Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chào tháng 10, anh Lương mạnh giỏi…

Chào tháng 10, anh Lương mạnh giỏi…
October 01
00:18 2018

 

Hôm nay thứ Hai đầu tuần cũng là ngày đầu tiên của tháng 10-2018 và của quý 4 cuối cùng của năm 2018.

Đầu tháng, tất nhiên những người tên Lương nhảy mũi liên tục vì bị những người làm công ăn lương nhắc tên nhiệt tình. Thiệt ra, có lẽ anh Lương đã được nhắc tới từ giữa tuần vừa rồi là cuối tháng 9-2018.

Tội nghiệp anh Lương lắm cơ. Ảnh bị nhắc mà thường thì buồn hơn vui, hay bị hờn trách lắm. Hầu như tới 99% người làm công chẳng bao giờ hài lòng với lương của mình.

Vậy nên, ta nên rút kinh nghiệm tránh đặt tên con là Lương.

Trong trường hợp quá khoái tên Lương, bạn cũng nên chọn chữ lót cho nó vui tươi, xán lạn. Chớ nên đặt tên con là Đức Lương vì đọc lên dễ lầm với “đứt lương” là tiền đề của “đứt cháo”. Cũng né đặt tên là Thiên Lương do dễ bị hiểu là “lương trên trời”, nghĩa là “lương tào lao”. Cái tên Hiền Lương nghe nó lình bình như giề lục bình trôi.

Có lẽ tên Lương đẹp nhất là Cao Lương.



Mà tháng 10 rồi, có nghĩa là chỉ còn ¼ quỹ thời gian của năm 2018, và chỉ còn 3 tháng nữa là hết năm 2018. Thường thì quý 4 là thời gian để tăng tốc, chạy nước rút vắt giò lên cổ với mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm. Nhưng thực tế không như là mơ. Ai đã hùng hục cày bừa 3 quý trước, giờ là lúc mỏi gối chồn chân. Ai đã rề rà 3 quý trước, nay quen thói rồi khó mà cất cánh. Hơn nữa, quý 4 không còn nguyên vẹn vì có những thời gian cho lễ tết cuối năm. Thường thì sau Noel 25-12 là thiên hạ bắt đầu tà tà nghỉ tới qua Tết Tây. Tháng 10 có ngày 31 là lễ hội Halloween thiệt là rậm đám.  Tháng 11 có ngày Tạ ơn Thanksgiving Day (ngày thứ Năm thứ 4 của tháng 11), năm 2018 này là ngày 22-11. Ngay sau ngày Tạ ơn là ngày Black Friday hạ giá hàng hóa tới khùng điên luôn thu hút thiên hạ đổ xô đi mua hàng, vừa không tập trung lo làm việc, vừa tốn mớ tiền. Mà không tranh thủ mua hàng trong dịp đại hạ giá này thì làm sao có đủ quà và với chi phí nhẹ hơn cho dịp Noel.

Vậy nên ta nói, quý 4 là quý chộn rộn và hao tiền tốn của. Mà hao tiền thì lại thêm trách anh Lương.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.