Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Đoàn công tác ngành Thông tin – Truyền thông tới thăm Tập đoàn CMC

Đoàn công tác ngành Thông tin – Truyền thông tới thăm Tập đoàn CMC
November 23
14:39 2018

 

Chiều 22-11-2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC đã có một cuộc làm việc với đoàn công tác của Bộ Thông tin – Truyền thông và 25 sở TT-TT các tỉnh thành khu vực phía Bắc đến thăm và tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ cũng như năng lực công nghệ của CMC. Đoàn công tác của ngành TT-TT gồm ông Nguyễn Văn Phương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ TT-TT; ông Nguyễn Vĩnh An, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, và 25 lãnh đạo các sở TT-TT các tỉnh thành khu vực phía Bắc.

Ông Hồ Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc, Gíam đốc Chiến lược Tập đoàn Công nghệ CMC, đã giới thiệu tổng quan về Tập đoàn CMC và năng lực công nghệ thông tin của CMC.

Ông Hồ Thanh Tùng.

Ông Lương Vũ An Bình, Giám đốc Kinh doanh Công ty An ninh an toàn thông tin CMC (CMC Infosec) đã giới thiệu 3 giải pháp tiêu biểu của công ty là Giải pháp chống mã độc tập trung (CISE), Giải pháp chống virus CryptoSHIELD và Trung tâm Điều hành an ninh an toàn thông tin Thế hệ mới CMC NextGen SOC.

Ông Lương Vũ An Bình

Ông Lương Vũ An Bình đề cập đến những vụ lộ thông tin lớn của Facebook, Yahoo và gần đây nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã gặp tình trạng này. Để giúp các doanh nghiệp và tổ chức bảo vệ dữ liệu và an ninh mạng, CMC Infosec đang cung cấp dịch vụ rà soát đánh giá bảo mật bằng cách tổ chức “hack” thử (theo hợp đồng đã ký với khách hàng) vào các hệ thống cổng thông tin và Internet banking để đánh giá mức độ an toàn thông tin cho các cơ quan, tổ chức. CMC Infosec đã xây dựng mô hình “CMC Security Solutions Blueprint” để tư vấn tổng thể và dài hạn cho các cơ quan, tổ chức trong việc ứng cứu, xử lý tấn công an ninh mạng.

Bên cạnh lĩnh vực tích hợp và bảo mật, lĩnh vực phần mềm cũng là một trong những thế mạnh của Tập đoàn CMC. Đại diện Bà Hà Mai Lan, Phó Tổng giám đốc Công ty Giải pháp Phần mềm CMC (CMC Soft), đã trình bày về năng lực cung cấp giải pháp và dịch vụ phần mềm trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, viễn thông, quản lý thư viện, chính phủ và doanh nghiệp. Đặc biệt, với phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc Edocman Plus, hệ thống hiện nay đã được CMC Soft phát triển thêm chữ ký số để điện tử hóa 100%, liên thông với trục văn bản điện tử của Chính phủ và các bộ ngành trung ương và “phẳng hóa văn bản” để từ cấp độ quản lý tới chuyên viên đều có thể tham gia xử lý đồng thời. Ngoài ra, CMC Soft đã phát triển Edocman Secure là phiên bản nâng cấp, được phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ để mã hóa văn bản và bảo đảm bảo mật khi đưa tài liệu lên Internet.

Nằm trong chiến lược xây dựng hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu và chiến lược xây dựng thành phố thông minh của Chính phủ, Công ty CMC Soft cũng đã sử dụng kinh nghiệm xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai của Singapore để phát triển giải pháp phần mềm quản lý đất đai phù hợp với Việt Nam. Bên cạnh quản lý giao thông, hệ thống cũng sẽ phát hiện các sự cố cháy nổ, thiên tai thông qua nền tảng camera 3D và tích hợp dữ liệu.

Trong cuộc thảo luận, lãnh đạo sở TT-TT các tỉnh và thành phố chia sẻ về khó khăn, thực trạng và mong muốn phát triển khi ứng dụng công nghệ vào quản lý. Một trong những quan tâm hàng đầu của các Sở TT-TT các tỉnh là yếu tố bảo mật văn bản trên internet, sự liên thông giữa phần mềm chỉ đạo điều hành của các sở. Ông Lương Tuấn Thành, Giám đốc Công ty Công nghệ CMC SI, cho biết CMC đang phối hợp cùng các doanh nghiệp CNTT lớn của Việt Nam xây dựng giải pháp tích hợp dữ liệu, nền tảng chung cho hệ thống thông tin liên bộ cho Chính phủ và hi vọng sẽ sớm giải quyết được bài toán kết nối hồ sơ văn bản của các sở ban ngành.

Ông Nguyễn Văn Phương

Ông Nguyễn Văn Phương, Vụ trưởng, cho biết: “Hiện nay Bộ TT-TT đang tập trung đẩy mạnh lĩnh vực công nghệ ICT và quản lý trên nền tảng Internet, trong đó không thể thiếu vấn đề quản lý ở địa phương. Buổi làm việc ngày hôm nay tại Tập đoàn Công nghệ CMC đã giúp lãnh đạo các sở TT-TT địa phương có thêm các góc nhìn về ứng dụng CNTT, các phần mềm và giải pháp bảo mật thông tin.”

Sau buổi làm việc, đoàn công tác Bộ TT-TT đã đi thăm Trung tâm Dữ liệu Data Center của CMC, Trung tâm Điều hành an ninh an toàn thông tin CMC SOC và Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Ban Marketing & Truyền thông – Tập đoàn Công nghệ CMC cung cấp.

     



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới