Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Epson ra mắt thị trường Đông Nam Á máy chiếu laser 12.000 lumen Native 4K 3LCD đầu tiên và máy chiếu 20.000 lumen

Epson ra mắt thị trường Đông Nam Á máy chiếu laser 12.000 lumen Native 4K 3LCD đầu tiên và máy chiếu 20.000 lumen
January 09
16:14 2019


Hãng Epson (Nhật Bản) ngày 8-1-2019 tại Triển lãm Trình chiếu laser (Epson Regional Laser Projection Showcase 2019) ở Bảo tàng Siam (Bangkok, Thái Lan) đã ra mắt thị trường Đông Nam Á hai dòng máy chiếu (projector) laser 3LCD mới. Đó là EB-L12000Q, máy chiếu chuẩn 4K 3LCD 12.000 lumen đầu tiên trên thế giới, cũng là một trong những dòng máy chiếu sáng nhất trong cùng phân khúc. Và EB-L20000U, mẫu máy chiếu đầu tiên của Epson trong phân khúc chiếu lắp đặt WUXGA 20.000 lumen.

Ban lãnh đạo của Epson chính thức ra mắt hai mẫu máy chiếu laser 12.000 lumen và 20.000 lumen tại sự kiện ở Bangkok ngày 8-1-2019

Máy chiếu EB-L12000Q được trang bị tấm nền chuẩn 4K gốc (native 4K panel) mới do Epson phát triển, mang lại độ phân giải 4K 3840 x 2160 pixel cho các trình chiếu có chất lượng cục nét tốt hơn.

Sử dụng nguồn ánh sáng laser độc quyền của Epson, dòng máy chiếu mạnh mẽ này được thiết kế để mở rộng nhóm sản phẩm của Epson trong lĩnh vực cho thuê thiết bị nghe nhìn AV cao cấp; và phù hợp để sử dụng trong các môi trường trình chiếu đòi hỏi chất lượng cao như máy chiếu cho thuê tại các sự kiện sân khấu, các sân vận động khổng lồ và các bảng hiệu kỹ thuật số.

The EB-L12000Q and EB-L20000U comes in a light and compact design, making them easy to integrate into existing infrastructure, and is a breakthrough in terms of size at this level of brightness. With Epson’s original laser light source structure and advanced electrostatic filter, the projectors deliver up to 20,000 hours of maintenance-free use .

EB-L12000Q và EB-L20000U có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn, giúp dễ dàng tích hợp vào cơ sở hạ tầng hiện có và là bước đột phá về kích thước trong phân khúc máy chiếu có độ sáng tương đương. Với cấu trúc nguồn sáng laser nguyên bản của Epson và bộ lọc tĩnh điện tiên tiến, dòng máy chiếu này có thời gian sử dụng lên tới 20.000 giờ mà không cần bận tâm tới bảo trì.

Các máy chiếu này được trang bị động cơ quang học bọc kín bởi một vỏ chống bụi cấu trúc ba lớp tạo độ bền và khả năng chống chịu tuyệt vời, giảm 86% luồng khí so với các mẫu trước đó, hạn chế đáng kể nguy cơ xâm nhập của bụi và khói. Một hệ thống làm mát bằng chất lỏng mới được phát triển giúp duy trì nhiệt độ tối ưu của các bộ phận quang học chính bên trong động cơ quang học. Ngoài ra, các máy chiếu đi kèm với một màn trập cơ học bảo vệ ống kính khỏi tác hại của ánh sáng laser.

Các máy chiếu được thiết kế để bảo đảm độ linh hoạt tối đa khi lắp đặt và có thể xoay 360 độ theo bất kỳ hướng nào mà không làm giảm độ sáng của hình ảnh. Một camera tích hợp cho phép chẩn đoán và thiết lập từ xa. Phần mềm Công cụ Máy chiếu Chuyên nghiệp (Professional Projector Tool) mới của Epson đơn giản hóa việc thiết lập cài đặt nhiều máy chiếu và cung cấp hiệu chỉnh hình học trực quan (intuitive geometry correction) như công nghệ ghép hình tự động (automated edge-blending), hiệu chỉnh đường cong (curve correction) và khớp màu (colour matching). Ngoài ra, các bảng giao diện có thể hoán đổi cho nhau bảo đảm tính linh hoạt và khả năng điều chỉnh trong tương lai cao hơn, cho phép cập nhật các giao diện mới trong tương lai.

Cả hai mẫu máy chiếu mới này cũng tương thích với các ống kính 4K được sử dụng bởi các máy chiếu dòng Epson EB-L1000 để có thể hoán đổi trong khi sử dụng. Cả hai mẫu máy chiếu đều tương thích với ống kính mới cự ly cực gần (ultra-short throw) không dịch chuyển điểm gốc (zero-offset) cùng độ dịch chuyển ống kính rộng hơn, hữu ích cho các môi trường ứng dụng có khoảng cách từ ống kính đến màn hình cực kỳ hạn chế. Các máy chiếu mới cũng có tính năng hỗ trợ cho Hybrid Log Gamma và HDR10.

Ông Ng Ngee Khiang, Giám đốc Khu vực, Bộ phận Giải pháp Robot & Sản phẩm Nghe nhìn, Epson Singapore cho biết: “Chúng tôi đã đạt được một cột mốc mới cùng EB-L12000Q với trình chiếu chuẩn 4K, mang lại độ phân giải chất lượng đáng kinh ngạc trong các dòng máy chiếu. Cả hai máy chiếu đều có thể cung cấp một loạt các chức năng và dễ tích hợp với cơ sở hạ tầng hiện có tại các khu vực sân khấu cho thuê nhờ vào khả năng tương thích của ống kính và giao diện có thể thay thế được. Thực sự đây là một bổ sung quan trọng cho dòng máy chiếu độ sáng cao của Epson.”

Máy chiếu EB-L12000Q đã được trao Giải thưởng Thiết kế Xuất sắc năm 2018 (Good Design Awards 2018). Đây là giải thưởng được trao hàng năm cho các thiết kế mang lại lợi ích và làm phong phú thêm cuộc sống con người và xã hội nói chung.

Hai mẫu máy chiếu Epson EB-L12000Q và EB-L20000U sẽ được bán ra tại thị trường Đông Nam Á vào nửa cuối năm 2019.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Epson cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới