Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok Việt Nam trao tặng 30 học bổng cho sinh viên nữ ở Đà Nẵng

TikTok Việt Nam trao tặng 30 học bổng cho sinh viên nữ ở Đà Nẵng
March 12
19:26 2019

 

Nền tảng video dạng ngắn TikTok trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3-2019 đã phối hợp cùng Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức chương trình trao học bổng cho sinh viên nữ của các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc đại học quốc gia này nhằm hỗ trợ việc học tập cho các nữ sinh nghèo vượt khó và có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc.

PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, trao tặng học bổng cho các sinh viên nữ ngày 8-3-2019.

Trong hoạt động đồng hành với Đại học Đà Nẵng này, TikTok đã trao tặng 30 suất học bổng “Con gái thật tài #SHECAN”, mỗi suất trị giá 10.000.000 đồng cho nữ sinh viên hệ đào tạo chính quy thuộc 10 cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc của ĐHĐN bao gồm: trường Đại học Bách khoa, trường Đại học Kinh tế, trường Đại học Sư phạm, trường Đại học Ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh, trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin, Khoa Y dược, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Ngoài tiêu chí bắt buộc như thành tích học tập năm học 2017 – 2018 đạt từ 7 điểm trở lên tính theo thang điểm 10 (hoặc từ 2,5 điểm trở lên tính theo thang điểm 4), điểm rèn luyện đạt loại Tốt trở lên, chương trình ưu tiên trao tặng những suất học bổng đến các bạn nữ đạt giải thưởng về nghiên cứu khoa học, phong trào khởi nghiệp, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp xuất sắc cho các hoạt động Đoàn, Hội hoặc có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập.

Bà Diệp Quế Anh, Giám đốc Truyền thông TikTok Việt Nam và Các Thị trường mới nổi, chia sẻ: “TikTok là một nền tảng sáng tạo nội dung và chia sẻ video dạng ngắn hàng đầu thế giới đang chiếm được đông đảo sự yêu thích của các bạn trẻ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Để có được TikTok như ngày hôm nay, phải kể đến sự nỗ lực và sáng tạo của hàng nghìn, hàng triệu người sử dụng, nhà sáng tạo nội dung xuất sắc, mà trong đó rất đông đảo là các bạn nữ – một thế hệ những người trẻ tài năng, đam mê, nhiệt huyết. Họ đã đeo đuổi đam mê đến cùng để mang đến những điều hay, tốt đẹp cho thế giới. Qua những suất học bổng cho các bạn sinh viên nữ, chúng tôi mong có thể đóng góp phần nào để tiếp sức cho các em, khuyến khích sự tự tin để các em tiếp tục đeo đuổi những ước mơ tươi đẹp của mình. Các em hãy tin vào chính mình, tất cả các ước mơ đều nằm trong tầm tay của các em.”

Theo số liệu năm 2017, tổng số sinh viên nữ theo học tại các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐHĐN chiếm 50% tổng số người học. ĐHĐN là một trong những đơn vị tiên phong trong việc khuyến khích bình đẳng giới trong học đường, thông qua những chương trình như “Cuộc thi WEPICS – Phụ nữ với các Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng – 2017”, được đánh giá là ngôi trường đi đầu “thúc đẩy phụ nữ trong khoa học”. Hoạt động phối hợp trao tặng học bổng cùng với TikTok cho các sinh viên nữ của trường này thể hiện sự động viên, đồng hành tiếp sức của nhà trường kết hợp với doanh nghiệp đối với các bạn.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok Việt Nam cung cấp.