Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Canon Việt Nam tiếp tục tài trợ cho sự kiện chụp ảnh tặng cộng đồng Help-Portrait

Canon Việt Nam tiếp tục tài trợ cho sự kiện chụp ảnh tặng cộng đồng Help-Portrait
December 08
22:37 2018
This image has an empty alt attribute; its file name is 181208-HelpPortait-Hue-2_resize-1280x853.jpg

Sự kiện chụp ảnh trao tặng cộng đồng Help-Portrait Việt Nam lần thứ 9 đã diễn ra ngày 8-12-2018 tại 14 tỉnh thành trên cả nước với sự tham gia của 910 bạn trẻ là nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên.

Chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất, sự kiện Help-Portrait 2018 có chủ đề “Du hành qua ảnh” đã chụp và gửi tặng 8.089 bức ảnh cho các bệnh nhi ung thư, người già neo đơn và những người có hoàn cảnh khó khăn tại hơn 44 điểm chụp trên cả nước. Một điểm nhấn mới mẻ sáng tạo của sự kiện năm nay so với các năm trước đây là những bức ảnh sẽ được gắn với phông nền ước mơ của người chụp,truyền cảm hứng theo đuổi ước mơ đến cộng đồng.

Là một trong những đơn vị đồng hành cùng sự kiện ngay tư lần đầu niên năm 2010 kéo dài tới nay, công ty Canon Marketing Việt Nam đã tài trợ giấy và mực in để mang những bức ảnh đẹp và chất lượng đến tay người nhận. Help-Portrait năm nay càng ý nghĩa hơn khi các tình nguyện viên đã tổ chức tiệc Giáng sinh tại các điểm chụp là bệnh viện, nhà mở, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật. Những phần quà nhỏ như sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi… cho các em cũng được các nhà hảo tâm quyên tặng nhân sự kiện đặc biệt này.

Phong trào chụp ảnh tặng cộng đồng Help-Portait được khởi xướng tại Việt Nam vào ngày 4-12-2010 với 120 tình nguyện viên và không ngừng lan tỏa ra nhiều tỉnh thành trên cả nước với 67.381 bức ảnh được trao tặng đến cộng đồngsau 9 năm tổ chức. Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: Đây là một trong nhiều sự kiện ý nghĩa mà Canon đồng hành để truyền tải những giá trị nhân văn của nhiếp ảnh đến cho cộng đồng.

MEDIAONLINE

Một nhóm bạn chụp ảnh tại Hà Nội.
Một nhóm bạn chụp ảnh tại TP.HCM.
Tại một điểm chụp ảnh ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).
Một nhóm tay máy tại Đà Nẵng.
Một nhóm tay máy tại Huế.
Chụp ảnh tại một cơ sở sản xuất ở Huế.
Một nhóm tay máy tại Biên Hòa.
Một nhóm tay máy tại Đà Lạt.
Một nhóm tay máy tại Quảng Bình.
Một nhóm tay máy tại đảo Thổ Chu.
Tại một điểm chụp ảnh trên đảo Thổ Chu.

+ Ảnh do Canon Marketing Việt Nam cung cấp.

  • Help-Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giớitự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh chonhững người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnhchân dung, chụp, in và đem đến tặng mọi người. Đây là phong trào tình nguyện màcác nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên muốn đem kỹ năng, đam mê nhiếp ảnh củamình chụp ảnh, in và gửi tặng mọi người, và quan trọng hơn, mang đến cho họ mộtniềm tin, niềm vui trong cuộc sống.
  • Tại Việt Nam, ngày hội Help-Portrait được khởi xướng từ năm 2010  bởi một nhóm bạn đam mê chụp ảnh trên các diễnđàn nhiếp ảnh vnphoto.net, ddth.com, Phuot.vn, saigonphoto.net cùng những diễnđàn khác với mong muốn đóng góp cho xã hội qua các hoạt động thiện nguyện củagiới nhiếp ảnh.
  • Help Portrait 2018 được phối hợp tổ chức bởi: Cộng đồng Help-Portrait ViệtNam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (TP.HCM), Chương trình Ước Mơ Của Thúy(Báo Tuổi Trẻ) và Câu lạc bộ Những Ước Mơ Xanh và được sự tài trợ bởi: giấy vàmực in của Canon Marketing Việt Nam; kinh phí tổ chức của Mekong Communicationsvà một số mạnh thường quân, các tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới