Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ngủ trưa cùng André Rieu

Ngủ trưa cùng André Rieu
February 11
14:59 2019

 

Ừa, thì chấp nhận một cái tít sặc mùi câu view và gây nhiều suy diễn hên xui. Thực tế là trưa nay tôi ngủ giữa tiếng nhạc của nghệ sĩ vĩ cầm và nhạc trưởng Hà Lan mấp mé tuổi 70 nổi tiếng André Rieu cùng dàn nhạc giao hưởng Johann Strauss của ông. Kết quả là ngủ sâu, ngủ ngoan (còn hơn ngon một cảnh giới), thức dậy rất sảng khoái, khác một trời một vực với những giấc ngủ giữa những âm thanh của đời thường. Hẳn là như vậy mà!

Nghệ sĩ André Rieu và dàn nhạc Johann Strauss Orchestra của ông đang trình diễn live tác phẩm Lara’s Theme & Light Cavalry tại Maastricht (Hà Lan) năm 2016.

Tôi thức dậy khi trên TV đang phát lại nghệ sĩ André Rieu và dàn nhạc Johann Strauss Orchestra của ông đang trình diễn live tác phẩm Lara’s Theme & Light Cavalry tại Maastricht (Hà Lan) năm 2016 (phát hành thành đĩa DVD “Falling in Love – Live in Maastricht 2016”). Đáng chú ý là ông trình diễn cùng 150 vũ công nữ áo đầm dạ hội trắng và nam bộ vest đuôi tôm đen khiêu vũ nhịp nhàng như sóng lượn dọc theo các lối đi. Đáng chú ý hơn là có những nữ vũ công ngồi trên xe lăn.

Mời bạn thưởng thức ở đây:

Và tôi chợt thấu hiểu: điều làm nên một buổi trình diễn âm nhạc vĩ đại chính là ở nghệ sĩ và tác phẩm, chứ không phải hoàn toàn phụ thuộc vào quy mô nhà hát giao hưởng. Nghệ sĩ André Rieu và dàn nhạc của ông có nhiều buổi trình diễn ngoài trời giữa khoảng không gian thoáng đạt rộng lớn với số lượng khán giả khổng lồ. Ừa, nhạc giao hưởng trong nhà hát giao hưởng là dành cho tầng lớp thượng lưu quý tộc. Nhạc giao hưởng giữa quảng trường đại chúng là dành cho khán giả quần chúng giữa đời thường. À, nhân tiện, tôi ủng hộ việc xây dựng những nhà hát siêu hiện đại bậc nhất vũ trụ dành cho giới thượng lưu quý tộc với điều kiện chắc giá bằng tiền của họ hay các nhà đầu tư. Cũng giống như sân golf hiện nay.

Có lẽ khái niệm về nhạc giao hưởng cho đại chúng rõ nét hơn với chương trình trình diễn live của nghệ sĩ André Rieu tại Mexico City năm 2012 và được thực hiện thành đĩa DVD “André Rieu – Fiesta Mexicana!”

Bạn có thể thưởng thức nghệ sĩ André Rieu trình diễn tác phẩm La Paloma để thấy ông và khán giả đại chúng của mình đã hòa điệu hòa nhập cùng nhau ra sao.

Và nếu có thời gian, bạn có thể thưởng thức nguyên cả chương trình André Rieu tại Mexico City năm 2012 ở đây (dài 1g22ph).

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới