Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung tiếp tục dự án tặng đèn năng lượng mặt trời cho các vùng xa ở Việt Nam

Samsung tiếp tục dự án tặng đèn năng lượng mặt trời cho các vùng xa ở Việt Nam
April 24
22:36 2019

 

Tiếp nối dự án “Mặt trời Mơ ước – Thắp sáng hy vọng và tương lai cho Tri Lễ”, Công ty Điện tử Samsung Vina vừa tổ chức chương trình trao 1.000 đèn năng lượng mặt trời và các phần quà tặng với tổng trị giá hơn một tỷ đồng cho người dân các bản Huổi Do, Nà Phặng, Pá Hốc (xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) và 3 xã Khánh Bình Tây, Khánh Bình Tây Bắc, đảo Hòn Chuối (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là các bản, xã vùng sâu vùng xa, địa hình chia cắt, khó tiếp cận lưới điện quốc gia, nguồn sáng không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các gia đình vào ban đêm. Samsung Vina chia sẻ: 1.000 chiếc đèn tựa như “ngàn mặt trời mơ ước” trong đêm tối, không chỉ giúp thắp sáng từng góc học tập, gian bếp hay khu vực sinh hoạt chung trong nhà, mà còn sẻ chia ánh sáng hy vọng, kiến tạo ước mơ cho trẻ nhỏ, người dân, bản làng, thôn xóm.

Những chiếc đèn năng lượng mặt trời được thiết kế nhẹ, gọn, xinh xắn; một mặt lắp pin năng lượng mặt trời được làm bằng chất liệu không bám bẩn và thấm nước, mặt còn lại được lắp đèn chiếu sáng. Chỉ cần sạc pin dưới ánh sáng mặt trời vào ban ngày, đèn có thể thắp sáng trong vòng 8 giờ vào ban đêm, hoàn toàn linh động, dễ di chuyển và chiếu sáng mọi góc trong nhà. Đặc biệt, nguyên liệu cho những chiếc đèn này được mua bằng chính số tiền tiết kiệm được sau hoạt động tắt đèn tại 7 trụ sở chính tại Hàn Quốc, 31 chi nhánh bán hàng của Công ty Điện tử Samsung trên khắp thế giới nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019, do chính tay các nhân viên Công ty Samsung lắp ráp, gửi tặng các khu vực còn thiếu điện tại Việt Nam và châu Phi.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Corporate Marketing, Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết: “Dự án “Mặt trời Mơ ước” tiếp nối thông điệp “Cùng bạn kiến tạo tương lai”, là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội (corporate social responsibility –  CSR) có ý nghĩa thiết thực của Samsung. Bằng việc chia sẻ đèn năng lượng mặt trời đến bà con xã Chiềng Nơi thuộc vùng núi Tây Bắc Sơn La và huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, chúng tôi hy vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường toàn cầu và mang đến ánh sáng hy vọng, sự thay đổi cho các khu vực thường xuyên bị thiếu điện hoặc không có điện trên khắp Việt Nam.”

Samsung kỳ vọng: Với thông điệp gửi “Ngàn mặt trời mơ ước”, dự án đã mang đến nhiều niềm vui, lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng, đặc biệt trẻ nhỏ, để mọi người có thêm nguồn cảm hứng tiếp tục hành trình đi tìm ánh sáng hy vọng, từ đó viết nên những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.

Năm 2018, dự án “Mặt trời mơ ước” được tổ chức tại xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đã trao tặng 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng một công trình trường học và thư viện khang trang cho trẻ em, thầy giáo và người dân vùng cao này với tổng giá trị dự án hơn 6 tỷ đồng. Đây là nơi các em nhỏ người H’mông luôn phải sinh hoạt và học tập trong điều kiện “4 không”: không điện, không đường, không nước sạch, không sóng điện thoại.

Samsung mong muốn dự án “Mặt trời mơ ước” sẽ trở thành cầu nối đưa công nghệ đến gần hơn với mỗi người dân Việt Nam, cũng như thêm cơ hội để hàng nghìn “mặt trời” tiếp tục tỏa sáng dưới những mái nhà trong đêm tối, sẽ giúp những người dân ở vùng quê thiếu điện có thể tiếp tục sinh hoạt ngày thường với gia đình lúc đêm về, cải thiện chất lượng cuộc sống như chính thông điệp in trên mỗi chiếc đèn – “Share the light” (Sẻ chia ánh sáng).

MEDIAONLINE
+ Ảnh do Samsung Vina cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới