Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Giáp mặt với chiếc smartphone 5G gập Huawei Mate X

Giáp mặt với chiếc smartphone 5G gập Huawei Mate X
March 05
15:51 2019

 

Sáng 5-3-2019 tại văn phòng của Huawei ở TP.HCM, Huawei Việt Nam đã trình diễn chiếc smartphone 5G gập đầu tiên của mình là Huawei Mate X cho giới truyền thông Việt Nam. Chiếc điện thoại này vừa được Huawei ra mắt thế giới tại sự kiện Triển lãm Di động Thế giới MWC 2019 ở Barcelona (Tây Ban Nha) hồi hạ tuần tháng 2-2019 và dự kiến được bán ra tại một số thị trường vào giữa năm 2019 với giá khoảng 2.600 USD (phiên bản RAM 8GB và ROM 512GB).

Do đây là chiếc Huawei Mate X đầu tiên và duy nhất hiện nay đến Việt Nam (ngay buổi trưa đã phải lên máy bay luân chuyển sang nước khác trình diễn), mọi người dự trình diễn cũng chỉ có thể giáp mặt, cỡi ngựa xem hoa, có thể cầm nhưng không được đóng mở (phải nhờ người của Huawei thực hiện các thao tác theo ý muốn của người xem).

Huawei Mate X sử dụng màn hình tấm nền AMOLED dẻo (nghe nói là do Samsung sản xuất) có 3 màn hình:

  • Màn hình trước (khi gập): 6.6 inch (tỷ lệ hiển thị 19.5:9, độ phân giải 1148 x 2480 pixel)
  • Màn hình sau (khi gập): 6.38 inch (tỷ lệ hiển thị 25:9, độ phân giải 892 x 2480 pixel.
  • Màn hình chính (khi mở ra): 8 inch (tỷ lệ hiển thị 8:7.1, độ phân giải 2480 x 2200 pixel).

So với vài mẫu smartphone gập của các thương hiệu khác đã ra mắt cho tới nay, Huawei Mate X có màn hình bung mở lớn nhất mà lại mỏng nhất (khi gập lại dày 11mm – mỏng nhất hiện nay – và khi mở ra thì phần màn hình chỉ mỏng 5,4mm). Trọng lượng 295g.

Với thiết kế gập bên ngoài (giống như một tấm bao bìa sách), Huawei Mate X tiết kiệm được 1 cái màn hình bên ngoài. Tuy nhiên, màn hình nằm bên ngoài (ở cả hai mặt trước sau và phần gáy) khiến cho việc bảo quản trở nên khó khăn hơn (Huawei phải thiết kế một loại vỏ máy đặc biệt cho Mate X).

Khi gập lại, Huawei Mate X sẽ tự động chuyển từ màn hình trước ra sau tùy theo bạn sử dụng màn hình nào (cảm biến nhận diện mắt người dùng để mở màn hình).

Để mở màn hình lớn của Huawei Mate X, bạn nhấn nút công tắc nằm trên cạnh.

Màn hình bung lên.

Bạn phải dùng ngón tay để “bẻ” màn hình ra.

Bây giờ màn hình 8 inch đã bung ra hoàn toàn.

Với thiết kế có cạnh để cầm, Huawei Mate X chỉ cần 1 cụm camera gồm 3 chiếc (triple Leica camera system) nằm ngay trên cạnh này là có thể thực hiện các chức năng của camera chính lẫn camera selfie. Bộ ba camera này gồm camera chính wide 40MP (f/1.8); camera ultrawide 16MP (f/2.2); và camera tele 8MP (f/2.4). Và nhờ vậy, người dùng có thể trải nghiệm ảnh selfie bằng camera với ống kính của hãng Leica mà trước đây chỉ có trên camera sau. Đặc biệt, khi chụp ảnh chân dung ai đó, người dùng có thể bật cả hai màn hình trước và sau để đối tượng được chụp có thể nhìn thấy ảnh mình mà “sửa soạn” tạo dáng cho ưng ý.

Huawei Mate X được trang bị chip di động Huawei Kirin 980 công nghệ 7nm và modem 5G đa chế độ Balong 5000 hỗ trợ mạng di động 5G toàn cầu (cả hai kiến trúc mạng 5G SA – Standalone Architecture và NSA – None-standalone Architecture).

Pin 4.500mAh (thiết kế pin đôi nằm trên cả hai thân máy), hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhanh nhất thế giới hiện nay là Huawei SuperCharge 55 watt (sạc được 85% dung lượng pin trong 30 phút).

Xin mời xem video:

PHẠM HỒNG PHƯỚC

                

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới