Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO tiếp tục giữ vị trí số 2 trên thị trường smartphone ở Việt Nam

OPPO tiếp tục giữ vị trí số 2 trên thị trường smartphone ở Việt Nam
October 29
12:40 2018

 

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK, OPPO Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng vừa qua trên thị trường smartphone ở Việt Nam, với thị phần tăng từ 23,3% (tháng 8-2018) lên đến 28,7% (tháng 9-2018). OPPO giữ vững vị trí thứ 2 trên thị trường, nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu và bỏ xa các thương hiệu khác.

Trong khi thị phần các thương hiệu smartphone đang có dấu hiệu sụt giảm hoặc tăng chậm, OPPO vẫn tăng trưởng đều trong suốt 9 tháng đầu năm 2018. Giới quan sát ghi nhận điều này cho thấy thương hiệu đã chiếm được nhiều cảm tình của người dùng thông qua việc nghiêm túc đầu tư về chất lượng sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ khách hàng.

Thị phần OPPO tháng 9-2018 trên thị trường smartphone Việt Nam. (Theo GfK)

OPPO dẫn đầu cả 2 phân khúc giá quan trọng

OPPO đang dẫn đầu ở cả 2 phân khúc: từ 3 – 5 triệu và từ 7 – 10 triệu đồng. Hãng này đánh giá đây là nhờ sự thay đổi trong loạt smartphone mới và việc tập trung vào 2 sản phẩm chiến lược là OPPO A3s và OPPO F9.

Ở phân khúc từ 3 đến 5 triệu đồng, thị phần của OPPO tăng trưởng đột phá, từ vị trí thứ 2 với chỉ 25,.6% (tháng 8) vươn lên dẫn đầu với 41,2% (tháng 9). Trong 2 tháng vừa qua, OPPO A3s là sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong tầm giá, chiếm 28,5% tổng số smartphone bán ra của phân khúc.

OPPO A3s

Trong khi đó, ở phân khúc từ 7 đến 10 triệu đồng, OPPO cũng nắm giữ thị phần áp đảo với 66,7%, cao gấp nhiều lần so với các thương hiệu khác. Tuy OPPO F9 chỉ mới mở bán từ cuối tháng 8, nhưng đã chiếm tới 63% tổng số máy bán ra trong tầm giá.

OPPO F9

Tăng trưởng nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng

OPPO cho biết: Trong năm 2018, OPPO không ra mắt nhiều sản phẩm mà tập trung hơn về chất lượng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

OPPO F9 có nhiều cải tiến vượt bậc về cả công nghệ sạc nhanh, hiệu năng và thiết kế hợp thời trang. Không chỉ nhấn mạnh vào camera, lần đầu tiên OPPO mang công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC xuống phân khúc tầm trung để tích hợp vào OPPO F9. Chỉ 5 phút sạc cho 2 giờ liên lạc, cùng công nghệ 5 lớp bảo vệ an toàn, sạc nhanh VOOC mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

OPPO bỏ qua những màu sắc trung tính và sử dụng công nghệ phun sơn chuyển sắc (Gradient Spraying Technology) cùng những họa tiết ấn tượng trên 3 phiên bản màu sắc Đỏ Ánh Dương, Xanh Chạng Vạng và Tím Tinh Tú đã mang lại thiết kế thời trang, trẻ trung cho người dùng.

Trong khi đó, OPPO A3s với hai phiên bản 16GB và 32GB tạo cho người dùng nhiều lựa chọn cho nhu cầu của mình. Với mức giá hợp lý, thiết kế nổi bật trong phân khúc phổ thông, hiệu năng vượt trội cùng các tính năng hữu ích, A3s là lựa chọn phù hợp trong phân khúc.

Theo OPPO Việt Nam,từ những thành công hiện tại, OPPO sẽ tiếp tục nghiên cứu để mang đến nhiều sản phẩm chất lượng ở cả phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trong đó có dòng sản phẩm R-series. OPPO R17 Pro dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 11-2018.

Trong quý 2-2018, theo báo cáo của Counterpoint, OPPO cũng đang là một trong những thương hiệu dẫn đầu của phân khúc cận cao cấp trên toàn cầu.

Không ngừng đầu tư phát triển sản phẩm

Đầu tư vào sản phẩm là một trong những yếu tố then chốt làm nên sự thành công của OPPO suốt thời gian qua. Trong những năm gần đây, thương hiệu đã không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D).

Chỉ trong năm 2018, OPPO toàn cầu đã ra mắt nhiều công nghệ sáng tạo cho sản phẩm của mình, bao gồm: màn hình cong panoramic, camera tích hợp công nghệ AI 3D, sạc nhanh Super VOOC, công nghệ nhận diện chiều sâu môi trường TOF và structure light 3D. OPPO cũng đã triển khai chương trình hợp tác cùng Đại học Stanford (Mỹ) nghiên cứu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, công ty cũng đã thử nghiệm thành công công nghệ 5G, hứa hẹn cho ra mắt những smartphone 5G trong tương lai.

Đối với phần mềm sản phẩm, hệ điều hành ColorOS của OPPO tiếp tục được cải tiến, mang đến những trải nghiệm nhanh chóng, mượt mà và trực quan hơn. Tất cả những nỗ lực trên có thể được minh chứng bằng số lượng bằng sáng chế của OPPO đã được đăng ký, với hơn 32.000 bằng sáng chế trên toàn cầu.

MEDIAONLINE



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới