Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Khi quên hóp bụng…

Khi quên hóp bụng…
April 10
22:27 2019

 

Nói nghe nghen, mà nói ra mắc cỡ dữ trời thần luôn á. Bữa cùng nhau đi Tân Gia Ba (Singapore á), tôi rủ hai ông bạn Nguyễn Văn Vinh (báo Doanh Nhân Cuối Tuần) và Nguyễn Trí Thông (Samsung Vina) chụp ảnh check-in cúng Facebook ở Sân bay Changi. Coi ảnh mà bắt ớn. Trong khi trung niên hotboy Trí Thông bụng ngon cơm, hai cái ông còn lại do quên hóp bụng nên chang bang phô ra cực phô. Đã vậy còn xí xọn chụp bằng Samsung Galaxy S10+ với ống kính góc cực rộng 123 độ hỗng giấu được cái gì.

Tôi bèn nói, ước gì điện thoại lâu nay có tính năng làm đẹp khuôn mặc giờ có thêm cả tính năng làm đẹp cả thân người.

Ai dè, tính năng này là có thiệt ở dòng smartphone Vivo V15, thậm chí dùng cả trí tuệ nhân tạo AI nữa mới oách xà lách chớ. Vivo gọi đó là tính năng AI Body Shaping và quảng cáo rằng nó sẽ giúp “mang đến vẻ ngoài mơ ước”. Vivo nói: “Nếu bạn muốn trông thật đẹp rạng rỡ từ đầu đến chân trong cả hình ảnh và video, tính năng thông minh AI Body Shaping sẽ gợi ý bạn cách chỉnh sửa các đường nét trên cơ thể hoặc bạn có thể tự điều chỉnh. Hãy cùng tạo một vòng eo thon thả, ngực đầy đặn, hoặc một đôi chân dài hơn để định hình vóc dáng của bạn.”

Chết thiệt. Lâu nay, không ít người đã khốn khổ, thậm chí thất vọng não nề, khi gặp mặt người thật ngoài đời có dung nhan cách một trời thương nhớ so với ảnh được chụp với tính năng AI Beauty mà người ấy đưa lên mạng trước đó. Còn từ nay, ngay toàn bộ thân hình cũng có nguy cơ trở thành ảo diệu. Coi hình thấy vòng 2 thắt đáy lưng ong vậy chớ coi chừng ngoài đời thiệt nây nẩy nầy nây.

Hỡi nhân loại, hãy cảnh giác trước 1001 chiêu ảo diệu thời công nghệ AI. Cứ thấy mới tin, cứ sờ mới chắc.

PHẠM HỒNG PHƯỚC



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới