Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

MoMo tăng trưởng kỷ lục với vòng gọi vốn lần thứ 3 từ Quỹ đầu tư Warburg Pincus

MoMo tăng trưởng kỷ lục với vòng gọi vốn lần thứ 3 từ Quỹ đầu tư Warburg Pincus
January 16
23:01 2019


Ứng dụng ví điện tử MoMo năm 2018 tiếp tục giữ vững vị trí Ví điện tử số 1 tại Việt Nam. Ngày 16-1-2019, công ty Mo Mo cho biết trong năm 2018, họ đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục sau vòng gọi vốn đầu tư lần thứ 3 (Series C) từ Warburg Pincus (WP) –  công ty quản lý quỹ đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân hàng đầu thế giới. Vì lý do cam kết bảo mật, MoMo không công bố thông tin về giá trị đầu tư, tỷ lệ cổ phần và định giá sau đầu tư. Nhưng họ cho biết khoản vốn mà WP đầu tư vào MoMo có thể nói là con số cao nhất cho đến hiện tại của các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực Fintech và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Kết quả kinh doanh của MoMo đang tiếp tục tăng trưởng vượt bậc do tốc độ phát triển mạnh mẽ của phương thức thanh toán di động tại Việt Nam, với phần đông dân số trẻ yêu thích công nghệ, ưa chuộng phương thức thanh toán không tiền mặt, cho cả các giao dịch trực tuyến (online) và tại điểm bán hàng. Ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc MoMo, chia sẻ: “2018 là một năm có nhiều chuyển biến ngoạn mục của MoMo. Chúng tôi đã ghi nhận số lượng giao dịch và con số khách hàng đăng ký sử dụng đạt mức lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng thị phần của mình, giữ vững vị trí Siêu ứng dụng Ví điện tử số 1 tại Việt Nam.”

Ông Phạm Thành Đức

Tính đến thời điểm hiện tại, MoMo (bắt đầu hoạt động từ năm 2007) đã có được gần 10 triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được đăng ký nhiều nhất trong năm 2018 ở Việt Nam. Khối lượng giao dịch trên nền tảng của MoMo đã tăng hơn gấp 3 lần trong năm vừa qua. Ví điện tử Momo đang nhận được sự hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như:  Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus.

Sự ra đời của những tính năng thanh toán đột phá, các đối tác thanh toán độc quyền, kết hợp cùng các chiến dịch khuyến mại hấp dẫn trên ứng dụng MoMo,… đã thu hút và giữ chân khách hàng Việt Nam sử dụng MoMo. Ngày nay, MoMo đã trở thành một “siêu ứng dụng” phong cách hiện đại khi cho phép khách hàng không chỉ vay tín dụng, gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn mà còn mua vé xem phim, đặt vé máy bay, mua hợp đồng bảo hiểm và thanh toán hàng hóa dịch vụ tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên cả nước – bao gồm các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Circle K, Ministop, FPT Shop… Với những thành tựu của mình, năm 2018 MoMo là công ty công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách Top 100 Fintech thế giới do KPMG công bố. 

MoMo cho biết: sự tăng trưởng vượt bậc của MoMo trong năm vừa qua là nhờ việc gọi vốn đầu tư thành công ở vòng thứ 3 (Series C), từ Warburg Pincus. Khoản đầu tư trên đã tạo thành nguồn lực khổng lồ để mở rộng hệ sinh thái thanh toán MoMo và hiện thực hóa mong muốn phát triển hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên toàn quốc.

Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác, tăng điểm chấp nhận MoMo và đầu tư vào nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cao của người dùng.

– Phát triển mối quan hệ hợp tác vớí các doanh nghiệp và đối tác kinh doanh: MoMo hiện đang hợp tác với hơn 10.000 đối tác trong nhiều lĩnh lực khác nhau để phục vụ những nhu cầu khác nhau của khách hàng, như tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, thanh toán dịch vụ tiện ích, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải, dịch vụ ăn uống,… Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục mở rộng ở các ngành khác nhau nhằm đạt được nhiều mối quan hệ đối tác hơn trong các lĩnh vực mới, như dịch vụ hành chính công, chăm sóc sức khỏe, giáo dục …

– Mở rộng điểm chấp nhận MoMo: MoMo đang có 100.000 điểm chấp nhận thanh toán tại các nhà hàng sang trọng, quán cà phê, siêu thị, cửa hàng thời trang đến thức ăn đường phố, và trong thời gian tới con số này sẽ được phát triển lên đến hàng triệu điểm. Sự phát triển này phù hợp với chính sách của nhà nước trong tiến trình thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam được đề cập trong Nghị quyết số 02 của Chính phủ ban hành tháng 1-2019.

– Mở rộng hệ thống đại lý của MoMo để phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, và đặc biệt là tiếp cận nhiều hơn khách hàng ở khu vực nông thôn. Hiện nay, với hơn 8.000 đại lý trên toàn quốc, MoMo đang phục vụ hơn 3,5 triệu khách hàng thông qua các dịch vụ tại quầy ở khu vực nông thôn, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh có độ thâm nhập thấp. Theo MoMo, khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa ra khung pháp lý cho phép sử dụng dịch vụ ví điện tử mà không cần tài khoản ngân hàng, MoMo sẽ có nhiều cơ hội để xây dựng thêm nhiều đại lý MoMo trên toàn quốc nhằm phục vụ khách hàng trên khắp Việt Nam.

– Cập nhật công nghệ mới nhất: Để duy trì vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực công nghệ tài chính, MoMo tập trung vào việc xây dựng hệ thống bảo mật và các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Hệ thống phòng chống gian lận… Điều này đóng vai trò lớn trong việc nâng cao dịch vụ của MoMo để người dùng có nhiều trải nghiệm tốt hơn và cung cấp nhiều dịch vụ thông minh hơn cho khách hàng

– Phát triển nguồn nhân lực: Là một công ty công nghệ Việt Nam, MoMo được xây dựng từ công sức và trí tuệ của người Việt. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty không chỉ thu hút nhân tài địa phương, mà còn tìm kiếm những tài năng ở ngoài nước có cùng chung định hướng về phát triển ứng dụng công nghệ để nâng cao cuộc sống của người Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch điều hành của MoMo, chia sẻ: “Việt Nam đang bước lên một bậc cao mới về tăng trưởng, vì vậy, đòi hỏi phải xây dựng một hệ sinh thái về dịch vụ tài chính vượt trội và toàn diện. MoMo cam kết hiện thực hóa tầm nhìn đó bằng cách đẩy mạnh ứng dụng thanh toán kỹ thuật số và tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả người dùng Việt Nam được hưởng lợi từ nền kinh tế kỹ thuật số.”

Ông Nguyễn Mạnh Tường

Ông Phạm Thành Đức nhấn mạnh thêm “Nguồn lực tài chính và sự hỗ trợ từ Warburg Pincus đã thay đổi “cuộc chơi” cho doanh nghiệp. Chúng tôi tiếp tục hợp tác với họ để xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam và sử dụng công nghệ để thúc đẩy tài chính toàn diện và tạo cơ hội để các dịch vụ tài chính kỹ thuật số có thể đến tay mọi người dùng Việt Nam.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do MoMo cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới