Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei Mate X là smartphone đầu tiên trên thế giới được trao chứng nhận 5G CE

Huawei Mate X là smartphone đầu tiên trên thế giới được trao chứng nhận 5G CE
March 16
20:30 2019

 

Smartphone Huawei Mate X ngày 15-3-2019 đã được TÜV Rheinland, công ty hàng đầu thế giới về các dịch vụ kiểm tra độc lập, trao chứng chỉ 5G CE đầu tiên trên thế giới dành cho smartphone. Chiếc điện thoại thông minh vừa được Huawei ra mắt thế giới tại Triển lãm Thế giới Di động MWC 2019 ở Barcelona (Tây Ban Nha) hồi hạ tuần tháng 2-2019 này đã vượt qua bài kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt và trở thành chiếc smartphone 5G đầu tiên trên thế giới được chứng nhận từ một tổ chức đánh giá của Liên minh Châu Âu.

Ông Bruce Lee, Phó Chủ tịch mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (bên trái) nhận chứng chỉ 5G CE cho Huawei Mate X từ ông Stefan Kischa, Chủ tịch phụ trách mảng vô tuyến/ IoT, TÜV Rheinland, ngày 15-3-2019. (Ảnh: Huawei cung cấp)

Là chiếc smartphone 5G đầu tiên của Huawei, Huawei Mate X được trang bị các công nghệ hiện đại nhất của Huawei. Chip modem Balong 5000 trên Huawei Mate X là SoC 5G đa chế độ đầu tiên trên thế giới với tiến trình 7nm, có thể hỗ trợ các công nghệ 2G, ​​3G, 4G và 5G chỉ với một con chip duy nhất. Theo Huawei, Balong 5000 là modem 5G đầu tiên đạt được điểm chuẩn (benchmark) của ngành về tốc độ tải xuống (download) cao nhất 5G, với tốc độ 4,6Gbps ở sub-6GHz (băng tần thấp, băng tần chính 5G). Balong 5000 là cũng là modem đầu tiên trên thế giới có thể hỗ trợ đồng thời cả SA và NSA, với khả năng thích ứng với các yêu cầu và định dạng phần cứng khác nhau cho người dùng và nhà khai thác viễn thông, giúp Huawei Mate X trở thành chiếc smartphone 5G toàn cầu. Ngoài ra, Huawei tích hợp bốn bộ ăng ten 5G với nhiều công nghệ tiên tiến trong một thân máy mỏng và gập của HUAWEI Mate X.

Modem 5G Balong 5000.

TÜV Rheinland chịu trách nhiệm cho toàn bộ quá trình chứng nhận CE của smartphone 5G Huawei 5G. Chứng nhận CE là một yêu cầu chất lượng cần thiết của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu và bán sản phẩm. Nó cũng là một chứng nhận bắt buộc để vào thị trường châu Âu. Những sản phẩm hàng hóa có chứng nhận CE có nghĩa là chúng đáp ứng được rất nhiều yêu cầu về vô tuyến, độ an toàn, khả năng tương thích điện từ, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Trong các thông số kỹ thuật được công bố, tần số vô tuyến (RF), khả năng tương thích điện từ (EMC), độ an toàn và SAR, và các khía cạnh khác của Huawei Mate X đều có thể đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận nghiêm ngặt của CE.

MEDIAONLINE

+ Ảnh từ Internet. Thanks.



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới