Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Việt Nam có thêm mạng di động ITelecom với đầu số 087

Việt Nam có thêm mạng di động ITelecom với đầu số 087
April 26
15:52 2019

 

Ngày 25-4-2019, mạng di động thứ 6 của Việt Nam là ITelecom đã chính thức ra đời với đầu số 087. Đây cũng là mạng di động ảo (Mobile Virtual Network Operator – MVNO) đầu tiên ở Việt Nam.

Chủ của ITelecom là Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Indochina Telecom có trụ sở chính tại Hà Nội và đã được Bộ Thông tin – Truyền thông cấp giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động ảo từ ngày 19-8-2009. Với loại hình mạng di động ảo, ITelecom không được cấp tần số riêng cũng như không phải xây dựng cơ sở hạ tầng truyền phát sóng mà tận dụng nguồn tài nguyên từ các nhà mạng di động chính thống. Ban đầu, ITelecom có kế hoạch hợp tác với nhà mạng Viettel, nhưng bây giờ, ITelecom chính thức đi vào hoạt động với nền tảng tài nguyên của VNPT VinaPhone. Họ cho biết sắp tới sẽ mở rộng để có thể khai thác được nguồn lưu lượng còn dư thừa của các nhà mạng khác.

Ông Lưu Anh Sơn.

Theo trang công nghệ ICTNews, ông Lưu Anh Sơn, Phó Tổng giám đốc Đông Dương Telecom, cho biết, mạng di động ảo bước chân vào thị trường di động Việt Nam sẽ mang lại nhiều yếu tố tích cực trong phát triển của nhà khai thác di động có hạ tầng như VinaPhone. Việc bán lại lưu lượng là phương thức hiệu quả để chia sẻ chi phí vận hành mạng và nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư ban đầu. Hơn nữa, mạng di động ảo có thể đem đến những mạng lưới phân phối bán lẻ và các kênh bán hàng trực tuyến có khả năng thúc đẩy khách hàng qua những phương thức kinh doanh khác nhau. Khi các mạng di động ảo đưa ra những dịch vụ di động giá trị gia tăng, các đối tác cũng được hưởng lợi từ chia sẻ nguồn tài nguyên này.

Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho rằng, thách thức lớn nhất với các mạng di động ảo là làm sao cung cấp được dịch vụ tốt với chi phí cạnh tranh trên thị trường di động.

Hiện nay thị trường mạng viễn thông di động ở Việt Nam có 6 đơn vị: MobiFone, VinaPhone, Viettel, Vietnamobile, Gtel, và ITelecom.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: Internet. Thanks.



 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới