Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Triển lãm công nghệ CeBIT bị khai tử sau 33 năm tồn tại

Triển lãm công nghệ CeBIT bị khai tử sau 33 năm tồn tại
December 10
23:10 2018


Công ty Deutsche Messe AG ở Hannover (Đức) đã công bố ngưng tổ chức sự kiện CeBIT – cuộc triển lãm công nghệ hàng năm lớn nhất Châu Âu và cuộc triển lãm CNTT lớn nhất thế giới vào năm 2019 sau 33 năm tồn tại. Lý do chính được đưa ra là do số lượng khách hàng đặt thuê mặt bằng gian hàng không đủ theo yêu cầu cần thiết. Ngay cả số lượng khách tham quan cũng đang trong xu hướng giảm đi. Lượng khách tham quan CeBIT vào năm cao điểm lên tới 850.000 người đã giảm xuống còn khoảng 120.000 người trong năm 2018.

CeBIT Hannover 2018 trở thành sự kiện cuối cùng của cuộc triển lãm công nghệ 33 năm tuổi này.

Báo Đức The Hannoversche Allgemeine Zeitung trích dẫn thông tin từ một lá thư nội bộ của ban lãnh đạo Deutsche Messe cho biết nếu cứ tiến hành, CeBIT 2019 có thể khiến công ty thiệt hại 5 triệu euro.

Thay vào đó, Deutsche Messe AG sẽ tích hợp các chủ đề của CeBIT có liên quan tới chế tạo, năng lượng và hậu cần vào sự kiện Hannover Messe. Cụ thể là CeBIT 2019 dự kiến diễn ra vào tháng 6-2019 đã bị đình chỉ và một số chủ đề của sự kiện này được tích hợp vào Hannover Messe 2019 diễn ra trong tháng 4-2019.

Deutsche Messe sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu CeBIT cho các sự kiện ở nước ngoài. Với 1.200 nhân sự và một hệ thống gồm 58 đối tác bán hàng, Deutsche Messe hiện có mặt tại 100 quốc gia.

Thông cáo báo chí trên StorageNewsletter.com (10-12-2018) cho biết: Các sự phát triển trong nền kinh tế số trong những năm gần đây đang giảm nhu cầu về các cuộc triển lãm thương mại giống như CeBIT. Ảnh hưởng sáng tạo của việc số hóa hiện nay xuất hiện cụ thể trong các ngành ứng dụng công nghiệp. Vì lẽ đó, nhiều nhà triển lãm cốt lõi truyền thống của CeBIT đã chuyển bộ sang các sự kiện nhắm vào các ngành công nghiệp này để tạo ra các mối làm ăn mới.

Tiến sĩ Jochen Köckler, CEO của Deutsche Messe, nói rằng: “Trong những năm gần đây, nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra bên trong ngành công nghiệp Đức bao gồm cả việc chồng chéo lẫn nhau giữa hai sự kiện Hannover Messe và CeBIT. Bây giờ đã tới lúc để tích hợp các chủ đề từ CeBIT có liên quan tới sản xuất, năng lượng và hậu cần vào Hannover Messe. Chúng tôi hiện đang xem xét chi tiết thị trường số để quyết định coi các chủ đề CeBIT còn lại nào sẽ được chúng tôi phát triển thành các sự kiện mới.”

Khái niệm CeBIT gần đây nhất bao gồm một cuộc triển lãm, hội thảo và lễ hội.

Vào ngày 27-11-2018, Oliver Frese, thành viên ban điều hành của Deutsche Messe phụ trách về CeBIT, đã đề nghị ban chấp hành của Ban Giám sát của Deutsche Messe cho ông thôi làm nhiệm vụ từ ngày 31-12-2018 và đã được chấp thuận.

Trong khi đó, một số sự kiện CeBIT 2019 ở nước ngoài đã được lên kế hoạch có vẻ vẫn tiếp tục diễn ra. Chẳng hạn như CeBIT Australia 2019 dự kiến diễn ra ở Úc vào cuối tháng 10-2019. Harvey Stockbridge, Giám đốc điều hành của Hannover Fairs Australia, cho biết họ đang nỗ lực làm việc để tái tạo lại hình ảnh của CeBIT Australia. Chưa rõ số phận của hai CeBIT 2019 đã dự kiến tổ chức ở Thái Lan và Nga.

NGÔ LÊ

+ Ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới