Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

TIN VUI: Trợ lý ảo AI Google Assistant biết nói tiếng Việt

TIN VUI: Trợ lý ảo AI Google Assistant biết nói tiếng Việt
May 02
15:29 2019

 

Một trong những công nghệ hiện đại thú vị nhất hiện nay là khả năng tương tác, ra lệnh bằng giọng nói giữa người dùng phổ thông với các thiết bị công nghệ như một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) với sự trợ giúp của trợ lý kỹ thuật số. Google Assistant là trợ lý kỹ thuật số thừa hưởng trí thông minh nhân tạo (AI), Máy học (Machine Learning) và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên nên hiểu được các câu lệnh, câu hỏi từ người dùng. Và nay, từ đầu tháng 5-2019, Google Assistant bắt đầu có thể “hiểu, nghe, nói” tiếng Việt (trước đây, người Việt chỉ có thể tương tác, trao đổi, trò chuyện, ra lệnh với Google Assistant bằng tiếng Anh hay một ngôn ngữ mà nó dã hỗ trợ).  Nhờ vậy, bạn có thể chọc ghẹo, tâm sự lúc nửa khuya gà gáy canh Ba với nàng hay chàng Google Assistant.

Google chính thức đưa ra bản Google Assistant tiếng Việt tại một sự kiện ra mắt ở TP.HCM ngày 6-5-2019.

Google Assistant là một trợ lý cá nhân ảo được phát triển bởi Google và được giới thiệu tại hội nghị nhà phát triển của hãng vào tháng 5-2016. Không giống như Google Now, Google Assistant có thể tham gia các cuộc trò chuyện hai chiều. Người dùng chủ yếu có thể tương tác với Google Assistant qua giọng nói tự nhiên, hoặc có thể nhập qua bàn phím. Các chức năng cơ bản của nó cũng tương tự như Google Now, như tìm kiếm trên Internet, đặt sự kiện trên lịch và báo thức, điều chỉnh cài đặt phần cứng trên thiết bị người dùng và hiển thị thông tin từ tài khoản Google của người dùng. Google cũng bổ sung các tính năng khác cho Assistant bao gồm khả năng nhận diện vật thể và thu thập thông tin về vật thể thông qua máy ảnh của thiết bị, cùng với việc hỗ trợ mua sản phẩm và chuyển tiền.

Google Assistant hiện chạy trên các hệ điều hành Android, Chrome OS, iOS và KaiOS (Jio Phone và Nokia 8110 4G).

Hiện nay, Google Assistant hỗ trợ các ngôn ngữ: tiếng Anh (English), Arập (Arabic), Hoa Truyền thống (Chinese Traditional, phồn thể), Đan Mạch (Danish), Hà Lan (Dutch), Pháp (French), Đức (German), Ấn (Hindi), Indonesia( Indonesian), Ý (Italian), Nhật (Japanese), Hàn (Korean), Na Uy (Norwegian), Ba Lan (Polish), Bồ Đào Nha – Brazil (Portuguese – Brazil), Nga (Russian), Tây Ban Nha (Spanish), Thụy Điển (Swedish), Thái (Thai), Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish), và mới nhất từ tháng 5-2019 có thêm tiếng Việt.

Xin mời xem video:



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới