Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Bảo tàng mỹ thuật MET mở tài khoản trên TikTok

Bảo tàng mỹ thuật MET mở tài khoản trên TikTok
May 07
17:19 2019

 

Bảo tàng mỹ thuật Metropolitan (The Metropolitan Museum of Art, gọi tắt là the Met, Bảo tàng Met) ở New York (Mỹ) ngày 7-5-2019 đã chính thức ra mắt tài khoản TikTok, đánh dấu sự xuất hiện của viện bảo tàng mỹ thuật lớn nhất nước Mỹ thành lập từ năm 1870 này trên nền tảng video dạng ngắn hiện có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu. Một loạt thử thách đậm chất nghệ thuật cũng được thiết kế nhằm khơi gợi, cổ vũ giới trẻ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của bảo tàng. Các thử thách này khuyến khích người dùng TikTok trên toàn thế giới tìm hiểu về các triển lãm và bộ sưu tập nghệ thuật với bề dày lịch sử hơn 5,000 tuổi trưng bày ở Bào tàng Met.

     

Tài khoản của Bảo tàng Met trên TikTok

Một loạt các chiến dịch và thử thách nghệ thuật sẽ được TikTok khởi động trên quy mô toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Ông Kenneth Weine, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc truyền thông Bảo tàng Met, chia sẻ:

“Sứ mệnh của một tổ chức văn hóa toàn cầu như Bảo tàng Met là đưa cộng đồng đến gần với nghệ thuật hơn. Sở hữu bộ sưu tập hơn 1,5 triệu vật phẩm có niên đại trải dài 5.000 năm lịch sử, chúng tôi mong muốn thông qua nền tảng công nghệ có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất thế giới như TikTok mang nghệ thuật lan tỏa sâu rộng hơn. Hiện TikTok đang có hàng trăm triệu người dùng, rất nhiều trong số họ là những “tín đồ” nghệ thuật. Chúng tôi hi vọng có thể tiếp cận đối tượng khán giả này và mong muốn được thưởng thức các tác phẩm họ sáng tạo lấy cảm hứng từ bộ sưu tập của bảo tàng.”

Blake Chandlee, Trưởng phòng Đối tác Thương hiệu Toàn cầu của TikTok, cho biết, “TikTok giúp người dùng thể hiện và thưởng thức sự sáng tạo, chia sẻ kiến thức và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đồng thời, TikTok cũng cam kết xây dựng và gắn kết cộng đồng bằng cách khuyến khích người dùng chia sẻ niềm đam mê qua các video. Lần này, chúng tôi hợp tác với Bảo tàng Met, thiết kế một chiến dịch với hai thử thách nhằm thu hút cộng đồng “cách tân” nghệ thuật và khơi nguồn sáng tạo. Các chiến dịch và thử thách này là nỗ lực của chúng tôi trong việc đa dạng hóa nội dung, nắm bắt và tạo xu hướng trên nền tảng của mình.”

Bắt đầu từ ngày 25-4-2019, thử thách #SaluteToClassics cùng với bộ sticker đặc biệt của chiến dịch đã được ra mắt ở một số quốc gia. Người dùng được “thách thức” tái hiện lại một tác phẩm nghệ thuật hoặc tạo dáng như những nhân vật trong một tác phẩm. Tham gia thử thách toàn cầu này, người dùng có cơ hội nhận được chuyến du lịch 5 đêm tại New York và trở thành một trong những người đầu tiên tham gia đại tiệc thời trang Met Gala mùa xuân 2019 với chủ đề Camp: Notes on Fashion.

Tiếp nối là thử thách thứ hai kéo dài từ ngày 4-5 đến ngày 10-5-2019 mang tên #MetGalaStyle, kêu gọi người dùng TikTok quay video clip lấy cảm hứng từ thời trang thảm đỏ Met Gala. Thử thách này được triển khai tại nhiều nước, bao gồm Việt Nam. Giải thưởng cho các video có lượt xem cao nhất là một trong các sản phẩm trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Camp: Notes on Fashion.

Video What if VanGogh was a dog?

Video Madame X – John Singer Sargent

Video “Diana” von Augustus Saint-Gaudens

Năm 2020, Bảo tàng mỹ thuật Metropolitan sẽ kỷ niệm 150 năm thành lập với nhiều triển lãm và sự kiện được tổ chức cho người dân New York và khán giả trên toàn cầu. Hoạt động tôn vinh các thế hệ người New York, du khách và những người đã xây dựng Bảo tàng Met sẽ diễn ra trong suốt một năm, tạo cơ hội cho các cá nhân và cộng đồng cùng nhau tôn vinh nghệ thuật. Để tìm hiểu thêm về nghệ thuật khơi nguồn sáng tạo, bạn có thể theo dõi tài khoản Bảo tàng Met trên TikTok, Facebook, Instagram và Twitter.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới