Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Đại học Penang KDU tổ chức talkshow về AI với IoT và chào mời cơ hội học tập cho giới trẻ Việt Nam

Đại học Penang KDU tổ chức talkshow về AI với IoT và chào mời cơ hội học tập cho giới trẻ Việt Nam
November 17
17:33 2018

 

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đang trên đà phát triển. Nó mang đến cho nhân loại cơ hội để thay đổi bộ mặt thế giới, mang đến một cuộc sống tiện nghi hơn, dễ dàng hơn. Thế nhưng, còn rất nhiều người trong chúng ta chưa hiểu rõ về CMCN 4.0, chưa hiểu rõ chúng ta cần chuẩn bị gì cho thời đại đổi mới, chưa biết cách ứng dụng AI, IoT, Big Data,… sao cho thích hợp và đạt được hiệu quả tối đa nhất. Đặc biệt là với giới trẻ đang có nhiều hoài bão khởi nghiệp (start-up). Vì vậy, sáng 17-11-2018, tại CirCO Co-working Space (Q.4, TP.HCM), Đại học KDU Penang Malaysia kết hợp cùng Công ty công nghệ BMG Ami tổ chức buổi talkshow “Ứng dụng Trí thông minh nhân tạo AI trong cuộc chơi IoT” với các diễn giả Việt Nam và Malaysia đã trải qua bước đầu khởi nghiệp trên nền trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet cho vạn vật (IoT).

Khởi nghiệp với nền tảng AI

Buổi Talkshow có sự chia sẻ của Tiến sĩ Yeap Gik Hong, Trưởng khoa Kỹ thuật, Khoa học máy tính Đại học KDU Penang; chị Đỗ Hồng Dinh, Đại diện KDU Penang ở Việt Nam; anh Phạm Quốc Vinh, nhà đồng sáng lập và CTO Công ty Công nghệ BMG Ami; anh Trần Quang Vũ, Trưởng phòng Phần cứng Công ty BMG Ami; và anh Terence Chew, kỹ sư phần mềm Công ty BMG Ami, nhà sáng lập start-up Jedpoo Malaysia.

Anh Trần Quang Vũ, người từng tham dự cuộc thi Robocon, chia sẻ rằng muốn khởi nghiệp thì phải có đam mê và biết rõ mình muốn gì.

Anh Phạm Quốc Vinh giải thích mối quan hệ tương hỗ giữa AI, IoT và Big Data. Anh ví AI là bộ não, còn IoT là các giác quan của con người. Các giác quan thu thập dữ liệu và tập trung về cho bộ não xử lý. AI chỉ có thể hoạt động và càng thông minh hơn khi có được các nguồn data từ các IoT cung cấp. Quá trình tích lũy data đó tạo ra Big Data và AI xử lý càng thông minh hơn khi Big Data càng dồi dào, phong phú.

Kỹ sư phần mềm Terence Chew tốt nghiệp từ KDU đã sáng lập startup Jedpoo Malaysia với tham vọng trợ giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thuận lợi và có kết quả hơn. Anh lưu ý rằng startup có những nỗi đau của khởi nghiệp và chuyện start-up chẳng bao giờ là dễ dàng. Thế giới chỉ có trên dưới 10% start-up là sống sót.

Thung lũng Silicon của Phương Đông Penang và KDU

Nói đến CMCN 4.0 ở Đông Nam Á không thể không nhắc đến Penang, nơi được mệnh danh là Thung lũng Silicon của Phương Đông, là điểm đến của những “ông lớn” trong lĩnh vực điện tử như Intel, Sony, Toshiba, Western Digital, Seagate, Dell, AMD,… Với các lợi thế vượt trội như cách xa “Vành đai lửa – Thái Bình Dương” nên không bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần hàng năm như Nhật Bản và Thái Lan, Penang – Malaysia đang được các nhà sản xuất lớn trên toàn thế giới hướng đến để mở rộng chuỗi cung ứng cho tất cả các sản phẩm của họ. Hiện có hơn 300 công ty đa quốc gia đặt nhà máy ở Penang. Không chỉ vậy, Penang còn có các điều kiện thuận lợi như sân bay quốc tế với cơ sở hạ tầng chất lượng, chi phí điện và nước thấp với nguồn cung cấp bảo đảm và ổn định. Hơn nữa, chi phí nhân công ở đây cũng không cao như ở Trung Quốc và Thái Lan. Chính vì điều đó, Penang là một môi trường tiềm năng, là nơi để các start-up, những người trẻ tìm đến để bứt phá bản thân, tìm kiếm cơ hội phát triển trong xu thế công nghệ hàng đầu hiện nay.

(Nguồn ảnh: www.techinasia.com)

Trong bối cảnh đó, Đại học KDU Penang University College nổi lên như một hạt nhân công nghệ cao và tiên tiến ở Penang. Nó không chỉ là nơi cung cấp nguồn nhân lực đạt yêu cầu cho các công ty công nghệ quốc tế tới hoạt động ở Penang, mà còn là cửa ngõ cho giới trẻ, sinh viên khắp thế giới tới trang bị tri thức, kỹ năng cũng như tìm các cơ hội làm việc ở các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Chị Đỗ Hồng Dinh, người đến sống và làm việc tại Penang từ năm 2006, khởi đầu từ hãng Dell (Mỹ), cho biết KDU đang đào tạo khoảng 60% nhân lực cho các cơ sở của Intel ở Penang. Hiện nay có khoảng 30 sinh viên Việt Nam đang theo học ở KDU. Chị cho biết chi phí sinh hoạt ở Penang thậm chí còn rẻ hơn tại TP.HCM, sinh viên chỉ cần khoảng 5 triệu đồng/tháng là đủ cho chi phí ký túc xá và ăn uống. Chi phí ký túc xá KDU đầy đủ tiện nghi dao động từ 100-150 USD/tháng. Chị cũng cho biết, sinh viên mới ra trường ở Penang có thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng là có thể mua trả góp một chiếc xe ôtô nhỏ, thuê nhà ở,…

Thành lập từ năm 1983, KDU là học viện tiên phong mang đến nền giáo dục tư thục và cũng là trường cao đẳng – đại học tư thục đầu tiên tại Malaysia được xây khuôn viên độc lập. Trường đã được trao danh hiệu “University College Status in 2010” và “University College Status in 2015” cho các chương trình đào tạo chất lượng và sự gia tăng số lượng sinh viên quốc tế. KDU Penang “ra đời” năm 1991, đến nay đã có truyền thống giảng dạy hơn 25 năm với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp gồm khoảng 80% giảng viên trình độ thạc sĩ và 20% có trình độ tiến sĩ. KDU Penang cũng là trường duy nhất tại Penang và khu vực phía Bắc Malaysia được bộ Giáo dục Đại học Malaysia trao chứng nhận 6 sao MyQuest Audit 2014-2015.

KDU là thành viên của tập đoàn giáo dục Paramount Education có hệ thống trường học từ mẫu giáo tới đào tạo tiến sĩ.

Đặc biệt, KDU Penang áp dụng kiến thức thực tiễn cho toàn bộ chương trình. Anh Phạm Quốc Vinh cho biết hệ thống phòng Lab, phòng thí nghiệm ở đây tiên tiến và được cập nhật công nghệ mới – điều mà hầu như các trường đại học ở Việt Nam còn thiếu. Toàn bộ sinh viên được thực tập 100%. Theo KDU, trong thời gian qua, 90% sinh viên đã tìm được việc làm hay tiếp tục học lên cao hơn trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. KDU có các chương trình học thạc sĩ Khoa học máy tính, thạc sĩ Khoa học kỹ thuật, tiến sĩ Kỹ thuật, thạc sĩ Quản lý dự án kỹ thuật hướng đến các học viên muốn nâng cao kỹ năng chuyên ngành công nghệ thông tin sau đại học. Tất cả các chương trình đào tạo của trường đều được công nhận bởi Cơ quan Chứng nhận Malaysia (MQA). KDU Penang cũng liên kết mật thiết với các trường hàng đầu thế giới như Đại học Lincoln và Đại học Northumbria của Anh Quốc, Học viện Quản lý Quốc tế IMI của Thụy Sĩ.

Tiến sĩ Yeap Gik Hong nói rằng: KDU có môi trường cạnh tranh đào tạo chương trình đại học và sau đại học cho học viên với chất lượng cao và quỹ học bổng lớn phù hợp cho học viên trên toàn thế giới. Trường có cơ chế tuyển sinh linh hoạt nhằm tạo thuận lợi tối đa cho những người muốn theo học, nhưng vẫn bảo đảm được chất lượng đầu vào. Có các chương trình học full-time và part-time phù hợp với thời gian của sinh viên. Mỗi năm, KDU có 3 kỳ nhập học tạo thuận tiện cho sinh viên. Với các sinh viên có kết quả học tập cao, KDU có các chính sách học bổng miễn phí hay giảm 80% và 50% học phí, kèm theo cơ hội phụ việc cho các giáo sư để có thêm trợ cấp.

Công ty ABAD (TP.HCM) là đơn vị tuyển sinh của Đại học KDU tại Việt Nam. Hotline: 0915.743.799. E-mail: info.kdu@abadjsc.com

Thông tin chi tiết chương trình học có tại đây.  

Đại học KDU Penang

MEDIAONLINE

+ Ảnh: P.H.P.

 



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới