng tương tác, interoperability test) cho kiến trúc độc lập trong thử nghiệm R&D 5G giai đoạn 3 đã hoàn thành, chúng tôi tiến gần hơn tới thương mại hóa 5G và việc mang đến trải nghiệm người dùng mạnh mẽ sẽ được thực hiện trong thời gian tới”.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới