Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng

Microsoft Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng
December 08
16:34 2018

Microsoft Việt Nam vừa được Phòng Thương mại Hoa Kỳ (TheAmerican Chamber of Commerce, AmCham) trao giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng (CSR Recognition Award) 2018 tại hội nghị thường niên AmCham Vietnam ở Hà Nội. Đây là năm thứ tư liên tiếp, Microsoft Việt Nam nhận được giải thưởng này.

Đại diện Microsoft Việt Nam nhận giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng 2018.

Nhân dịp này, Microsoft Việt Nam đã có thông cáo báo chí khẳng định lại cam kết: “Chúng tôi sẽ không để bất kỳ ai lại phía sau trong cuộc Cách mạng 4.0.” (No one should be left behind in the 4.0 Industrial Revolution.)

Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên toàn cầu, kể cả Việt Nam. Đây là cuộc cách mạng mà công nghệ là chìa khóa mang lại cơ hội đột phá cho việc phát triển kinh tế, tuy nhiên, cũng đi kèm với nhiều rủi ro và thách thức, cụ thể là sự bất bình đẳng trong xã hội.

Công nghệ ngày nay đã trở nên rất phổ biến trên thế giới, kể cả ở những nước đang phát triển như Việt Nam. Tuy nhiên tại nhiều vùng trên đất nước này vẫn còn những cá nhân chưa bao giờ được chạm tay đến chiếcmáy tính hay biết đến sự tồn tại của Internet.

Microsoft cho biết: Là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Microsoft luôn mong muốn khoảng cách công nghệ này được rút ngắn. Một trong những sứ mệnh vô cùng quan trọng của tập đoàn đó chính là không để bất kỳ ai lại phía sau với công nghệ (technology, not leaving anyone behind).

Hơn 22 năm hoạt động tại Việt Nam, Microsoft đã trao tặng hơn 20 triệu USD giá trị phần mềm, điện toán đám mây và hơn 3 triệu USD tiền mặt cho hơn 100 tổ chức phi lợi nhuận trong nước, với mục tiêu nâng cao năng lực công nghệ cho các tổ chức này, giúp họ triển khai hoạt động một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn và tạo tác động lớn hơn cho xã hội.

Gần đây, Microsoft đã hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xây dựng ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây, giúp việc ứng phó với thiên tai được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chuỗi dự án ​​YouthSpark – một trong những dự án nổi bật của Microsoft – được khởi động vào năm 2016, đến nayđã đào tạo kỹ năng số cho gần 200.000 thanh thiếu niên Việt Nam, bao gồm những thanh thiếu niên thiệt thòi có hoàn cảnh đặc biệt, giúp họ định hướng tương lai, tăng cường các kỹ năng, nhằm nâng cao khả năng tìm việc làm trong tương lai cho những đối tượng này.

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng là một trong những đối tượng mà Microsoft đặc biệt quan tâm trong hành trình phổ cập công nghệ của mình. Hơn 4.000nữ sinh đã được truyền cảm hứng, đào tạo và hướng dẫn tham gia ngành STEM đặc biệt là ngành công nghệ,với hi vọng thay đổi sự bất bình đẳng giới trong các lĩnh vực này. (STEM là viết tắt của 4 môn khoa học:Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và toán học).

Bà Lê Hồng Nhi, Quản lý chương trình hỗ trợ cộng đồng, Microsoft Đông NamÁ, chia sẻ: “Bên cạnh việc mang lại “cần câu” cho những người “cần cá”, Microsoft luôn tìm cách nhân rộng và lan tỏa, kêu gọi các đối tác doanh nghiệp và đối tác phi chính phủ NGO cùng tham gia để có thể giúp được nhiều người hơn thông qua việc giáo dục khoa học máy tính và công nghệ thông tin. Tôi tin rằngnhững kiến thức và kỹ năng số từ các chương trình của Microsoft sẽ là chiếc “cần câu” đắc lực, giúp các mầm non Việt đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai, từ đó, xây dựng một Việt Nam vững bền hơn.”

This image has an empty alt attribute; its file name is Microsoft-Ms-Le-Hong-Nhi-Philanthropies-Lead-853x1280.jpg
Bàl Lê Hồng Nhi.

Trong thời gian sắp tới, Microsoft tiếp tục nỗ lực đào tạo nhằm mang đến những kỹ năng mới và cần thiết cho sinh viên và người lao động, đặc biệt là khi đất nước đang trong giai đoạn chuyển đổi số. Những hoạt động sắp tới của Microsoft ở Việt Nam bao gồm:

  • Hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đối tác NGO và đối tác doanh nghiệp tiếp tục mở rộng quy mô giáo dục khoa học máy tính trên phạm vi cả nước
  • Hợp tác với Liên Hiệp Quốc, Hội đồng Anh British Council để thúc đẩy giáo dục STEM, đặc biệt STEM cho nữ giới ở Việt Nam và cả các quốc gia trong khu vực.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Microsoft ViệtNam cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới