Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

HTC VIVE hợp tác với Digiworld mở thị trường sản phẩm thực tế ảo VR ỏ Việt Nam

HTC VIVE hợp tác với Digiworld mở thị trường sản phẩm thực tế ảo VR ỏ Việt Nam
May 08
10:01 2019

 

Chiều 7-5-2019 tại TP.HCM, HTC VIVE, thương hiệu chuyên về lĩnh vực Thực tế ảo (VR – Virtual Reality) thuộc Công ty điện tử tiêu dùng HTC (Taiwan), đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Thế giới Số (Digiworld Corporation – DGW) – nhà phân phối phát triển thị trường hàng đầu tại Việt Nam, mở thị trường sản phẩm VR và xây dựng hệ sinh thái VR ở  Việt Nam. Ra mắt thị trường Việt Nam lần này là bộ ba sản phẩm VIVE Pro Full Kit, VIVE Focus Plus và VIVE Consumer Edition phục vụ cho các yêu cầu giải trí, chơi game và chuyên nghiệp.

Hợp tác chiến lược giữa HTC VIVE và Digiworld cho thấy sự đánh giá cao của HTC VIVE trong việc phát triển thị trường VR tại Việt Nam cùng năng lực kinh doanh và lực phân phối của Digiworld. Digiworld cho biết đây cũng là sự cam kết của Digiworld trong việc hiện thực hóa kế hoạch tăng trưởng dài hạn từ xu hướng chuyển đổi số (digital transformation).

Tại sự kiện diễn ra ở tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 TP.HCM, HTC VIVE đã giới thiệu các sản phẩm và giải pháp thực tế ảo tốt nhất cho người dùng Việt Nam, mang đến những trải nghiệm chìm đắm nhất và chân thực nhất. Đồng thời HTC cũng giới thiệu hệ sinh thái đa dạng với các ứng dụng từ công nghệ VR trong các lĩnh vực như game VR, giáo dục, y tế, thiết kế, nội thất, du lịch, và nhiều lĩnh vực khác.

Ông Raymond Pao.

Ông Raymond Pao, Tổng giám đốc HTC khu vực Châu Á – Thái Bình Dương kiêm Phó Chủ tịch Chiến lược sản phẩm toàn cầu của HTC, nói rằng: “Chúng tôi đem những sản phẩm thực tế ảo tốt nhất đến Việt Nam. HTC VIVE và VIVE Pro đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người sử dụng và truyền thông trên thế giới, và giờ đây chúng tôi vô cùng hào hứng khi được giới thiệu những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng và các lập trình viên tại Việt Nam.”

Ông Raymond Pao cho biết thêm: “Cũng trong sự kiện này, chúng tôi chính thức giới thiệu một sản phẩm VR hoàn toàn mới – VIVE Focus Plus, thể hiện sự cam kết của chúng tôi trong việc liên tục phát triển và cải tiến dòng sản phẩm VR cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân. VIVE Focus Plus là thiết bị giao tiếp không dây “tất cả trong một”, giúp người dùng nhập vai sâu hơn, hiệu quả hơn, và chuyển các nội dung trải nghiệm từ máy tính cá nhân sang thiết bị độc lập dễ dàng hơn.”

Ông Đoàn Hồng Việt.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Digiworld, chia sẻ: “Chuyển đổi số là xu thế toàn cầu, không thể đảo ngược. Với sự xuất hiện và phát triển của kết nối 5G, thế giới sẽ dễ dàng đón nhận và tiếp cận nhiều ứng dụng phát minh có tính chất cách mạng, mang lại những giá trị lớn, trong đó có công nghệ thực tế ảo (VR). Tại Việt Nam, trước sự chuyển biến mạnh mẽ của công nghệ số, những năm gần đây, sự ra đời của VR đã hỗ trợ rất nhiều trong các lĩnh vực như: kiến trúc, y khoa, giáo dục, du lịch hay giải trí… Và việc Digiworld hợp tác với HTC VIVE hứa hẹn sẽ tạo ra hệ sinh thái VR và các giải pháp ứng dụng hữu ích của VR trong tương lai, nhất là trong bối cảnh chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh công nghệ thông tin, chú trọng đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Do đó, đây sẽ là thách thức và cũng là cơ hội lớn cho chúng tôi và cộng đồng VR tại Việt Nam.”

Ông Nguyễn Hồng Châu, Giám đốc HTC Việt Nam.

Những sản phẩm VR của HTC VIVE đã có mặt tại Việt Nam

VIVE Pro Full Kit là giải pháp cao cấp hoàn chỉnh cho những người đam mê thực tế ảo, bao gồm kính VIVE Pro (HMD), hai bộ điều khiển (controller) không dây thế hệ thứ hai, hai bộ định vị (base station) với tính năng SteamVR tracking thế hệ thứ hai có khả năng quét quy mô không gian trải nghiệm lên đến 7m x 7m. Kính VIVE Pro với màn hình dual-OLED, mang đến hình ảnh sắc nét với độ phân giải tích hợp lên đến 2880 x 1660 pixel, tăng hơn 78% điểm ảnh so với những sản phẩm thực tế ảo khác. Ngoài phần hình ảnh, kính VIVE Pro còn được tích hợp tai nghe chất lượng cao (Hi-res audio) cùng bộ khuếch đại âm thanh có sẵn và tính năng khử ồn (noise cancellation) mang đến những âm thanh sống động mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Hình ảnh đồ họa và âm thanh cũng được cải tiến mang đến người dùng những trải nghiệm thực tế ảo được nâng cấp rõ ràng, chân thực và đắm chìm tối đa trong thị trường thiết bị thực tế ảo hiện nay.

VIVE Consumer Edition là thiết bị thực tế ảo nhập vai với quy mô không gian trải nghiệm tiêu chuẩn bao gồm kính với độ phân giải 2160 x 1200 pixel, hai bộ điều khiển không dây và hai bộ định vị SteamVR tracking.

VIVE Focus Plus giúp xóa mờ ranh giới giữa thực tế và thực tế ảo, mang đến người dùng sự tiện nghi tốt hơn và hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp. Được thiết kế để đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thuận tiện khi sử dụng, VIVE Focus Plus tạo sự thoải mái, đặt nền tảng cho những buổi làm việc kéo dài trên thiết bị VR đối với khách hàng doanh nghiệp. Sản phẩm được tạo ra cùng các tính năng chuyên nghiệp bao gồm Kiosk Mode, Gaze Support, công cụ quản lý-đăng nhập, điều khiển từ xa, cùng với nền tảng điều hành và quản lý nhiều thiết bị cùng lúc. Sản phẩm cũng bao gồm giấy phép cho doanh nghiệp sử dụng mà không kèm thêm chi phí nào khác. VIVE Focus Plus được trang bị hai bộ điều khiển siêu âm (ultrasonic) 6DoF (6 mức độ tự do) kích hoạt đồng bộ hóa giúp người dùng có khả năng kiểm soát hoặc tương tác các vật thể với phím bấm áp lực cực nhạy, mang đến một trải nghiệm nhập vai hoàn hảo. Thêm vào đó, với sự trợ giúp từ nền tảng WAVE và các công cụ SDK, việc chuyển đổi từ thực tế ảo trên máy tính cá nhân sang VIVE Focus Plus sẽ dễ dàng hơn cho các lập trình viên.

Giá bán lẻ đề nghị tại Việt Nam của VIVE Pro Full Kit là 43.690.000 đồng, và của VIVE Consumer Edition là 20.690.000 đồng. Sản phẩm chính thức phân phối bởi Digiworld thông qua các các đối tác kinh doanh online và các nhà bán lẻ thiết bị công nghệ từ ngày 7-5-2019.

Riêng với VIVE Focus Plus, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên được giới thiệu thiết bị này với giá bán lẻ đề nghị 28.290.000 đồng và thời gian có hàng dự kiến khoảng giữa tháng 6-2019. Các thông tin chi tiết về thời gian mở bán được cập nhật thường xuyên trên website VIVE Việt Nam.

Nền tảng của cuộc sống trên thế giới thực tế ảo – VIVEPORT

Trong buổi lễ ra mắt thị trường Việt Nam ngày 7-5-2019, HTC cũng giới thiệu VIVEPORT, một nền tảng (platform) toàn cầu của HTC VIVE, hoạt động như một cửa hàng ứng dụng và dịch vụ thuê bao trực tuyến, nơi khách hàng có thể khám phá và trải nghiệm những nội dung yêu thích với hơn 2.000 ứng dụng và game VR đa dạng.

Cũng nhân dịp này, VIVEPORT ra mắt gói trải nghiệm dịch vụ thuê bao mới – VIVEPORT Infinity, là dịch vụ thuê bao VR không giới hạn đầu tiên, với giá đề nghị 299.999 đồng/tháng hoặc 2.286.999 đồng/năm. Các thuê bao VIVEPORT Infinity được cấp quyền truy cập không giới hạn thư viện dịch vụ với hơn 600 ứng dụng và game được chọn lọc, cùng với những quyền lợi đặc biệt cho thành viên như hiệu chỉnh lại các video clip Thực tế ảo trên ứng dụng VIVEPORT Video. Ngoài ra, các tựa game phổ biến như Angry Birds VR: Isle of Pigs, đã có lịch ra mắt khách hàng đăng ký thuê bao. Khách hàng mới có thể đăng ký, đăng nhập VIVEPORT bất cứ lúc nào để nhận ưu đãi 2 tuần dùng thử miễn phí game và ứng dụng không giới hạn với VIVEPORT Infinity.

 VIVEPORT Arcade

HTC VIVE cũng giới thiệu VIVEPORT Arcade – hệ thống quản lý các trung tâm giải trí Thực tế ảo VIVE VR. VIVEPORT Arcade cung cấp nội dung trực quan và đơn giản cho phép người điều hành có thể quản lý chi tiết đến từng trạm thiết bị VIVE và linh hoạt kiểm soát các điểm cung cấp dịch vụ của mình trong các trung tâm giải trí. Khách hàng có thể tự vận hành và lựa chọn nội dung thông qua bảng hướng dẫn mà không cần sự giúp đỡ từ các nhân viên kỹ thuật.

VIVELAND là trung tâm giải trí Thực tế ảo đầu tiên được sở hữu và điều hành bởi HTC VIVE, sẽ đem đến trọn gói dịch vụ theo dạng “chìa khóa trao tay”. VIVELAND hiện là đối tác đã và đang làm việc với nhiều trung tâm giải trí hàng đầu để giúp cải thiện các chiến lược kinh doanh của họ.

Trải nghiệm VR – Top of Vietnam

Một trong những điểm đặc biệt của HTC VIVE là luôn chú trọng đưa các thiết bị thực tế ảo đến gần hơn với người dùng thông qua các ứng dụng của người bản địa. Chẳng hạn ở Việt Nam là trải nghiệm VR Top of Vietnam do nhóm Xtreme Studio phát triển. Đây là trải nghiệm thực tế ảo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại tầng 79 & 81 của đài quan sát Landmark 81 SkyView thuộc Tòa tháp Landmark 81 (TP.HCM). Từ độ cao 461m – cao nhất Đông Nam Á và hệ thống kính trong suốt hiện đại, du khách có thể tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh TP.HCM từ trên cao và trải nghiệm công nghệ cao theo cách thức độc đáo nhất.

Xin mòi xem video ứng dụng HTC VIVE VR trong Viện Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ.

Website HTC Hoa Kỳ.

MEDIAONLINE
+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

 



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới