Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Epson giành giải thưởng thiết kế máy chiếu, máy in và máyscan tốt nhất 2018

Epson giành giải thưởng thiết kế máy chiếu, máy in và máyscan tốt nhất 2018
December 10
20:11 2018


Trong năm 2018, Tập đoàn Seiko Epson (Nhật Bản) đã giành được Giải thưởng thiết kế tốt nhất năm 2018 (2018 Good Design Award) cho 8 mẫu sản phẩm, bao gồm 3 máy chiếu (projector), 4 máy in và 1 máy quét (scanner). Tiếp đó, ngày 14-11-2018, tại thủ đô Tokyo, Epson cũng được xếp hạng Sao Vàng EcoVadis CSR cho sự phát triển bền vững toàn diện trong hai năm liên tiếp.

8 dòng sản phẩm Epson sử dụng thiết kế đoạt giải 2018 Good Design Award:

  • Máy chiếu: LightScene EV-100 / EV-105
  • Máy chiếu: EB-L610U / EB-L615U
  • Máy chiếu: EB-L20000U / EB-L12000Q
  • Máy in phun (inkjet printer): M1100 / M1120
  • Máy in phun dành cho doanh nghiệp: PX-M884F / PX-M886FL /PX-S884 / PX-M380F / PX-M381FL / PX-S380 / PX-S381L / PX-M880FX / PX-S880X
  • Máy in khổ lớn (large-format printer): SC-T5150 / SC-T5150N / SC-T3150 / SC-T3150N
  • Máy in khổ lớn: SC-T5450 / SC-T3450 / SC-T3450N
  • Máy scan: ES-50 /ES-55R / DS-70 / ES-60W / ES-60WW /ES-60WB / ES-65WR / DS-80W

Giải thưởng thiết kế xuất sắc (Good Design Award) là một trong những cuộc thi thiết kế uy tín nhất trên thế giới. Hệ thống lựa chọn thiết kế tốt (Good Design Award Selection System) hay còn gọi là Hệ thống G Mark,tiền thân của giải thưởng Good Design Award, được thành lập vào năm 1957. Đây là hệ thống đánh giá và khen thưởng thiết kế hàng đầu của Nhật Bản hiện nay, thu hút số lượng lớn doanh nghiệp và nhiều tổ chức trên thế giới tham gia tranh giải.Giải thưởng được trao tặng hàng năm cho các thiết kế mang lại lợi ích và làm phong phú thêm cuộc sống con người và xã hội nói chung. Biểu tượng của giải thưởng, G Mark, được công nhận rộng rãi như một biểu tượng xuất sắc trong thiết kế.

Xin giới thiệu với các bạn 3 dòng máy tiêu biểu đoạt giải thưởng thiết kế 2018 của Epson.

Máy chiếu Epson LightScene EV-100 /EV-105

LightScene EV-100

Dòng máy chiếu này được thiết kế để sử dụng cho khu vực trưng bày cửa hàng, triển lãm, bảo tàng, biển quảng cáo hoặc trình chiếu nghệ thuật. Để hình ảnh trình chiếu trở nên hấp dẫn hơn, Epson tập trung vào thiết kế đơn giản hòa mình vào không gian xung quanh. Công nghệ hiển thị đột phá giờ đây cho phép bạn biến những không gian này trở nên hấp dẫn, chìm đắm và mang nhiều tính tương tác hơn.

Sản phẩm được tinh gọn bằng cách loại bỏ hệ thống dây dẫn có thể nhìn thấy, cũng như các lỗ thông gió được ẩn mình dưới thiết kế các khe hở đồng nhất trên mặt trước và sau của máy chiếu. Thiết kế hình trụ độc đáo trông giống như đèn chiếu điểm (spotlight/ tracklight), đơn giản và thanh lịch mang lại ấn tượng hoàn toàn khác biệt và mới mẻ so với sản phẩm truyền thống trước đây.

Máy in phun Epson M1100 /M1120


Epson M1100

Những máy in phun đơn sắc (monochrome inkjet printer) khổ A4này sở hữu thiết kế nhỏ gọn chưa từng có với hệ thống bình mực tích hợp dungtích lớn, có đầu tiếp mực trực tiếp giúp ngăn ngừa lỗi tràn mực. Với máy in Epson M1100/1120, quá trình nạp mực in diễn ra hoàn toàn tự động chỉ với một thao tác nhanh và đơn giản. Không còn nữa nỗi lo âu hay căng thẳng về việc các bản in bị gián đoạn do lỗi tràn mực hay hết mực vào những thời điểm quan trọng. Các bình mực in của dòng máy này được cải tiến trong thiết kế nên không bị rò rỉ, có thể sử dụng đến giọt mực cuối cùng và dễ dàng thay thế chỉ với một thao tác chạm, không còn lo lắng mực thừa sót lại trong quá trình nạp mực. Bạn cũng có thể kiểm tra lượng mực một cách trực quan. Chi phí mỗi bản in tương đối thấp giúp bạn tiết kiệm chi phí in ấn và cải thiện năng suất.

Máy scan ES-50 / ES-55R / DS-70 /ES-60W / ES-60WW / ES-60WB / ES-65WR / DS-80W

ES-60WW / ES-60WB

Đây là những máy scan di động khổ A4. Khi ngày càng nhiều công ty nắm bắt làn sóng công nghệ kỹ thuật số, nhu cầu sử dụng máy scan di động cũng tăng theo để dễ dàng trong việc số hóa hình ảnh, hóa đơn/biên lai, và nhiều loại tài liệu khác cả bên trong và ngoài văn phòng. Chính vì điều này,Epson đã cải tiến tính di động của thiết bị nhằm mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt hảo hơn. Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, phiên bản cuối cùng giúp ngăn chặn lỗi vận hành trong suốt quá trình vận chuyển và cung cấp khả năng cơ động cao, dễ sử dụng và tính năng đơn giản.

Các phiên bản cải tiến (máy scansheet-feed) này có thể nạp giấy tự động, được đánh giá cao bởi chính khả năng cơ động vượt trội của nó do trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn, dễ dàng bỏ vừa vào một túi xách mang theo, tiết kiệm không gian lưu trữ.

Epson được xếp hạng Sao Vàng EcoVadis CSR về sự phát triển bền vững toàn diện

Tháng 11-2018, Epson đã nhận được huy chương vàng năm thứ hai liên tiếp công nhận trách nhiệm doanh nghiệp đối với xã hội (CSR) của họ bởi EcoVadis, một tổ chức đánh giá độc lập bên thứ ba. Việc Epson được xếp hạng đầu danh sách phản ánh cam kết đạt được các tiêu chuẩn quốc tế CSR cao nhất, cũng như thừa nhận “sự vượt trội” của Epson trong cả hai danh mục Môi trường (Environment) và Mua sắm bền vững (Sustainable Procurement), và đạt thành tích xuất sắc trong các hạng mục Lao động (Labor), Nhân quyền (Human Rights) và Đạo đức (Ethics).

EcoVadis, một tổ chức độc lập và uy tín chuyên đánh giá sự bền vững của doanh nghiệp ra đời tại Pháp vào năm 2007, sử dụng phương pháp đánh giá CSR độc đáo để đo lường hơn 50.000 tổ chức trên 190 ngành công nghiệp tại 150 quốc gia. Quá trình xếp hạng bao gồm việc xem xét và đánh giá vềcon người, quy trình và nền tảng của Epson, từ đó công nhận sự vượt trội của doanh nghiệp trong chính sách, hành động và kết quả, đưa Epson vào danh sách 3% doanh nghiệp hàng đầu về sự phát triển bền vững toàn diện.

Epson chia sẻ: Tính bền vững được ăn sâu trong triết lý quản lý của Epson; đó là một định hướng xuyên suốt trong sự đổi mới và là yếu tố quan trọng trong cách mà Epson làm việc với các đối tác của mình trong chuỗi cung ứng. Công ty cũng cam kết với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (UN’s Sustainable Development Goals, SDG). Cam kết về tính bền vững này được phản ánh trong dải sản phẩm của Epson bao gồm máy in phun (giúp giảm thiểu năng lượng tiêu thụ và chất thải), máy chiếu và robot, tất cả đều được dựa trên các công nghệ hiệu quả, nhỏ gọn và chính xác (Epson gọi là “sho sho sei”) mà Epson đã nghiên cứu và cải tiến trong nhiều năm.

MEDIAONLINE

+Ảnh do Epson cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới