Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hình bóng Giáng sinh…

Hình bóng Giáng sinh…
December 02
08:55 2018

Chúa nhật 2.12.2018 (26 tháng 10 Mậu Tuất) là Chúa nhật thứ nhất mùa Vọng theo lịch Công giáo. Mùa Vọng là mùa chờ Chúa Giáng sinh.

Các bạn Thiếu nhi thánh thể giáo xứ bày gian hàng bán đồ trang trí Giáng sinh ở sân cuối nhà thờ Bắc Hà (Q.10, TP.HCM) gây quỹ mua quà Giáng sinh cho các em thiếu nhi.

Hình bóng Giáng sinh qua tháng cuối cùng của năm càng hiện ra thêm rõ khi Giáng sinh đang đến ngày một gần hơn.

Sau Giáng sinh đúng 7 ngày là Tết Dương lịch. Quy trình nó vậy. Cụ thể hóa sau Giáng sinh 2018 đúng 1 tuần là tới Tết Năm mới 2019.

Vậy á. Chẳng cần nói chi nhiều.

Hai sự kiện này gộp lại thành mùa lễ hội cuối năm. Ở Mỹ, người ta bắt đầu vào mùa ăn chơi nhảy múa chào Happy New Year từ lễ Merry Christmas. Và tôi từ hồi còn nhỏ như con thỏ, thơ ngây như (con thỏ) Ngọc (còn) Trinh (trắng), tôi đã mê bài carol “We Wish You a Merry Christmas” của dân Anh Cát Lợi (England) có từ thế kỷ 16. Trong đó có câu chúc 2-in-1 “We wish you a Merry Christmas and a Happy New Year”.

Bữa nay trong tâm trạng một người thiện lành đang vui buồn ngóng đợi ngày mai đầu tuần đầu tháng ai đó đón anh Lương đáo về thăm có ngân tệ chuyển khoản share and save đời tôi, tôi xin phép được là một trong những người rảnh rỗi đầu tiên gửi tới các bạn và gia đình lời chúc “A Merry Christmas 2018 and a Happy New Year 2019”. Oh Yeah!

Xin mời xem video:

PHẠM HỒNG PHƯỚC



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới