Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Xài hàng của bạn của bạn

Xài hàng của bạn của bạn
March 31
13:00 2019

 

Bữa rồi, khi biết tôi vừa mua 1 ổ SSD thương hiệu quốc tế dù đã khuyến mại vẫn có giá chưa êm ái dịu dàng, anh bạn Nguyễn Văn Phương (Sky Phúc Nguyên) thông qua mai mối của ông bạn chung Bùi Hinh đã từ Hà Nội ship nhanh vào cho tôi 2 ổ SSD Fuhler 120GB và 240GB để xài thử cho biết.

Bạn Hinh thầm thì nhột tai tôi rằng đây là những sản phẩm tâm huyết của bạn Phương. Bạn này máu lắm, thậm chí “điên điên” nữa á, qua đại công xưởng toàn cầu ở Trung Quốc lùng sục thấy cái gì hay ho, tâm đắc là nghĩ cách mang về Việt Nam bán cho người Việt xài. Bạn Phương là nhà đầu tư và đã đầu tư tùm lum tà la món hàng công nghệ IT.

Riêng ổ cứng thể rắn SSD thì Công ty Đầu tư Phúc Nguyên của bạn Phương xây dựng luôn một thương hiệu tên là Fuhler. Coi cái tên sặc mùi Đức (bạn Hinh bỏ nhỏ là bạn Phương rất mê Đức) nhưng lại là một thương hiệu Việt. Nhà sản xuất của thiết bị SSD Fuhler là một hãng của Hong Kong.

Hai ổ SSD Fuhler C2004 được hoàn thiện tốt, chỉn chu. Khi có bạn trên cõi Phây thắc mắc không biết bên trong ổ SSD Fuhler xài hàng gì, bạn Phương đã chụp hình hai cái PCB của hai ổ SSD 120GB và 240GB show lên trình làng. Cái này thì bạn Hinh đã cho tôi biết từ trước rồi. Cả hai ổ SSD này đều xài chip nhớ NAND Flash củs Samsung, mỗi con chip có dung lượng 128GB. Phiên bản 120GB xài luôn chip điều khiển (controller) của Samsung, còn phiên bản 240GB xài chip điều khiển của Huirong Silicon Motion, một trong những hãng làm chip điều khiển SSD của Taiwan được nhiều hãng SSD tin dùng. đặc biệt cho các dòng SSD phổ thông.

Chạy benchmark, tôi thấy cả hai ổ SSD của Fuhler đều cho kết quả tốt hơn hẳn hai ổ SSD của hai hãng quốc tế nổi tiếng mà tôi chạy tham chiếu. Chỉ có nhiệt độ của Fuhler nóng hơn (40 độ so với 35 độ). Tuy nhiên, nghe nhiều nguồn trên Internet nói rằng cái vụ nhiệt độ của mấy em SSD này rất ảo diệu, mông lung mụ mị mơ hồ như liêu trai, có những nhà sản xuất thiết đặt sẵn trong cảm biến chỉ cho hiển thị ở mức nào đó thôi. Chỉ cần biết là hai ổ SSD Fuhler mà tôi xài thử chạy ngon – đặc biệt là ngon trong tầm giá khá nhẹ nhàng. Chẳng biết độ bền về lâu thì ra sao. Thấy ghi bảo hành 3 năm. Thôi cứ hên xui vậy.

PHẠM HỒNG PHƯỚC



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới