Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Western Digital công bố ổ HDD 15TB Ultrastar DC HC620 SMR dung lượng lớn nhất thị trường

Western Digital công bố ổ HDD 15TB Ultrastar DC HC620 SMR dung lượng lớn nhất thị trường
November 06
18:33 2018

 

Hãng Western Digital ngày 25-10-2018 đã công bố ổ đĩa cứng HDD có dung lượng cao nhất thị trường hiện nay là Ultrastar DC HC620 SMR 15TB.

HDD này ứng dụng công nghệ ghi từ tính tiên tiến SMR (shignled magnetic recording – ghi từ tính xếp lớp) ra đời từ năm 2013 với khả năng tăng mật độ dung lượng lưu trữ trên bề mặt đĩa từ, cho phép HDD vượt ngưỡng dung lượng 5TB và có thể đạt tới 20TB trong vài năm tới. Công nghệ cũ ứng dụng từ năm 2007 là PMR (perpendicular magnetic recording, ghi từ tính trực giao) với giới hạn lưu trữ lý thuyết 1TB/inch vuông để bảo đảm độ tin cậy và tốc độ truy xuất dữ liệu rất khó cho việc sản xuất các HDD trên 4TB.

Eyal Bek, Phó Chủ tịch Tiếp thị Sản phẩm của Western Digital, nói rằng: “Với dữ liệu đang tiếp tục gia tăng với các tốc độ chưa từng có, nhiều khách hàng trong lĩnh vực lưu trữ đám mây biét rằng các tải trọng của họ có khuynh hướng nghiêng về dữ liệu vốn được ghi liên tục (sequentially). Các khách hàng đang tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của mình với TCO (Total Cost of Ownership, tổng chi phí sở hữu) thấp nhất và dung lượng tối đa.”

Vì thế việc đầu tư cho ổ lưu trữ công nghệ SMR rất đáng giá. Chẳng hạn như HDD Ultrastar 15TB SMR này được tối ưu hóa cho các đám mây có khả năng mở rộng quy mô cực lớn và các trung tâm dữ liệu truyền thống đang phải gánh nhiều tải trọng lớn, chẳng hạn như Big Data, giám sát video tại thành phố thông minh,… Thí dụ, với một rack 4U60 HDD, nếu gắn HDD 15TB, ta có được tổng dung lượng lưu trữ thô lên tới 900TB, thêm được 60TB so với việc dùng HDD 14TB là dung lượng cao nhất trước đó, đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho nhà đầu tư.

Dòng HDD 15TB Ultrastar DC HC620 SMR được sản xuất bởi HGST (Hitachi Global Storage Technologies), một thương hiệu thiết bị lưu trữ thành lập vào năm 2003 và hồi năm 2012 đã được Western Digital mua lại từ Hitachi (Nhật Bản) với giá 3,9 tỉ USD tiền mặt và 0,9 tỉ USD trị giá 25 triệu cổ phiếu phổ thông của WD.

LÊ ANH



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới