Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi ra mắt smartphone cao cấp Mi MIX 3 có RAM 10GB

Xiaomi ra mắt smartphone cao cấp Mi MIX 3 có RAM 10GB
October 26
14:03 2018

Công ty công nghệ Xiaomi ngày 25-10-2018 đã ra mắt mẫu điện thoại cao cấp mới nhất của mình Mi MIX 3 tại Cố Cung (Bắc Kinh), một trong những địa danh lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc. Là thành viên mới nhất của dòng điện thoại Mi MIX từng giành nhiều giải thưởng lớn, Mi MIX 3 tiếp tục mang đến sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật, mặt lưng được chế tác bằng gốm với 3 phiên bản màu khác nhau cùng cơ cấu trượt cụm camera từ tính sáng tạo.

Bên cạnh trải nghiệm tràn viền rộng nhất từ trước đến nay, Mi MIX 3 còn được trang bị cụm camera đạt 108 điểm DxOMark, mặt lưng bằng gốm bo tròn bốn cạnh với màu Sapphire Blue mới cùng bộ nhớ RAM “khủng” lên tới 10GB.

Mi MIX 3 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 1-11 tại Trung Quốc với mức giá từ 3.299 nhân dân tệ (khoảng 11,05 triệu đồng), trong đó có phiên bản được thiết kế đặc biệt với sự hợp tác cùng Bảo tàng Cung Điện Bắc Kinh (Palace Museum).

Xiaomi Mi MIX 3 phiên bản đặc biệt.

Tại sự kiện ra mắt Mi MIX 3, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Xiaomi, ông Lei Jun cũng cho biết Tập đoàn Xiaomi kỳ vọng số lượng smartphone Xiaomi xuất xưởng sẽ vượt qua con số 100 triệu chiếc vào cuối tháng 10-2018 này. Qua đó, Xiaomi sẽ đạt được mục tiệu cả năm mà hãng đã đề ra tại hội nghị các nhà cung cấp chủ lực toàn cầu vào ngày 13-9-2017 trước dự kiến 2 tháng và vượt qua con số 90 triệu máy xuất xưởng hồi năm 2017.

Cơ chế trượt từ tính mang đến trải nghiệm tương tác mới

Cơ chế trượt được cấp bằng sáng chế của Mi MIX 3 kết hợp với nam châm neodymium đã được cân chỉnh cẩn thận. Khi màn hình được kéo xuống, cơ chế từ tính ngay lập tức sẽ được kích hoạt và kết thúc quá trình trong tích tắc với một lực vừa phải. Xiaomi cho biết họ đã dành một nguồn lực đáng kể cho quá trình sản xuất để bảo đảm thanh trượt có tuổi thọ 300.000 chu kỳ trong môi trường phòng thí nghiệm.

Thiết kế trượt không chỉ tạo không gian cho camera trước và ăngten, mà còn tối ưu hóa màn hình tràn viền . Mi MIX 3 trang bị màn hình tấm nền Samsung AMOLED 6.39 inch, FHD+ (1080 x 2340 pixel) tràn viền cả 4 cạnh (không có tai thỏ, notch) 19.5:9 đạt được tỷ lệ diện tích màn hình so với thân máy cực lớn tới 93,4%.

Màn hình trượt có thể tùy chỉnh theo ý chủ nhân. Người dùng có thể trượt mở điện thoại để trả lời cuộc gọi hoặc thực thi những chức năng khác. Ngoài ra, cơ chế trượt còn có một chức năng đặc biệt khi chơi game, cho phép người dùng truy cập chức năng chụp, quay phim màn hình hay ẩn các thông báo.

Chất lượng chụp ảnh đạt 108 điểm DxOMark

Mi MIX 3 được trang bị cụm camera kép ở mặt sau 12MP+12MP, sử dụng cùng cảm biến với Mi 8. Để cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, Xiaomi đã phát triển chế độ chụp đêm cầm tay ổn định (steady handheld night photography mode) trên Mi MIX 3, bao gồm nhiều tính năng hữu dụng như chống nhiễu hạt đa khung hình bằng phần cứng (hardware multi-frame noise reduction), đo sáng AI, ổn định và cân chỉnh hình ảnh AI (AI image stabilization and calibration). Với cụm camera sau hỗ trợ chống rung quang học 4 trục (4-axis OIS), Mi MIX 3 là chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng ấn tượng. Camera sau của máy cũng hỗ trợ khả năng quay phim 4K và quay chậm 960 khung hình trên giây (fps), video sẽ được tự động thêm hiệu ứng âm thanh dựa theo chuyển động của video nhờ sự hỗ trợ của tính năng nhạc nền AI.

Cụm camera kép phía trước dùng cảm biến IMX576 của Sony với độ phân giải 24MP + 2MP có thể ghi lại nhiều chi tiết hơn bao giờ hết. Trong điều kiện thiếu sáng, cảm biến sử dụng công nghệ Super Pixel để kết hợp thông tin của 4 điểm ảnh thành 1 điểm ảnh lớn, cải thiện rõ rệt sự trong trẻo của bức ảnh nhờ nhiều điểm ảnh lớn 1.8µm, đặc biệt là môi trường trong nhà và thiếu sáng. Cảm biến 2MP dùng để đo độ sâu trường ảnh từ đó tạo ra hiệu ứng bokeh bằng AI.

Với những cải tiến trên, Mi MIX 3 đã đạt điểm số chụp ảnh 108 từ DxOMark, xếp vào hàng ngũ những smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay.

Mặt lưng gốm bo cong bốn cạnh

Mi MIX 3 thừa kế truyền thống sử dụng các chất liệu độc đáo với thiết kế đậm tính nghệ thuật của Xiaomi, có thêm phiên bản màu Sapphire Blue lấy cảm hứng từ những bộ sưu tập gốm của Bảo tàng Cung Điện. Các mẫu gốm này được biết đến vì vẻ đẹp của chúng và được chế tác tỉ mỉ bởi một quy trình sản xuất phức tạp với khả năng kiểm soát nhiệt độ chuẩn xác.

Cũng tại sự kiện ra mắt Mi MIX3, Xiaomi và Bảo tàng Cung Điện đã phối hợp giới thiệu phiên bản đặc biệt của Mi MIX 3 dựa trên sinh vật trong huyền thoại Trung Quốc – Xiezhi, một linh thú tượng trưng cho công lý, được khắc ở mặt sau chiếc điện thoại.

Sạc không dây 10W được tặng kèm máy

Mi MIX 3 hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi, đi kèm bộ sạc không dây 10W sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn 30% so với thế hệ trước.

Điện thoại thông minh đầu tiên của Xiaomi có nút AI chuyên dụng

Lần đầu tiên, Xiaomi đã thêm một nút AI chuyên dụng vào cạnh trái của điện thoại. Người dùng có thể kích hoạt trợ lý giọng nói Xiao Ai (hiện chỉ được hỗ trợ tại thị trường Trung Quốc) bằng cách giữ nút AI và tùy chỉnh một lần nhấn hay nhấn đúp để thực hiện các chức năng khác. Xiao Ai giờ đây có thể hiểu được bảy phương ngữ của Trung Quốc và có thể tự động điều chỉnh độ lớn theo giọng nói của người dùng.

Mi MIX 3 có các màu Jade Green, Sapphire Blue và Onyx Black được bán trước tiên tại thị trường Trung Quốc từ ngày 1-11-2018 thông qua các kênh online và cửa hàng di động. Phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB có giá 3.299 nhân dân tệ (khoảng 11,05 triệu đồng); phiên bản RAM 8GB + ROM 128GB có giá 3,599 nhân dân tệ (12,05 triệu đồng); và phiên bản RAM 8GB + ROM 256 GB có giá 3.999 nhân dân tệ (13,39 triệu đồng). Riêng phiên bản đặc biệt Mi MIX 3 Palace Museum Edition với RAM 10GB + ROM 256GB có giá 4.999 nhân dân tệ (16,74 triệu đồng). Xiaomi Việt Nam cho biết giá và màu sắc các phiên bản Mi MIX 3 bán ở thị trường Việt Nam sẽ được công bố vào lúc ra mắt ở địa phương.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh: Xiaomi cung cấp.



 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới