Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

SAP nhận giải thưởng “Những người bạn của ASEAN 2018″

SAP nhận giải thưởng “Những người bạn của ASEAN 2018″
November 16
11:10 2018

 

Tập đoàn phần mềm lớn nhất châu Âu SAP SE (Đức) vừa được trao giải thưởng “Những người bạn của ASEAN” hay “Bằng hữu ASEAN” (Friends of ASEAN) năm 2018 cho những đóng góp kinh tế và xã hội tích cực của mình tại khu vực ASEAN. Bà Halimah Yacob, Tổng thống Singapore, đã trao giải cho đại diện SAP, ông Claus Andresen, Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á, tại Lễ trao Giải thưởng Doanh nhân  ASEAN 2018 do Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) tổ chức tại Singapore vào tối 12-11-2018.

Ông Claus Andresen, Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á (thứ 2 từ trái qua) nhận giải thưởng “Người bạn của ASEAN” từ GS Annie Koh, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2018 (bìa trái) và bà Halimah Yacob, Tổng thống Singapore (đứng giữa). Lần lượt từ trái qua là ông Wilf Blackburn, CEO Prudential Singapore (đứng thứ tư); và ông Linus Goh Ti Liang, Trưởng bộ phận Ngân hàng thương mại toàn cầu, ngân hàng OCBC.

Giải thưởng Doanh nhân ASEAN (ABA) 2018 được Hội đồng ASEAN BAC tổ chức thường niên từ 2007 nhằm tôn vinh những doanh nghiệp ASEAN xuất sắc.  Hạng mục “Người bạn của ASEAN” được trao cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại ASEAN cho những nỗ lực tích cực trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại ASEAN.

Không ngừng mở rộng quy mô hoạt động tại Đông Nam Á

SAP bắt đầu có mặt tại Đông Nam Á vào năm 1989 khi mở văn phòng tại Singapore với 16 nhân viên.  Đến thời điểm hiện tại, SAP đã có 11 văn phòng tại 7 nước thành viên ASEAN, với tổng cộng 3.800 nhân viên. SAP luôn chú trong đầu tư vào công tác đào tạo và phát triển nhân viên. Chính vì vậy, SAP đã được bình chọn là nơi làm việc lý tưởng tại Đông Nam Á, với nhiều giải thưởng uy tín như Aon Hewitt, Giải nơi làm việc tốt nhất (Great place to work), cũng như giải “Nhà tuyển dụng hàng đầu” (Top Employer).

Theo thông tin từ SAP, những sáng tạo của SAP đã giúp hơn 10.000 khách hàng tại ASEAN vận hành hiệu quả và sử dụng các thông tin kinh doanh một cách tối ưu hơn. SAP giúp các doanh nghiệp cải thiện quy trình kinh doanh, giúp họ sử dụng các dữ liệu trên thời gian thực để dự báo chính xác về thị hiếu khách hàng. Giải pháp của SAP hiện đang được vận hành tại 91 trong số 100 doanh nghiệp hàng đầu ASEAN, và mục tiêu của SAP là hỗ trợ mọi khách hàng ASEAN hoạt động hiệu quả hơn.

Ông Claus Andresen, Chủ tịch và Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á, cho biết: “SAP đã giúp nhiều doanh nghiệp ở Đông Nam Á vận hành tốt hơn với những giải pháp phần mềm sáng tạo trong gần 30 năm nay.   Với việc mở rộng liên tục, chúng tôi đang tập trung giúp các doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách số để phát triển mạnh trong Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. Chúng tôi làm như vậy bằng cách mang đến những bài học kinh nghiệm và quy trình quản lý trong 25 lĩnh vực, cùng với những công nghệ hàng đầu như Blockchain, Internet vạn vật (IoT), máy học (Machine Learning) và phân tích, đồng thời xây dựng năng lực của các đối tác địa phương để phục vụ khách hàng tốt hơn. Giải thưởng “Những người bạn ASEAN” là động lực để chúng tôi làm nhiều hơn nữa nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng thành công hơn. Chúng tôi sẽ chỉ thành công khi họ thành công.”

Tăng cường các chương trình hoạt động xã hội tại Đông Nam Á

SAP một lần nữa tái khẳng định những cam kết của mình đối với các cộng đồng trong khu vực ASEAN. SAP tin rằng khu vực tư nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một sân chơi bình đẳng, thúc đẩy sự đổi mới và đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế. Chiến lược đầu tư xã hội của SAP dựa trên tầm nhìn của SAP nhằm giúp thế giới vận hành tốt hơn và cải thiện cuộc sống của người dân, trong đó trọng tâm là bảo đảm mỗi công dân ASEAN đều có thể tham gia và hưởng lợi từ nền kinh tế kỹ thuật số.

Chương trình Trách nhiệm xã hội của SAP khuyến khích và hỗ trợ các hoạt động tình nguyện của nhân viên SAP nhằm tạo ra sự thay đổi xã hội tích cực trong các cộng đồng Đông Nam Á. Một trong những sáng kiến thành công là chương trình nghỉ phép thiện nguyện SAP (SAP Social Sabbatical), bao gồm hàng loạt các dự án xã hội do nhân viên SAP triển khai. Khi tham gia chương trình này, đội ngũ nhân viên SAP sẽ tình nguyện cung cấp các kỹ năng và chuyên môn kinh doanh để giúp các tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp xã hội giải quyết các thách thức hoạt động cụ thể.

Kể từ năm 2015 tới nay, 111 nhân viên SAP đã tình nguyện đóng góp công sức và chuyên môn của mình cho các hoạt động xã hội, với tổng số hơn 27.000 giờ làm việc, cùng với đóng góp bằng hiện vật trị giá gần 1,5 triệu euro để hỗ trợ 40 doanh nghiệp xã hội trên khắp Đông Nam Á. Riêng tại Việt Nam, 12 nhân viên SAP đã tình nguyện dành 4 tuần làm việc để hỗ trợ 3 doanh nghiệp xã hội trong năm 2017. Họ đã giúp phát triển một chiến lược quản lý và đánh giá cho tổ chức Giảng dạy vì Việt Nam (Teach for Vietnam – TFV) nhằm cải thiện hệ thống quản lý và công nghệ, mang lại lợi ích cho hơn 5.000 sinh viên và hàng trăm giáo viên ở Tây Ninh. Ngoài ra, SAP cũng đã hỗ trợ cải thiện quy trình chuỗi cung ứng các sản phẩm tươi sống và tăng hiệu quả hoạt động để giảm thiểu lượng rác thải cho XanhShop cũng như nâng cao hiệu quả về thương hiệu, hoạt động và tương tác với nhân viên của học viện G.A.P

Ông Eugene Ho, Giám đốc quan hệ công chúng SAP Đông Nam Á, cho biết: “Trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm xã hội của SAP – nhằm mục tiêu kiến tạo cơ hội thông qua kỹ thuật số, SAP đã hợp tác với Quỹ ASEAN để triên khai chương trình Khám phá khoa học số ASEAN (ASEAN DSE) vào năm 2017. ASEAN DSE đã đào tạo gần 5.000 giảng viên và sinh viên thuộc 10 quốc gia thành viên ASEAN về nền tảng phân tích điện toán đám mây SAP Analytics Cloud.”

Theo ông Eugene Ho, ngoài việc đào tạo, cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN còn tăng cường nhận thức về cộng đồng ASEAN trong giới trẻ và khuyến khích họ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề xã hội ngày nay trong khu vực ASEAN, để hướng đến những thay đổi tích cực cho một tương lai tốt đẹp hơn.

SAP Analytics Cloud là phần mềm như một dịch vụ (SaaS) thế hệ mới, cung cấp các tính năng phân tích trên nền tảng điện toán đám mây với các tính năng Trí tuệ doanh nghiệp (BI), dự đoán và lập kế hoạch trong cùng một nền tảng. Với việc sử dụng SAP Analytics Cloud, những người tham gia cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN có thể phân tích và mô phỏng dữ liệu về những Mục tiêu phát triển bền vững của LHQ, từ đó đưa ra các khuyến nghị sáng tạo nhằm hỗ trợ Kế hoạch tổng thể Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN 2025.

Đội Pangolin với 2 thành viên Nguyễn Văn Thuận và Mai Thanh Tùng đang nhận giải Ba của cuộc thi ASEAN DSE 2018.

Đại diện Việt Nam, đội Pangolin với 2 thành viên Nguyễn Văn Thuận và Mai Thanh Tùng đến từ trường đại học quốc tế RMIT Việt Nam, đã giành giải ba cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN 2018 với dự án: “Chinh phục các làn sóng thương mại toàn cầu”. Dự án đã đưa ra những phân tích và giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới những bất lợi thương mại do năng lực vận chuyển hàng hải hạn chế trong khu vực ASEAN.

SAP khẳng định: “Bằng cách tập trung tài năng, công nghệ và nguồn lực vào giáo dục và khởi nghiệp, chúng tôi quyết tâm kiến tạo những thay đổi xã hội tích cực thông qua tăng trưởng kinh tế, nghề nghiệp, đổi mới và cộng đồng.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do SAP cung cấp.