Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Galaxy A80 với cụm 3 camera trượt và xoay

Samsung Galaxy A80 với cụm 3 camera trượt và xoay
April 10
23:53 2019

 

Thêm một thiết kế màn hình vô cực mới New Infinity Display và cụm 3 camera trượt lên rồi xoay 180 độ (triple-lens sliding and rotating camera) đã được Samsung giới thiệu trên smartphone hoàn toàn mới Galaxy A80 vừa công bố tại sự kiện quốc tế của Samsung tổ chức ở Bangkok (Thái Lan) ngày 10-4-2019. Chiếc điện thoại thông minh này được phát triển để người dùng có thể kết nối và tương tác trong “Kỷ nguyên Live” (the Era of Live) hay còn gọi là Kỷ nguyên chia sẻ nội dung trực tuyến chuyển đổi từ “Kỷ nguyên Selfie” (the Era of Selfie) trước đây.

Ông DJ Koh, Chủ tịch kiêm CEO mảng Kinh doanh Di động tại Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Dòng điện thoại Galaxy A series gồm nhiều sản phẩm có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng và cho phép họ theo đuổi đam mê của mình. Chiếc smartphone Galaxy A80 mang đến những tính năng cao cấp cho những con người của thời đại kỹ thuật số, giúp họ được tương tác và kết nối trọn vẹn trong Kỷ nguyên Live.”

Selfie với cụm 3 camera sau

Được thiết kế với cụm camera trượt xoay 180 độ đầu tiên của Samsung, Galaxy A80 cho phép người dùng chụp ảnh selfie bằng chính cụm camera sau chất lượng cao. Khi người dùng chọn chế độ selfie trên ứng dụng camera, cụm 3 camera sẽ tự động trượt lên từ mặt lưng điện thoại và xoay 180 độ ra mặt trước. Cơ chế camera sáng tạo này sẽ mang đến trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời bằng 3 camera với ống kính độ phân giải cao bất kể người dùng chọn chế độ chụp bằng camera sau hay chế độ selfie, nhờ vậy họ sẽ không còn phải lo lắng về chất lượng hình ảnh khi selfie.

Đây cũng là một giải pháp thông minh và tiện dụng khi không gây cản trở gì trong việc chụp ảnh bình thường. Cụm camera ra nằm sẵn ở mặt sau như các smartphone khác mà người dùng có thể kích hoạt và chụp ngay.

Camera chính 48MP giúp chụp những bức ảnh sống động và sáng rõ, dù trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong khi đó, camera tạo độ sâu 3D Depth trên Galaxy A80 hỗ trợ chức năng xóa phông chủ động (Live Focus) không chỉ cho hình ảnh mà cả video thông qua quét vật thể để xử lý số đo và trường sâu. Với ống kính góc siêu rộng (Ultra Wide) 123 độ có cùng góc nhìn như mắt người, người dùng có thể dễ dàng chụp lại những gì mình nhìn thấy.

Chế độ quay video chống rung (Super Steady) sẽ giúp người dùng dễ dàng quay những đoạn phim chuyển động mượt mà, đầy chuyên nghiệp. Và với các tính năng camera thông minh như Tối ưu hóa khung cảnh thông minh (Scene Optimizer) với khả năng tự động nhận biết và cải thiện đến 30 bối cảnh, cũng như chức năng Nhận diện khuyết điểm (Flaw Dectection) có thể tự xác định các lỗi nhỏ trước khi nhấn nút chụp, người dùng sẽ có được những tấm ảnh hoàn hảo dễ dàng hơn.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện

Nhờ có thiết kế cụm camera trượt xoay 180 độ, Galaxy A80 không còn bị vướng cụm camera trước mà có thể bung tràn viền màn hình ra cả 4 cạnh. Samsung gọi đây là màn hình vô cực thế hệ mới New Infinity, và Galaxy A80 là  smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị màn hình này. Với màn hình Super AMOLED FHD+ 6.7 inch, Galaxy A80 mang đến cho người dùng trải nghiệm hiển thị rộng rãi, không giới hạn, cho họ đắm chìm vào mọi trò chơi, video, hình ảnh và câu chuyện.

Công nghệ Dolby Atmos trên Galaxy A80 giúp người dùng trải nghiệm nghe âm thanh vòm 360 độ khi sử dụng tai nghe hoặc loa Bluetooth.

Pin dung lượng lớn và thông minh

Galaxy A80 có pin với dung lượng 3.700mAh và tính năng sạc nhanh siêu tốc (Super-Fast Charging) với công suất 25W.

Galaxy A80 còn sở hữu pin thông minh có thể học hỏi từ thói quen hàng ngày và cách sử dụng ứng dụng của người dùng để tối ưu hóa việc tiêu thụ năng lượng. Máy có chế độ tiết kiệm năng lượng Adaptive Power Saving.

Truy cập một cách an toàn và bảo mật

Tính năng nâng cao hiệu suất thông minh (Intelligent Performance Enhancer) của Galaxy A80 với một phần mềm tối ưu hiệu suất được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép điều chỉnh pin, CPU và RAM của thiết bị dựa trên hành vi sử dụng của người dùng, giúp điện thoại làm việc tốt hơn và khởi động ứng dụng nhanh hơn bất cứ khi nào người dùng cần.

Chức năng Bixby Routines hỗ trợ người dùng thông qua việc tìm hiểu về xu hướng sử dụng ứng dụng và phân tích thói quen của người dùng để cung cấp các tính năng họ cần đúng lúc. Bixby Routines sẽ tự động triển khai các tác vụ và ứng dụng thường ngày dựa trên thói quen của người dùng như khi đang lái xe hay đang ở nhà.

Được tăng cường với Samsung Knox, nền tảng bảo mật cấp quân đội do Samsung thiết kế hướng đến bảo vệ từ bộ vi mạch cho đến phần mềm, người dùng có thể kết nối một cách an toàn hơn trên Galaxy A80. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng Samsung Pass để truy cập các ứng dụng và trang web thông qua sử dụng xác thực sinh trắc học. Để tăng thêm sự tiện lợi khi sử dụng, cảm ứng quét vân tay đã được tích hợp vào màn hình để người dùng có thể mở khóa điện thoại một cách dễ dàng.

Thể hiện phong cách với thiết kế tinh tế

Galaxy A80 hiện có ba màu sắc Vàng (Angel Gold), Bạc (Ghost White) và Đen (Phantom Black). Màu Vàng có sự pha trộn thêm sắc tố hồng nhạt, trong khi tùy chọn màu Bạc kết hợp thêm một số sắc xanh. Nhờ đó, các màu sắc này sẽ trông khác đi tùy theo hướng ánh sáng và phản chiếu.

Với thiết kế tinh tế và tiện dụng, Galaxy A80 cho khả năng cầm nắm thoải mái, nằm gọn trong lòng bàn tay người dùng để họ sử dụng dễ dàng khi đang di chuyển.

Samsung Galaxy A80 sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 29-5-2019. Theo ông Mai Triều Nguyên, chủ của hệ thống cửa hàng Mai Nguyên, Samsung Galaxy A80 dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 5-2019 với giá khoảng 14.000.000 đồng.

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về Samsung Galaxy A80.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới