Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hai smartphone Huawei Mate20 và Mate20 Pro bán ở Việt Nam

Hai smartphone Huawei Mate20 và Mate20 Pro bán ở Việt Nam
October 24
13:15 2018

 

Công ty Huawei Việt Nam ngày 23-10-2018 đã ra mắt thị trường Việt Nam dòng smartphone mới Huawei Mate20 series với hai sản phẩm Mate20 và Mate20 Pro. Các sản phẩm này đã được Tập đoàn Huawei ra mắt toàn cầu tại London (Anh) ngày 16-10-2018. Dòng smartphone cao cấp này của Huawei được tích hợp công nghệ xử lý di động trên nền tãng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI mạnh mẽ và hiện đại nhất hiện nay, hội tụ hàng loạt công nghệ và tính năng mới nhất và thuộc hàng đầu trong ngành.

Huawei Mate20 series được trang bị Kirin 980 – bộ xử lý (System on Chip – SoC) có hiệu suất cao nhất và mạnh nhất của Huawei từ trước đến nay. Với tiến trình sản xuất vi xử lý AI 7nm dẫn đầu ngành kết hợp bộ nhân CPU Cortex-A76 và bộ xử lý đồ họa GPU Mali-G76 mạnh mẽ, Kiron 980 sẽ là nền tảng sức mạnh cải thiện các hiệu năng và giúp trải nghiệm người dùng trở nên mượt mà hơn. Hàng loạt cải tiến mới về pin sạc, bao gồm tính năng xạc siêu nhanh Supercharge Huawei 40W với dây, sạc ngược không dây Wireless Reverse Charging Huawei 15W và dung lượng pin lớn sẽ giúp người dùng có được thời lượng sử dụng tốt nhất. Hệ thống camera với cụm các ống kính góc siêu rộng Leica Ultra Wide Angle Lens không chỉ cho phép người dùng chụp ảnh góc rộng hơn mà còn có khả năng chụp cận (macro) mới. Mặt lưng ứng dụng dải siêu quang học Hyper Optical Pattern trên mặt sau kính xử lý ánh sáng và bóng tối, tạo ra hiệu ứng quang học ấn tượng. Cụm 3 ống kính máy ảnh được đặt trong thiết kế ô vuông giàu tính thẩm mỹ được coi là biểu tượng của riêng dòng Huawei Mate20 series mà người dùng có thể nhận ra ngay từ xa. Ngoài ra, dòng sản phẩm Huawei Mate20 series chạy trên giao diện người dùng EMUI 9 dựa trên nền tảng Android 9 Pie mới nhất tùy biến cao, giúp người dùng tận hưởng tất cả tính năng cũng như phương tiện giải trí một cách dễ dàng và thuận tiện chỉ bằng một vài thao tác chạm hoặc vuốt đơn giản.

Huawei Mate2 Pro tăng cường khả năng bảo mật hỗ trợ nhận diện sinh trắc học 3 dạng (Tri-Biometric Identification). Smartphone hỗ trợ mở khóa bằng nhận diện khuông mặt 3D (3D Face Unlock), nhận diện dấu vân tay với cảm biến nằm ngay trên màn hình (In-screen Fingerprint), và nhận diện bằng tần số giọng nói (Bone Voice ID) – tính năng lần đầu tiên trên thế giới có trên một smartphone.

Huawei Mate20 series được bán trên thị trường Việt Nam gồm hai sản phẩm: Huawei Mate20 (màn hình IPS 6.53 inch FHD+, RAM 6GB + ROM 128GB) giá 15.990.000 đồng và Huawei Mate20 Pro (màn hình OLED 6.39 inch 2K+, RAM 6GB + ROM 128GB) giá 21.990.000 đồng.

Ông Henry Liu

Ông Henry Liu, Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, nói rằng:  “Smartphone ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp cận thế giới số. Chúng tôi tự tin rằng với bộ xử lý thông minh đỉnh cao, thời lượng pin vượt trội và hệ thống camera xuất sắc, dòng điện thoại Huawei Mate20 series sẽ là “người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất” của người tiêu dùng Việt Nam, giúp họ trải nghiệm cuộc sống thú vị hơn.

Hiệu suất và thời lượng pin

Đối với smartphone, vi xử lý chính là yếu tố quyết định hiệu suất và hiệu năng của thiết bị. Được sản xuất với tiến trình AI 7nm hàng đầu, vi xử lý Kirin 980 có đến 6,9 tỷ bóng bán dẫn nhưng có kích thước chỉ nhỏ bằng móng tay. So với Kirin 970, vi xử lý mới nhất này được trang bị CPU mạnh hơn 75%, GPU mạnh hơn 46% và chip AI NPU mạnh hơn 226%. Hơn nữa, hiệu suất của các thành phần cũng đã được nâng lên: mức độ hiệu quả của CPU tăng hơn 58%, GPU tăng 178% và NPU hiệu quả hơn 182%. Kirin 980 là vi xử lý thương mại đầu tiên trên thế giới không chỉ được sản xuất trên công nghệ 7nm mà còn sử dụng lõi Cortex-A76 mới. Đặc biệt, Huawei đã thiết kế một cấu ​​trúc 3 lớp đột phá cho CPU 8 nhân (octa-core) bao gồm 2 nhân cực đại, 2 nhân cỡ trung và 4 nhân cỡ nhỏ thay cho cấu trúc 2 lớp hiện nay. Điều này giúp CPU linh hoạt phân bổ số lượng tài nguyên tối ưu cho các tác vụ nặng, trung bình cũng như đơn giản để đạt được mức hiệu năng chưa từng có, cải thiện hiệu suất của hệ thống chip trong khi vẫn tăng thời lượng pin linh hoạt và hiệu quả. Kirin 980 cũng là vi xử lý đầu tiên trang bị NPU kép, giúp khả năng xử lý AI trên thiết bị trở nên tốt hơn nhằm hỗ trợ mọi ứng dụng AI.

Huawei Mate20 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối mạng đạt chuẩn 4.5G LTE Cat. 21, cho phép người dùng trải nghiệm tốc độ tải di động lên tới 1,4Gbps. Sản phẩm này cũng hỗ trợ tốc độ kết nối Wi-Fi nhanh nhất thế giới – chỉ mất 10 giây để tải xuống 2GB. Sản phẩm cũng hỗ trợ công nghệ định vị GPS 2 băng tần (L1 + L5). Công nghệ AI GPS Satellite Selection tăng cường định vị chính xác trong nhiều tình huống.

Dòng điện thoại Huawei Mate20 series còn cải tiến đột phá về thời lượng pin. Huawei Mate20 Pro được trang bị viên pin lớn với dung lượng 4.200mAh và công nghệ sạc siêu nhanh Huawei SuperCharge 40W, cho phép sạc 70% dung lượng pin trong 30 phút. Công nghệ sạc nhanh này đã được TÜV Rheinland chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn.

Huawei Mate 20 Pro còn hỗ trợ công nghệ sạc không dây 15W Huawei Wireless Quick Charge nhanh nhất hiện nay và công nghệ sạc ngược không dây Wireless Reverse Charge cho phép thiết bị hoạt động như một “cục sạc di động” để cung cấp năng lượng cho các thiết bị có hỗ trợ sạc không dây khác.

Hệ thống ống kính

Được xây dựng trên nền tảng của hệ thống camera từ dòng Huawei P20 series nổi tiếng từ khi ra đời hồi tháng 3-2018 tới nay vẫn giữ ngôi đầu bảng xếp hạng smartphone chụp ảnh xuất sắc nhất của DxOMark, Huawei Mate20 series được bổ sung ống kính góc siêu rộng Leica 16mm. Góc nhìn này tạo cảm giác rộng hơn và hiệu ứng ba chiều (3D) cho hình ảnh. Hệ thống camera mới cũng hỗ trợ chụp siêu cận (macro), hình ảnh sắc nét cho các vật thể có chi tiết nhỏ được đặt cách ống kính chỉ 2,5cm. Với hai tính năng chụp ảnh ấn tượng trên, Huawei Mate20 series trở thành dòng điện thoại có hệ thống camera của một chiếc máy ảnh toàn diện. Riêng Huawei Mate20 Pro được trang bị bộ triple-camera với cấu hình camera chính 40MP, camera góc rộng 20MP và camera tele 8MP. Tất cả bộ ba thấu kính này hỗ trợ một loạt các độ dài tiêu cự (tương đương với hiệu suất của ống kính zoom 16-270mm), cho hình ảnh chụp được tiệm cận hơn với các camera chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Mate20 series còn có thêm tính năng quay clip AI Portrait Color thông minh. Người dùng có thể tùy chọn chủ thể, loại bỏ màu sắc xung quanh và giữ màu chủ thể để làm nổi nhân vật chính. Trong khi đó, AI Spotlight Reel có thể nhận diện nhiều clip có chung một khung cảnh và tự động tạo ra một đoạn phim chỉ có riêng chủ đề hoặc chủ thể đó.

Huawei Mate 20 Pro hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt 3D Face Unlock. Theo Huawei, giải pháp này giúp nhận dạng và xác thực người dùng nhanh chóng và an toàn chỉ trong 0,6s với tỷ lệ chấp nhận sai sót dưới 1/1.000.000. Sử dụng hệ thống camera cảm biến độ sâu 3D nằm ở mặt trước, Huawei Mate20 Pro có thể đọc chính xác các đặc điểm khuôn mặt của một đối tượng và nhận ra ngay cả các chi tiết nhỏ. Bên cạnh việc xác thực người dùng, bộ cảm biến này cũng cho phép thực hiện các hiệu ứng làm đẹp chân dung tự nhiên hơn.

Giao diện EMUI 9.0

Huawei Mate20 series sử dụng giao diện tùy chỉnh EMUI 9.0 của Huawei chạy trên nền tảng Android 9 Pie. Nhờ thuật toán tự học của AI, hệ thống phân phối tài nguyên chi tiết và môi trường Android mới được tối ưu hóa cao, EMUI 9 mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, giúp duy trì trải nghiệm mượt mà ngay cả khi sử dụng mở rộng.

EMUI 9.0 kết hợp thiết kế hợp lý, tiện dụng với menu cài đặt được đơn giản hóa. Công nghệ hỗ trợ điều hướng cử chỉ mới cho phép người dùng dễ dàng tương tác với thiết bị chỉ bằng các thao tác vuốt và chạm. Giao diện này cũng được bổ sung các tính năng AI mới, cho phép Huawei Mate20 series thực hiện hoặc cải tiến hàng loạt tác vụ, từ nhận diện vật thể đến tính lượng calo trong thức ăn. Sử dụng công nghệ Tạo mô hình 3D (3D Live Object Modeling), người dùng thậm chí có thể tự tạo hình đại diện kỹ thuật số vui nhộn nhảy múa hoặc tương tác.

Đóng vai trò quan trọng việc hỗ trợ hệ sinh thái mang tính kết nối và hợp nhất của Huawei, Huawei Share 3.0 mang đến cải tiến đột phá khi kết nối các thiết bị với nhau, cho phép người dùng di chuyển qua lại các tệp tin giữa smartphone và máy tính Huawei của mình. Giải pháp độc quyền của Huawei này giúp cho người dùng chuyển hình ảnh và video dễ dàng, nhanh chóng chỉ sau một lần nhấn thiết lập kết nối giữa smartphone và máy tính.

Thiết kế của tương lai

Là đặc trưng của dòng Huawei Mate Series, tất cả thiết bị đều có màn hình tràn viền (FullView) với kích thước và tỷ lệ màn hình lớn. Được thiết kế gọn gàng, người dùng có thể thao tác thoải mái bất cứ phiên bản nào trong dòng sản phẩm này chỉ bằng một tay.

Thiết kế của các sản phẩm Huawei Mate20 series uyển chuyển, tự nhiên. Tất cả các cạnh của điện thoại đều được làm cong, tạo ra sự khác biệt và mang lại sự dễ chịu khi cầm trên tay.

Cụm ma trận camera ở mặt sau của Huawei Mate20 series có thiết kế ô vuông độc đáo với 3 camera và cảm biến được bao quanh trong một khung kim loại bóng, tạo nên vẻ ngoài mới mẻ, vừa táo bạo vừa tinh tế. Bên cạnh màu đen truyền thống, dòng Huawei Mate20 series cũng có thêm sắc màu mới là Xanh ngọc lục bảo và Xanh dương Midnight. Mặt sau các sản phẩm Huawei được chế tác theo công nghệ Hyper Optical Pattern, giúp thiết bị có độ bền cao, chống trơn trượt và chống dấu vân tay.

Thông tin thêm về Huawei Mate20Huawei Mate20 Pro.

Huawei Mate20 và Mate20 Pro ở Việt Nam

Huawei Mate20 được bán tại Việt Nam với giá 15.990.000 đồng, có 2 màu: Đen và Xanh dương Midnight

Huawei Mate20 Pro có giá 21.990.000 đồng với 2 màu: Đen và Xanh ngọc lục bảo.

Từ ngày 23-10 đến ngày 3-11, khi đặt mua sản phẩm Huawei Mate20 và Huawei Mate20 Pro, khách hàng sẽ nhận được những bộ quà tặng công nghệ giá trị, cụ thể như sau:

  • Khi đặt mua Huawei Mate20 Pro, khách hàng sẽ được tặng 1 đồng hồ Huawei Watch 2 trị giá 6.490.000 đồng, 1 đế sạc Huawei không dây, thêm 6 tháng bảo hành tại Trung tâm Dịch vụ Huawei, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất và 1 ốp lưng nắp gập. Tổng giá trị quà tặng lên đến 10 triệu đồng.
  • Khi đặt mua Huawei Mate20, khách hàng sẽ được tặng 1 đồng hồ Huawei Watch 2, thêm 6 tháng bảo hành tại Trung tâm Dịch vụ Huawei, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, 1 ốp lưng nắp gập. Tổng giá trị quà tặng 7,5 triệu đồng.

Chương trình khuyến mại áp dụng tại các hệ thống Thế Giới Di Động, FPT, Viễn Thông A, Vietel Store, CellphoneS, Vinpro, Tiki và các cửa hàng trải nghiệm chính thức của Huawei.

Thông tin chi tiết tại đây.

Huawei Watch 2

Cũng trong sự kiện ra mắt smartphone Huawei Mate20 series ngày 23-10-2018 tại TP.HCM, Huawei Việt Nam đã giới thiệu đồng hồ thông minh Huawei Watch 2, được bán với giá 6.490.000 đồng.

Thông tin thêm về Huawei Watch 2.

Xin mời xem video:

PHẠM ANH PHÚ

    

Huawei Mate20.

Huawei Mate20.

Huawei Mate20.

Huawei Mate20.

Huawei Mate20.

Huawei Mate20.

Huawei Mate20 Pro.

Huawei Mate20 Pro.

Huawei Mate20 Pro.

Huawei Watch 2.

Huawei Watch 2.