Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Ứng dụng TikTok hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6

Ứng dụng TikTok hưởng ứng Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6
February 28
21:48 2019

 

Nền tảng video di động dạng ngắn TikTok đã trỏ thành một nhà bảo trợ truyền thông chính thức cho Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6 năm 2019. Mang màu sắc hiện đại đến với Lễ hội năm nay, TikTok giới thiệu chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo truyền thống Việt Nam, trong đó nổi bật là loạt thử thách #DuyenDangAoDai và #AoDaiVietNam.

Qua 5 lần tổ chức thành công kể từ năm 2014, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành một sự kiện văn hóa du lịch thường niên nhằm tôn vinh trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, qua đó góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6 năm 2019 với chủ đề “Duyên dáng áo dài TP.HCM” có trọng tâm là cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP.HCM lần thứ 6”, cùng hàng loạt hoạt động diễu hành, trình diễn và tuần vận động mặc áo dài trên khắp thành phố.

Lần đầu tiên trong vai trò nhà bảo trợ truyền thông chính thức cho Lễ hội Áo dài TP.HCM, TikTok cho biết họ sẽ đồng hành cùng ban tổ chức trong loạt hoạt động truyền thông quảng bá cho lễ hội ngay trên ứng dụng, góp phần truyền cảm hứng đến du khách, học sinh, sinh viên và người dân thành phố.

  • Tận dụng sức lan tỏa của Màn hình khởi động ứng dụng, TikTok giới thiệu chương trình Lễ hội Áo dài đến hàng triệu người dùng trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.
  • Tạo trang riêng cho chương trình Lễ hội Áo Dài trên nền tảng TikTok, bao gồm một khu vực riêng trên ứng dụng để khởi tạo 2 trào lưu nội dung video ngắn tăng hiệu ứng tương tác cho chương trình là #AoDaiVietNam và #DuyenDangAoDai. Trang chương trình được phát sóng trực tuyến chính thức từ ngày 25-2-2019. Người dùng có thể theo dõi và hưởng ứng theo đường link này.

  • #DuyenDangAoDai: Chính thức khởi động trên nền tảng TikTok từ ngày 25-2-2019, #DuyenDangAoDai là loạt thử thách khuyến khích người dùng ghi lại và khoe trọn nét đẹp thướt tha trong tà áo dài truyền thống thông qua những bước đi uyển chuyển, để những khoảnh khắc đáng nhớ bên tà áo truyền thống được lan tỏa. Đặc biệt, thử thách #DuyenDangAoDai được dẫn đầu bởi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’hen Niê. Với nét đẹp duyên dáng trong trang phục áo dài truyền thống, Hoa hậu H’hen Niê đã khởi động chuỗi thử thách tôn vinh nét đẹp truyền thống và lan tỏa tình yêu với tà áo dài Việt Nam một cách đầy cảm hứng trên nền tảng TikTok. Người dùng có thể trực tiếp hưởng ứng cùng Hoa hậu H’hen Niê tôn vinh nét đẹp truyền thống của chiếc áo dài qua đường link này.

  • #AoDaiVietnam là loạt thử thách tương tác thứ hai, bắt đầu từ ngày 2-3-2019 trên ứng dụng. TikTok sẽ mang đến những sticker vui nhộn, kêu gọi người dùng tương tác và hưởng ứng chủ đề áo dài truyền thống có sẵn trên TikTok, người dùng sẽ có cơ hội thể hiện niềm yêu mến đặc biệt với chiếc áo dài Việt trong những video súc tích vỏn vẹn 15 giây.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách của TikTok tại Việt Nam, chia sẻ: Thông qua loạt thử thách vui nhộn, trẻ trung nhưng cũng không kém phần ý nghĩa, sự sáng tạo của người dùng Việt kết hợp cùng “kho tàng” công cụ độc đáo của TikTok hứa hẹn mang đến những góc nhìn mới mẻ và trẻ trung về tà áo truyền thống, góp phần khơi dậy trong lòng mỗi người niềm tự hào về vẻ đẹp văn hóa Việt Nam.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới