Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel đưa ra ý tưởng smartphone gập 3

Intel đưa ra ý tưởng smartphone gập 3
January 29
19:01 2019

 

Trong khi người ta đang chờ chiếc smartphone có thể gập được (foldable phone) Galaxy F mà Samsung có thể đưa ra vào tháng 4-2019 hoặc chiếc phone 5G gập  của Huawei, cũng như vừa được coi demo khái niệm điện thoại gập của Xiaomi, trang LetsGoDigital ngày 28-1-2019 đã giới thiệu một bằng sáng chế của hãng làm chip Intel về một thiết bị gập độc đáo có thể gập làm ba.

Thiết bị này có thể được sử dụng theo nhiều cách, như smartphone, laptop và tablet. Nó có 3 khu vực hiển thị (display area) có kích thước bằng nhau mà hai màn hình hai bên được gập vào sau màn hình ở giữa. Trong khi các khái niệm điện thoại gập khác được tạo thành bởi 2 màn hình riêng rẽ, thiết bị của Intel là một màn hình duy nhất có thể gập lại làm ba với 2 bản lề.

Do đây chỉ mới là khái niệm, dù có bằng phát minh, thiết bị của Intel không rõ hoạt động ra sao. Tuy nhiên, trình độ công nghệ hiện này dư sức làm cho một thiết bị gập 3 như thế hoạt động được.

Theo trang công nghệ BGR (28-1-2019), Microsoft cũng đã khẳng định họ đang hướng tới các định dạng (form factor) mới cho các thiết bị Windows. Những động thái gần đây cho thấy Microsoft đang muốn cải biến Windows 10 để hệ điều hành này có thể chạy trên các thiết bị có thể gập lại.

NGÔ LÊ

+ Ảnh: LetsGoDigital. Thanks.



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới