Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

VinaPhone khuyến mại cho thuê bao đổi eSIM lần đầu tiên

VinaPhone khuyến mại cho thuê bao đổi eSIM lần đầu tiên
March 18
20:59 2019

 

Nhà mạng di động VinaPhone đang thực hiện chương trình khuyến mại miễn phí đổi SIM 4G lần đầu tiên và tặng ngay 5GB dữ liệu dùng trong 7 ngày (gồm 4GB dùng trên mạng 4G và 1GB dùng cho các mạng 2G, 3G).

Chương trình diễn ra từ ngày 6-3 đến hết ngày 6-5-2019, áp dụng cho các thuê bao đang dùng thiết bị di động hỗ trợ 4G nhưng chưa hòa mạng SIM 4G VinaPhone và nhận được tin nhắn SMS thông báo từ hệ thống.

Các thuê bao kích hoạt eSIM lần đầu trong khoảng thời gian 11-3 đến 6-5-2019 cũng sẽ được nhận ưu đãi này.

Theo thông tin từ VinaPhone, ngày 28-2-2019, VinaPhone đã bắt đầu triển khai đổi gần 5.000 eSIM cho khách hàng đã đăng ký từ tháng 1-2019. VinaPhone chính thức cung cấp eSIM từ ngày 11-3-2019.

Công nghệ eSIM đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng Việt Nam, điều này được minh chứng qua số lượng đăng ký eSIM VinaPhone đã lên tới 7.000 lượt trong chưa đầy một tháng.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng giám đốc VinaPhone, chia sẻ “Công nghệ eSIM còn có thể tích hợp với các tính năng khác nhằm mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng. VinaPhone hiện đang nghiên cứu phát triển các ứng dụng kết hợp cùng eSIM. Chúng tôi hi vọng khách hàng của VinaPhone sẽ sớm được trải nghiệm các công nghệ tiên tiến này.”

Tính luôn Việt Nam, trên thế giới hiện mới chỉ có 25 quốc gia hỗ trợ eSIM với 45 nhà mạng di động cung cấp.

Có kích thước nhỏ gọn, eSIM (embedded Subscriber Identity ModulE, SIM nhúng, hay Electronic SIM, SIM điện tử) được gắn ngay vào linh kiện bên trong của thiết bị, đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không có khe hở để bụi, các tạp chất hay nước xâm nhập vào bên trong phần cứng, từ đó giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn.

Với hình thức 2 SIM 2 sóng, máy hỗ trợ eSIM (có thêm 1 khay SIM vật lý) đem lại sự tiện lợi và chi phí hiệu quả cho người dùng, đặc biệt với khách hàng thường xuyên đi du lịch hay công tác nước ngoài, bởi eSIM roaming sẽ giúp thuê bao giữ liên lạc thông suốt với người thân, đối tác, trong khi SIM vật lý của nước sở tại sẽ cung cấp gói cước Data và thoại với chi phí tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi số/nhà mạng thông qua phần mềm hỗ trợ, như vậy, khi đến các vùng không phủ sóng của nhà mạng mình, thuê bao có thể chuyển đổi sang nhà mạng khác để kết nối liên lạc dễ dàng. Tiến xa hơn, khi eSIM trở thành một phần mặc định của thiết bị di động, cơ sở hạ tầng của nhà mạng sẽ trở nên gọn nhẹ, linh hoạt, eSIM có thể dễ dàng chuyển đổi sang mạng của nước sở tại, như vậy người dùng thậm chí còn không phải mua thêm SIM nội địa của các quốc gia nữa.

Sự linh hoạt trong sử dụng, tính bảo mật cao, kích thước nhỏ gọn… đã mang đến lợi thế cho eSIM so với SIM vật lý hiện tại. GSMA –  tổ chức đại diện cho các nhà mạng toàn cầu muốn biến eSIM thành quy chuẩn mới. Bên cạnh Samsung và Apple, một số nhà sản xuất thiết bị di động nổi tiếng thế giới cũng đã tuyên bố sẽ tham gia vào làn sóng eSIM. Hiện nay, trên thị trường có các smartphone Apple như iPhone XS, XS Max, XR, đồng hồ Apple Watch series 3 và series 4, iPad Pro mới; Google Pixel 2, Pixel 3. Pixel 3 XL,… hỗ trợ eSIM.

Thông tin chi tiết về eSIM VinaPhone.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VinaPhone cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới