Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

HCA họp mặt cộng đồng công nghệ thông tin – truyền thông Phía Nam 2019

HCA họp mặt cộng đồng công nghệ thông tin – truyền thông Phía Nam 2019
April 20
17:36 2019

 

Hội Tin học TP.HCM (HCA) tối 18-4-2019 đã tổ chức Họp mặt cộng đồng Công nghệ Thông tin – Truyền thông Phía Nam năm 2019 tại TP.HCM và công bố chương trình hành động 2019.

Buổi họp mặt diễn ra trong bối cảnh Đại hội Đại biểu Nhiệm kỳ VII (2018-2023) và kỷ niệm 30 năm thành lập (1988-2018) của HCA vừa diễn ra cuối năm 2018.

Góp phần thúc đẩy tăng trưởng tại TP.HCM và phát triển cộng đồng CNTT-TT phía Nam, HCA – một trong những hội ngành nghề năng động nhất cả nước, cũng đã công bố chương trình hành động năm 2019 hướng đến: phát triển hệ sinh thái CNTT-TT và khởi nghiệp đổi mới – sáng tạo; tổ chức nhiều hội thảo về xu hướng công nghệ và sự sẵn sàng của doanh nghiệp Việt; mở rộng liên kết hoạt động với các sở ngành, hiệp hội – doanh nghiệp trong và ngoài ngành CNTT-TT; xúc tiến thị trường trong và ngoài nước; thiết lập danh mục sản phẩm CNTT tiêu biểu của hội viên theo từng lĩnh vực, thị trường; chuyên nghiệp hóa hoạt động hội; giao lưu, hướng nghiệp sinh viên…

Ông Lâm Nguyễn Hải Long.

Phát biểu khai mạc tại buổi họp mặt, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA, cho biết: “HCA sẽ cùng với các cơ quan sở ngành của TP.HCM phát triển “nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của TP giai đoạn 2018-2020”. Trong đó, HCA tổ chức khảo sát, đánh giá và đề cử danh mục các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp hội viên tham gia vào các dự án thuộc 7 chương trình đột phá của thành phố. Ngoài ra, với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái phát triển CNTT-TT, HCA có chương trình 10 + 20, trong đó 10 doanh nghiệp CNTT lớn – mỗi doanh nghiệp sẽ hướng dẫn, hỗ trợ ít nhất 2 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố trong 2 năm liên tục (2019-2020) nhằm giúp doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận thông tin, phát triển sản phẩm dịch vụ và mở rộng thị trường cũng như triển khai thành lập Innovation Center để đưa doanh nghiệp Việt hiện diện ngày càng nhiều hơn tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ.”

Bộ Thông tin và Truyền thông tặng trướng lưu niệm nhân 30 năm thành lập HCA.

Tại buổi họp mặt, HCA đã đón nhận trướng lưu niệm của Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Hội Tin học TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (1988 – 2018); Kỷ niệm chương của Hội Tin học Việt Nam tặng các cá nhân đã có nhiều đóng góp “Vì sự phát triển CNTT Việt Nam và hoạt động hội”.

Tiếp nối các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, HCA cũng trao tặng Quỹ từ thiện Chữ Thập đỏ TP.HCM số tiền 20 triệu đồng từ đóng góp của các thành viên tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập HCA và giải tennis HCA mở rộng.

Nhân dịp này, HCA trao chứng nhận hội viên mới cho  8 đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Haiwin, Công ty TNHH  Ingreetech, Công ty Cổ phần Asoft, Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán số, Công ty TNHH MTV Tư vấn Tin học Y tế Medicons, Công ty Cổ phần 689Cloud, Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM, và Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚHCA.