Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ăn chay đê…

Ăn chay đê…
November 21
11:54 2018

 

Nói nghe nghen các người anh chị em thiện lành đã qua 3.000 thế giới. Bữa nay thứ Tư cõi trên 21.11.2018, cõi dưới 15 tháng Mười năm Mậu Tuất. Rằm lớn cuối cùng của năm Con Cún.

Theo dân gian và Phật giáo, một năm Âm lịch có mấy ngày rằm lớn nhứt: rằm tháng Giêng (Tết Nguyên tiêu), rằm tháng Tư (Phật Đản), rằm tháng Bảy (Vu lan), rằm tháng Tám (Trung thu) và rằm tháng Mười. Ba ngày rằm chính theo mốc thời gian là rằm tháng Giêng (Tết Thượng nguyên), rằm tháng Bảy (Tết Trung nguyên), và rằm tháng Mười (Tết Hạ nguyên).

Người theo đạo Phật mừng trọng thể ngày rằm tháng Mười với ý hướng về nhà chùa – tâm điểm của tu tập các dạng. Đây là ngày kết nối giữa cõi Phật và gia đình, người ta nhớ ơn Phật và tổ tiên cha mẹ, cầu cho được Chư Phật mười phương gia hộ, thánh thần tám hướng độ trì, tổ tiên ông bà che chở.

Vậy nên, bữa nay ngày rằm tháng Mười, rằm lớn cuối cùng của năm Mậu Tuất, tôi xin thủ thỉ rù rì nhắc thiện nam tín nữ thế giới đại đồng rằng:

  1. Ai phát nguyện ăn chay, nhớ ăn chay (đừng quên nhường đồ mặn lại ship cho tôi).
  2. Còn 1 tháng 10 ngày nữa là ăn Tết Dương lịch 2019.
  3. Còn 2 tháng 15 ngày nữa, có nghĩa là chỉ còn 2 ngày rằm nữa, là tới Tết Kỷ Hợi cầm tinh Thiên bồng nguyên soái Trư Bát Giới.
  4. Forget Me Not! (My account in Inbox).

PHẠM HỒNG PHƯỚC



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới