Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Vina nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018”

Samsung Vina nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018”
January 16
07:16 2019

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018” vì những thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, được vinh danh tại hội nghị “Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018” do Cục Hải quan TP.HCM tổ chức.

Trong năm 2018, Samsung Vina đã hoàn thành tốt việc khai báo hải quan với 2.000 tờ khai hải quan, đóng góp vào ngân sách gần 300 tỷ đồng trong tổng thu ngân sách 2018 của Cục Hải quan TP.HCM (đạt gần 108.400 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu 367 tỷ đồng).  Samsung là một trong số 250 doanh nghiệp được Cục Hải quan TP.HCM đánh giá là xuất sắc tiêu biểu nhất năm 2018. Đây là những doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định pháp luật về hải quan và đóng góp số thu thuế lớn cho ngân sách thành phố.

Hiện nay, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) có 8 nhà máy và 1 trung tâm nghiên cứu & phát triển, đặt tại 6 quốc gia trên thế giới. Trong đó, Samsung Bắc Ninh (SEV) và Samsung Thái Nguyên (SEVT) là 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, chiếm tới gần 50% tổng sản phẩm của cả Tập đoàn. Năm 2018, Samsung Việt Nam dự kiến đạt tổng doanh thu 67 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 57 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2017. (Nguồn: Báo Thái Nguyên).

Ông Suh Kyung Wook, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với Tổng cục Hải quan và các bộ ban ngành liên quan trên tinh thần trao đổi thẳng thắn vì mục tiêu chung và đề xuất giải pháp để cùng phát triển. Samsung không chỉ tuân thủ các quy định của pháp luật hải quan mà còn tăng trưởng và lớn mạnh qua từng năm, vì vậy mà mức đóng thuế của chúng tôi cũng tăng đáng kể trong những năm gần đây và hy vọng sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa trong những năm tới.” 

Ông Đinh Ngọc Thắng,  Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM, đánh giá cao sự hợp tác tích cực của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan Hải quan trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh: “Cục Hải quan TP.HCM cam kết sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác – đối tác tốt đẹp, bền vững giữa Hải quan và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt đẹp, bền vững hơn.”

MEDIAONLINE

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới