Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cisco: quá trình số hóa đang thật sự diễn ra ở Việt Nam

Cisco: quá trình số hóa đang thật sự diễn ra ở Việt Nam
November 05
13:45 2018

 

Theo báo cáo từ Tập đoàn công nghệ Cisco công bố hạ tuần tháng 10-2018, Việt Nam là một trong các quốc gia hàng đầu trong khu vực về mức độ áp dụng công nghệ, đặc biệt về mặt bảo vệ an ninh mạng.

Cụ thể, có đến 88% doanh nghiệp Việt Nam được khảo sát cho biết họ đã bắt đầu áp dụng các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh cho hệ thống công nghệ thông tin. Trong khi đó, trung bình chỉ có 59% doanh nghiệp châu Á thực hiện được điều này. Thậm chí hai nước xếp thứ hai và ba sau Việt Nam là Singapore và Thái Lan cũng chỉ lần lượt đạt mức khiêm tốn 60% và 59%.

Bảng báo cáo cũng chỉ ra kết quả tương tự khi khảo sát các chuyên gia công nghệ Việt Nam: có tới 81% bộ phận IT của các doanh nghiệp Việt Nam đang trong quá trình nâng cấp hệ thống để đứng vững trước các cuộc tấn công mạng.

Theo Cisco, đây là những nỗ lực rất cần thiết và kịp thời trong bối cảnh có tới một phần ba các vụ tấn công mạng ở Việt Nam gây thiệt hại hơn 10 triệu USD/vụ cho nạn nhân. Con số này cao hơn nhiều so với mức trung bình chỉ 3% tổng số vụ của thế giới, cho thấy mức độ táo tợn của các hacker trong nước.

Một kết quả nghiên cứu khác từ công ty thương mại điện tử iPrice cũng chỉ ra những xu hướng đáng khích lệ tương tự từ thị trường tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể:  chỉ số tăng trưởng ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đạt 30%, cao nhất nhì trong khu vực. Đồng thời, Việt Nam cũng đang tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á về mua sắm trên thiết bị di động.

Những con số chứng minh các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh áp dụng các nền tảng công nghệ cả trong hoạt động nội bộ và trong tiếp cận khách hàng.

Bà Lương Thị Lệ Thủy

Kết luận về bản báo cáo, bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng giám đốc Cisco Việt Nam, cho biết: “Quá trình số hóa tại Việt Nam không chỉ là một tầm nhìn mà nó đang thật sự diễn ra.”

Cisco – Gartner, Country Digital Readiness Scores and Stages

Theo bảng xếp hạng về khả năng sẵn sàng cho số hóa (digital readiness) do Cisco phối hợp cùng Gartner thực hiện, trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đạt số điểm Digital Readiness 12,56 điểm và thuộc nhóm nước đang tăng tốc Accelerate (mức độ 2 trong 3 level), xếp thứ 3 sau Singapore (18,3 điểm, nhóm cao nhất Amplify – mở rộng) và Malaysia (15,19 điểm, Amplify). Theo sát nút là Thái Lan 12,53 điểm, Accelerate. Cao nhất thế giới là Mỹ với 20,10 điểm, Amplify.

ĐẶNG ĐĂNG TRƯỜNG, iPrice.

Nguồn báo cáo: Cisco & iPrice



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới