Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

InfoComm SEA 2019: hội tụ các giải pháp Pro-AV xuất sắc nhất thế giới tại Đông Nam Á

InfoComm SEA 2019: hội tụ các giải pháp Pro-AV xuất sắc nhất thế giới tại Đông Nam Á
March 08
15:42 2019

 

Trong số vô vàn những công nghệ đang lên của thế giới hiện đại, các giải pháp Pro-AV (professional audio visual, nghe nhìn chuyên nghiệp) và trải nghiệm tích hợp (integration) với khả năng tăng cường chất lượng âm thanh, hình ảnh cũng như trải nghiệm đang có những bước tiến thần tốc và tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lao trên khắp thế giới, không ngừng biến đổi cách chúng ta làm việc trong mọi ngành nghề.

Ngày 7-3-2019 tại TP.HCM, InfoComm Asia và AVIXA đã phối hợp cùng Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức buổi gặp gỡ giới truyền thông và doanh nghiệp ICT để giới thiệu về Triển lãm InfoComm Đông Nam Á 2019 và về nghe nhìn và trải nghiệm tích hợp với các giải pháp Pro-AV.

Hiệp hội Nghe Nhìn và Trải nghiệm tích hợp AVIXA (Audiovisual and Integrated Experience Association) thành lập năm 1939 và hiện là  đại diện cho ngành Pro-AV trên thế giới cho biết rằng thị trường AV toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng từ 186 tỷ USD lên 229 tỷ USD vào năm 2023. Châu Á sẽ dự một phần lớn vào mức tăng này bằng tư thế dẫn đầu và là thị trường lớn nhất với con số thị phần tăng trưởng dự kiến từ 5,3% hàng năm lên 36% cho tới năm 2023.

Ông Dave Labukske, CEO AVIXA.

Triển lãm InfoComm Đông Nam Á – InfoComm SEA 2019 do InfoCommAsia Pte Ltd, công ty chuyên tổ chức sự kiện thương mại tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho AVIXA, tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 5-2019 tại Bangkok (Thái Lan). Dự kiến quy tụ hơn 150 đơn vị triển lãm danh tiếng toàn cầu, đây là sự kiện đầu tiên trong khu vực cho phép các công ty trên khắp Đông Nam Á tìm hiểu và áp dụng những công nghệ Pro-AV mới nhất, tiên tiến nhất và phù hợp nhất. Tại InfoComm Đông Nam Á 2019, khách tham quan sẽ được trực tiếp trải nghiệm sức mạnh biến đổi mọi ngành công nghiệp của các giải pháp Pro-AV và trải nghiệm tích hợp.

InfoCommAsia nhận xét: Đây cũng là thời điểm mà nền kinh tế Đông Nam Á nói chung đang trên đà tiến lên mạnh mẽ. Mặc dù hiện đang đứng khiêm tốn ở vị trí thứ 7, khu vực này được dự báo sẽ sớm vươn lên thành nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới vào năm 2050. Công nghệ Pro-AV sẽ đóng góp phần mình vào đà tăng trưởng trên nhờ sức mạnh làm lợi cho mọi nền công nghiệp.

Triển lãm InfoComm Đông Nam Á chính là màn phô bày sức mạnh biến đổi của công nghệ Pro-AV trong công tác tăng cường chất lượng liên lạc, hợp tác và vận hành. Khách tham quan sẽ được chứng kiến những công nghệ tân tiến nhất trong lĩnh vực hiển thị kỹ thuật số thông minh, mô phỏng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, mô phỏng 3D, hội nghị hợp tác, trung tâm ra lệnh và điều khiển cũng như các thiết bị tạo ra trải nghiệm đa giác quan. Những cái tên lớn tham gia triển lãm có thể kể đến như AOTO Electronics, Beijing Tricolor Technology, DigiBird, Epson, Intel Corporation, Panasonic Systems Solutions, Philips Professional Displays, Samsung Electronics, Shure Asia Limited và Vichai Trading (1983).

Với việc Đông Nam Á đang bắt tay vào thực hiện ý tưởng Mạng lưới thành phố thông minh ASEAN, trong đó các quốc gia Đông Nam Á sẽ cùng hợp tác phát triển đô thị thông minh và bền vững, công nghệ Pro-AV sẽ đóng vai trò trọng yếu trong việc nâng cao tiêu chuẩn của ngành dịch vụ công. Thí dụ, các cơ quan quản lý giao thông, quốc phòng và an ninh công cộng trên khắp thế giới đã có được nhiều thành công khi triển khai các phòng ra lệnh và điều khiển sử dụng bức tường video độ phân giải cao và thiết bị hợp tác hỗ trợ cộng tác trung tâm và phản hồi tốc độ nhanh.

Bên cạnh triển lãm, khách tham quan cũng có nhiều cơ hội học hỏi sâu hơn tại Hội nghị thượng đỉnh InfoComm Đông Nam Á. Đây là chuỗi hội thảo và diễn đàn miễn phí nơi các chuyên gia giàu kinh nghiệm từng làm việc với nhiều giải pháp Pro-AV khác nhau sẽ bình luận về những bước tiến mới nhất trong thế giới Pro-AV, giải quyết các vấn đề về ứng dụng AV trong các ngành liên quan và chia sẻ kinh nghiệm về một số công nghệ cụ thể.

Khách tham quan còn có thể tham gia các buổi tham quan công nghệ AV đặc biệt và ghé thăm nhiều nơi tại Bangkok để tận mắt chứng kiến cách các giải pháp AV được triển khai trong thực tế. Các địa điểm tham quan bao gồm Trung tâm Đông Nam Á – nơi phát triển khả năng lãnh đạo sử dụng công nghệ AV tiên tiến, sảnh Prince Mahidol của Đại học Mahidol ở Bangkok – nơi sử dụng công nghệ âm thanh và sân khấu hiện đại, phòng triển lãm ấn tượng của Cơ quan Phát điện Thái Lan (EGAT) và trung tâm ra lệnh và điều khiển của Hệ thống Giao thông Công cộng Tốc độ cao Bangkok.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện thương mại Pro-AV tại Châu Á, InfoCommAsia hiện đang là nhà tổ chức 4 sự kiện chính cho AVIXA ở Châu Á: InfoComm Đông Nam Á, InfoComm Bắc Kinh Trung Quốc, InfoComm Thành Đô Trung Quốc và InfoComm Ấn Độ.

Ông Richard Tan

Ông Richard Tan, Giám đốc điều hành InfoCommAsia, chia sẻ: “InfoComm Đông Nam Á là sự kiện vén màn những kỳ quan công nghệ Pro-AV và giải pháp trải nghiệm tích hợp cho khán giả địa phương, những người sẽ tự có đánh giá xem các công nghệ và giải pháp này sẽ mang đến những thay đổi mang tính đột phá nào cho mọi ngành công nghiệp nói chung và trong ngành của họ nói riêng.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

Ông Dave Labukske.

Ông Richard Tan

Ông Zane Au, MD SMW Asia.