Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei giới thiệu EMUI 9.0 trên nền Android 9

Huawei giới thiệu EMUI 9.0 trên nền Android 9
December 06
14:58 2018

 

Công ty công nghệ Huawei vừa cho biết: từ tháng 12-2018 cho đến năm 2019, Huawei sẽ ra mắt phiên bản EMUI 9.0 mới nhất dựa trên nền tảng Android 9 Pie mới nhất được lần lượt cập nhật cho các dòng smartphone Huawei được hỗ trợ. Người dùng có thể đăng ký  để nhận bản cập nhật và trải nghiệm giao diện cũng như tính năng mới này trên điện thoại của mình. Theo thông báo chính thức từ Nhóm Kinh doanh và Tiêu dùng của Huawei, 4 mẫu smartphone Mate 10, Mate 10 Pro, P20 và P20 Pro sẽ là những sản phẩm đầu tiên được nâng cấp kể từ ngày 18-12-2018. Người dùng có thể đăng ký nâng cấp tại ứng dụng Huawei HiCare sau ngày này.

EMUI (tên cũ là Emotion UI) là mộ giao diện người dùng được Huawei tùy biến dành cho các thiết bị Huawei dựa trên hệ điều hành di động Android. Có lẽ do mức độ tinh chỉnh sâu, Huawei quen gọi EMUI (phiên bản đầu tiên có năm 2012) là hệ điều hành dành cho thiết bị Huawei.

Dựa trên hệ điều hành Android 9 Pie (được Google phát hành ngày 6-8-2018), EMUI 9.0 được nâng cấp với phiên bản hoàn thiện hơn nhằm nâng cao trải nghiệm hàng ngày của người dùng. Những tính năng đồng nhất sẽ mang lại trải nghiệm vượt bậc khi chơi game, giải trí, làm việc văn phòng hay mua sắm. Huawei đã sử dụng EMUI 9.0 beta trên dòng sản phẩm mới nhất là Mate 20 Series ra mắt tháng 10-2018.

Với tinh thần cân bằng yếu tố công nghệ và con người, EMUI 9.0 đã phát triển vượt bậc kể từ phiên bản 1.0 lần đầu được giới thiệu vào năm 2012. Huawei cho biết. xuất phát từ mục tiêu giúp đời sống hằng ngày kết nối tốt hơn và linh hoạt hơn, EMUI 9.0 được nâng cấp toàn diện với nhiều tính năng mới.

Trải nghiệm như sử dụng một chiếc điện thoại mới

Theo Huawei, cùng một chiếc điện thoại, nhưng khi nâng cấp lên EMUI 9.0 sẽ có giao diện và cảm giác hoàn toàn mới.

Thiết kế của EMUI 9.0 mang đậm dấu ấn của sự tối giản tự nhiên. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên với hình ảnh của nước, núi non, biển cả, sông băng, đá núi, màn hình chiếc smartphone trở nên trực quan, sống động nhờ sự chuyển động của những màu sắc tự nhiên, của ánh sáng và bóng tối, tạo hiệu ứng trong trẻo, thư thái. Sức hút của thiết kế còn thể hiện qua âm thanh chân thực của tiếng nước chảy réo rắt và tiếng chim hót líu lo.

Khả năng cảm ứng của điện thoại tốt hơn nhờ cải tiến giúp người dùng có thể thao tác với một tay. Cụ thể, các ứng dụng quen thuộc được sắp xếp lại theo cấu trúc thẳng hàng và các thẻ vận hành (operation tabs) cũng được chuyển từ phía trên đầu xuống dưới màn hình. Điều hướng cử chỉ mới này cho phép bàn tay chuyển động dễ dàng hơn.

Khoảnh khắc chân thật với AI

Với khả năng xử lý bằng AI được tối ưu hóa hơn, EMUI 9.0 sẽ thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của người dùng. Thí dụ như sau khi người dùng ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè và gia đình, ứng dụng AI video editor sẽ nhận diện khuôn mặt để tạo ra một video Spotlight Reel 10 giây với những điểm nổi bật khác nhau của từng người, đem đến cho mỗi người những khoảnh khắc riêng biệt độc đáo.

Với tính năng HiVision, có thể nói thế giới nằm trong tầm tay. Thông qua camera, người dùng có thể tra cứu thông tin của một địa danh hay tác phẩm nghệ thuật.

Với tính năng AI Translation, người dùng chỉ cần chụp hình ảnh của menu tại quán ăn và sẽ nhận được một bản dịch ngay lập tức.

Với tính năng AI e-commerce, người dùng có thể thử một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới kết hợp hoàn hảo giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới truyền thống. Khi người dùng chụp ảnh một thứ họ thích, hệ thống sẽ tự động tổng hợp các trang bán hàng trực tuyến có mặt hàng tương tự.

Hiệu năng, sự mượt mà và tốc độ

Áp dụng công nghệ AI prediction hiệu quả hơn, EMUI 9.0 tối ưu hóa các lệnh trong quá trình hoạt động và hiệu năng hệ thống. Khi so sánh với EMUI 8.1, tốc độ phản hồi của hệ thống trên EMUI 9.0 tăng 25,8% và độ mượt mà khi sử dụng tăng 12,9%, chưa kể thời gian khởi động ứng dụng đã được rút ngắn 102ms.

Hệ thống làm mát khi chơi game

Tác vụ chơi game trên smartphone đạt đến một cấp độ mới với sự ra đời của công nghệ GPU Turbo 2.0 trên EMUI 9.0. Huawei cho biết, với các tính năng như phân bố nguồn tài nguyên và khả năng hoạch định thông minh bằng AI, các game thủ sẽ tận hưởng sự cải thiện về độ mượt mà trong khi chơi và độ trễ cảm ứng thấp hơn 36%. Trong khi đó, hệ thống làm mát cũng có thể giảm nhiệt độ của các điểm nóng tối đa 3,6°C thông qua hệ thống điều khiển nhiệt độ hiện đại, giảm nguy cơ gặp lỗi trong trò chơi.

Trợ lý đắc lực

Khi công việc là một phần thiết yếu của cuộc sống, EMUI 9.0 được thiết kế để mang lại sự tiện lợi và khả năng truy cập dễ dàng trong quá trình làm việc. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể chia sẻ bài thuyết trình trên màn hình lớn, viết ghi chú bằng bút graffiti và chụp ảnh màn hình trong cuộc họp. Quyền riêng tư của người dùng sẽ luôn được bảo vệ khi các cuộc gọi hoặc tin nhắn đến sẽ được ẩn khỏi màn hình lớn. Với Huawei Share, người dùng còn có thể in ấn không dây dễ dàng.

Bảo mật và Riêng tư

  • Kho mật khẩu sẽ lưu giữ bản sao được mã hóa thông tin đăng nhập của người dùng và những thông tin này chỉ có thể truy cập bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt Face ID hoặc mật khẩu. Như vậy, người dùng sẽ không cần phải nhớ mật khẩu.
  • Sao lưu dữ liệu đa dạng. EMUI 9.0 cho phép sao lưu dữ liệu vào ổ lưu trữ USB, thẻ nhớ SD hoặc thông qua ổ lưu trữ mạng (NAS), bảo đảm thông tin được lưu trữ luôn có thể truy cập và bảo mật.

Cân bằng kỹ thuật số

  • Quản lý thời gian sử dụng. EMUI 9.0 cung cấp báo cáo Quản lý thời gian trên màn hình (Screen Time Management) chi tiết về việc sử dụng điện thoại hàng ngày của người dùng, thời gian dành cho việc xem thông báo và thời gian người dùng sử dụng mỗi ứng dụng. Tính năng Cân bằng kỹ thuật số này giúp người dùng nắm được mức độ quan trọng của mỗi công việc.
  • Nghỉ ngơi. EMUI 9.0 cung cấp tính năng tùy chỉnh thời gian để cài đặt trong giờ đi ngủ. Màn hình điện thoại sẽ chuyển sang màu xám trong giai đoạn này để giảm thiểu việc sử dụng điện thoại của người dùng.

Tính năng khác

  • Chuyển đổi đơn giản

Huawei Phone Clone giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi tất cả danh bạ, ứng dụng và ảnh sang thiết bị mới một cách nhanh chóng bằng EMUI 9.0.

  • Ghi chú

Người dùng dễ dàng ghi lại ý tưởng trong lúc có cảm hứng bằng cách sử dụng bút graffiti, bàn phím hoặc bằng cách chụp ảnh. Người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng Ghi nhớ để ghi chú thời gian, lời nhắc và các sự kiện quan trọng khác để dễ dàng quản lý cuộc sống mỗi ngày.

Thời gian và cách thức đăng ký EMUI 9.0.

Giống như các phiên bản trước, EMUI 9.0 được cập nhật tự động qua kết nối Internet (firmware over-the-air). Người dùng các dòng Huawei Mate 10, Mate 10 Pro và P20 có thể đăng ký sớm để cập nhật phiên bản EMUI 9.0 sau ngày 18-12. Người dùng P20 Pro có thể đăng ký nâng cấp từ ngày 24-12-2018.

Việc đăng ký có thể dễ dàng thực hiện với các bước sau:

  1. Truy cập ứng dụng Huawei HiCare
  2. Kiểm tra phần “update” (cập nhật) tại Quick Services.
  3. Đăng ký để khám phá EMUI 9.0

Thông tin chi tiết về Huawei EMUI 9.0.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới