Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone OPPO Reno được trang bị công nghệ ghi âm thanh Nokia OZO Audio

Smartphone OPPO Reno được trang bị công nghệ ghi âm thanh Nokia OZO Audio
April 27
15:32 2019

 

Diễn đàn Nokiamob.net của cộng đồng fan Nokia ngày 25-4-2019 cho biết smartphone mới của OPPO được trang bị công nghệ ghi âm thanh 3D 360 độ độc đáo OZO Audio của Nokia.

Trong bản báo cáo tài chính Q1-2019 công bố ngày 25-4-2019, hãng Nokia Technologies (Phần Lan) cho biết họ đã nhượng bản quyền công nghệ âm thanh Nokia OZO Audio cho hãng điện thoại Trung Quốc OPPO, và dòng smartphone mới OPPO Reno sẽ được tích hợp công nghệ ghi âm thanh 360 độ này. Chưa rõ là một hay cả hai phiên bản OPPO Reno và OPPO Reno 10X Zoom ra mắt trong Quý 2-2019 sẽ có công nghệ này.

Nokia OZO Audio – công nghệ âm thanh độc quyền chuẩn điện ảnh Hollywood – đã được HMD Global trang bị đầu tiên cho smartphone Nokia 8 ra đời năm 2017. Âm thanh đa chiều 360o mang lại trải nghiệm âm thanh hoàn hảo cho video do người dùng ghi, đặc biệt là video UHD 4K của bạn. Khả năng thu âm thanh 360o sẽ tái tạo trọn vẹn khoảnh khắc mà người dùng đang có mặt và ghi hình với âm thanh được ghi từ khắp mọi hướng.

Xin mời xem video về công nghệ âm thanh Nokia OZO Audio:

Trên trang Facebook của mình ngày 27-4-2019, anh Đào Đông Hải, Giám đốc PR của OPPO Việt Nam, cũng đã chia sẻ bài có nội dung như sau:

“THẬT BẤT NGỜ! OPPO RENO ĐƯỢC CẤP PHÉP SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ ÂM THANH 3D “NOKIA OZO AUDIO”.

Điều này càng minh chứng cho việc OPPO chính là hãng smartphone tìm kiếm sự thay đổi nhiều nhất, đặc biệt không chỉ là vẻ bề ngoài mà còn là chất lượng cao cấp bên trong. Theo thống kê của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới WIPO đã công bố vào ngày 19-3, OPPO là hãng duy nhất chỉ thuần sản xuất smartphone có lượng bằng sáng chế nằm trong top 20 thế giới. Từ bây giờ những trí tuệ công nghệ này sẽ được áp dụng lên những chiếc smartphone của OPPO. Sẽ nhanh thôi người dùng Việt Nam sẽ trên tay chiếc điện thoại như vậy.

Nokia đã rút khỏi thị trường smartphone và hiện đang cấp phép cho HMD Global kinh doanh smartphone “Nokia”. Tuy nhiên, Nokia vẫn còn hai mảng kinh doanh khác là thiết bị mạng và sở hữu trí tuệ. Mới đây trang NokiaMob đã phát hiện ra trong báo cáo tài chính quý đầu năm, công ty Phần Lan thông báo rằng đã cấp phép công nghệ của họ cho một hãng bên ngoài. Theo Nokia, kể từ quý 2 năm 2019, OPPO Reno sẽ được cung cấp công nghệ ghi âm Nokia OZO Audio.

Nokia OZO Audio cung cấp trải nghiệm âm thanh 3D tối ưu hóa cho tai nghe và các hệ thống âm thanh đa chiều. Nó có tính năng phát lại âm thanh 3D với độ trễ thấp cho các thiết bị hỗ trợ VR, cũng như phát âm thanh stereo chất lượng cao cho các thiết bị không hỗ trợ OZO Audio. Trong đoạn video demo công nghệ này, có thể thấy âm thanh phát ra rõ ràng, có chiều sâu và dễ dàng xác định được hướng âm phát ra, đặc biệt khi đeo tai nghe. Theo Nokia, “công nghệ này sẽ làm nổi bật âm thành theo một hướng đồng thời loại bỏ các tiếng ồn của môi trường xung quanh”. Công nghệ này còn có ưu điểm là cho phép kết nối âm thanh 3D với 4 hay thậm chí nhiều micro hơn (khi các micro này được tích hợp sẵn trên smartphone).”

Bạn có thể tham khảo chi tiết về dòng OPPO Reno series tại đây.

Previous Image
Next Image

info heading

info content


MEDIAONLINE

+ Ảnh: OPPO và Internet. Thanks.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới