Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Citigo Power Việt Nam phân phối các sản phẩm Schneider Electric

Citigo Power Việt Nam phân phối các sản phẩm Schneider Electric
December 18
18:45 2018

C

Ngày 18-12-2018 tại Hà Nội, Công ty Schneider Electric IT Việt Nam (Schneider Electric) đã ký kết hợp đồng nguyên tắc và ủy thác với Công ty Cổ phần Citigo Power Việt Nam (Citigo) để Citigo trở thành đối tác chiến lược, nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Schneider Electric tại thị trường Việt Nam.

Ông Morgan Yvon Charles Duarte, Tổng giám đốc Schneider Electric IT Việt Nam (bên phải) và ông Bùi Xuân Lộc, Giám đốc Citigo, tại lễ ký kết ở Hà Nội ngày 18-12-2018.

Việt Nam được Schneider Electric nhận định là một thị trường có tiềm năng phát triển vượt trội trong tương lai gần, khi làn sóng đô thị hóa, số hóa và công nghiệp hóa dần tạo ra những thay đổi đáng kể trong đời sống và trong cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) phát triển mạnh mẽ, thiết lập nền tảng công nghệ thông tin trở thành nhu cầu thiết yếu để vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả. Internet vạn vật (Internet of Things, IoT) như dữ liệu lớn (Big Data), máy học (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent -AI) và Internet vạn vật trong công nghiệp (IIoT) đã chứng tỏ được hiệu quả tại những doanh nghiệp nắm bắt nhanh và tận dụng tốt. Ứng dụng những tiến bộ kết hợp IT (Information Technology,CNTT) với OT (Operation Technology, công nghệ vận hành) vào quản lý doanh nghiệp, đặc biệt là quản lý năng lượng sẽ là chìa khóa để doanh nghiệp Việt có những bước tiến đáng kể, rút ngắn khoảng cách trên con đường tiến đến CMCN 4.0.

Với thế mạnh được khẳng định đồng thời ở cả mảng CNTT và công nghệ năng lượng, Citigo được Schneider Electric tín nhiệm sẽ là đối tác đáng tin cậy, am hiểu thị trường và có sức sáng tạo để giúp Schneider Electric tiếp cận sâu hơn thị trường, đặc biệt là thị trường ứng dụng CNTT như trung tâm dữ liệu, các khu công nghiệp, các tòa nhà, cơ sở điện lực… Citigo sẽ chịu trách nhiệm phân phối tất cả các sản phẩm mang thương hiệu APC by Schneider Electric như: Rack & Accessories System (RAS), UPS System, Precision Air Conditioning, Data Center Infrastructure Management… Đây cũng là một trong những chiến lược quan trọng của Schneider Electric giúp củng cố và mở rộng thêm thị trường ở khu vực phía Bắc, nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Bùi Xuân Lộc, Giám đốc Citigo.

Thông qua ký kết hợp tác chiến lược này, Schneider Electric, tập đoàn có trụ sở ở Pháp tiên phong về số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa cùng với Citigo – công ty hàng đầu trong phân phối các thiết bị điện, xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu và giải pháp tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam sẽ tận dụng thế mạnh của cả hai doanh nghiệp để tiếp tục cung cấp những giải pháp tốt nhất thông qua kiến trúc EcoStruxure, tận dụng toàn bộ chuyên môn và công nghệ của Schneider Electric IT để giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý năng lượng, thúc đẩy hiệu quả vận hành, tự động hóa trong quá trình phát triển thành phố thông minh –  một trong những thành tựu của cuộc CMCN4.0.

Schneider Electric gặp mặt các đối tác ngày 18-12-2018 ở Hà Nội.

Cũng trong sự kiện lần này, Schneider Electric đã gặp mặt và tri ân các đối tác là những nhà phân phối, đại lý bán lẻ, đại lý khu vực công nghiệp, các đơn vị xây lắp cơ điện và các đơn vị sản xuất bản tủ điện… đã đồng hành cùng tập đoàn trong suốt hành trình gần 25 năm kể từ khi đặt chân đến Việt Nam, tạo nên nhiều dấu ấn và cột mốc đáng ghi nhận trong ngành điện và quản lý năng lượng ở Việt Nam.

Ông Morgan Yvon Charles Duarte.

Ông Morgan Yvon Charles Duarte, Tổng giám đốc Công ty Schneider Electric IT Việt Nam, chia sẻ: “Việc chọn Citigo trở thành đối tác phân phối các sản phẩm và giải pháp năng lượng tại Việt Nam nằm trong định hướng phát triển chiến lược của Tập đoàn Schneider Electric và cũng đáp ứng nhu cầu cần thiết trước cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng, sự kết hợp để tận dụng thế mạnh của cả hai doanh nghiệp sẽ đem lại sự tiện lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam trong quản lý năng lượng và vận hành hệ thống, từ đó phát triển vượt bậc về kinh tế, công nghệ.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Schneider Electric cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới