Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Công viên Phần mềm Quang Trung QTSC vào vòng bình chọn của Giải thưởng “Thành phố thông minh Châu Á – Thái Bình Dương 2019”

Công viên Phần mềm Quang Trung QTSC vào vòng bình chọn của Giải thưởng “Thành phố thông minh Châu Á – Thái Bình Dương 2019”
May 09
15:09 2019

 

Mời bạn tham gia bình chọn cho Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) – đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á chiến thắng hạng mục giải thưởng danh giá này

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vừa công bố danh sách 57 dự án tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 170 dự án đăng ký tham dự giải thưởng “Thành phố thông minh Châu Á – Thái Bình Dương 2019” (Smart City Asia Pacific Awards – SCAPA). Trong số các dự án tiêu biểu này có dự án của Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) tham gia ở hạng mục Quản trị điều hành với giải pháp Hệ thống giám sát điều hành Khu Công viên Phần mềm Quang Trung (Integrated Operation Center – QTSC IOC)”.

Giải pháp của QTSC đã được các chuyên gia của IDC đánh giá là một trong các dự án tiêu biểu lọt vào vòng bình chọn trực tuyến và là đại diện duy nhất đến từ Đông Nam Á trang đua với 4 đại diện khác gồm 2 dự án đến từ Trung Quốc (thành phố Yingtan và thành phố Longyan) và 2 dự án đến từ Hàn Quốc (thành phố Daegu và thủ đô Seoul). 5 dự án tiêu biểu của hạng mục này sẽ tiếp tục thu thập bình chọn trực tuyến từ các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới nhằm lựa chọn ra dự án chiến thắng hạng mục giải thưởng 2019.

Theo điều lệ giải thưởng, các dự án chiến thắng cuối cùng tại mỗi hạng mục sẽ được quyết định dựa trên 3 vòng tuyển chọn sau khi được đề cử gồm: vòng đánh giá của các nhà phân tích từ IDC (vòng 1: chiếm 50% tổng điểm), vòng bình chọn trực tuyến (vòng 2: 25% tổng điểm) và vòng đánh giá từ Hội đồng tư vấn quốc tế (vòng 3: 25% tổng điểm). Kết quả chung cuộc của giải thưởng sẽ được công bố vào tháng 7-2019. Sau đó các dự án chiến thắng sẽ được gửi đi tham dự cuộc thi thành phố thông minh toàn cầu để có cơ hội được vinh danh là nhà vô địch IDC Smart City trên toàn thế giới.

QTSC dẫn lời ông Gerald Wang, Head of Public Sector, IDC Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhận xét: “Về tổng thể, hồ sơ của QTSC vượt trội so với 4 đơn vị khác trong hạng mục Quản trị điều hành. Chúng tôi đánh giá cao dự án này dựa trên “sự ưu tiên về chiến lược”, “sự hoàn thiện về các dịch vụ điện tử” và “các công nghệ tiên tiến được sử dụng”. Đây là khung đánh giá độc quyền mà chúng tôi đã thiết kế để đo lường mức độ triển khai thực tế của các dự án/ ý tưởng về đô thị thông minh. Vòng bầu chọn của chuyên gia chiếm tỷ trọng 50% của tổng điểm vừa kết thúc, bước tiếp theo của quy trình đánh giá này là bầu chọn trực tuyến và bầu chọn của Hội đồng tư vấn.”

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, cho biết thêm: “Dự án QTSC IOC tham gia giải thưởng “Thành phố thông minh Châu Á – Thái Bình Dương” là dự án được QTSC cùng các đối tác thiết kế, xây dựng và phát triển nhằm mục đích nâng cao chất lượng hoạt động quản trị điều hành một khu đô thị phần mềm điển hình đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam từ năm 2016. Rất mong mọi người hãy cùng bình chọn cho Công viên Phần mềm Quang Trung, đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á trong hạng mục giải thưởng danh giá này.”

CÁCH BÌNH CHỌN TRỰC TUYẾN CHO QTSC

Để góp sức giúp QTSC, đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á chiến thắng, các bạn có thể bình chọn cho QTSC tại địa chỉ http://www.idc.com/ap/smartcities từ ngày 7-5 đến hết ngày 28-5-2019. Những người tham gia bình chọn còn có cơ hội giành được giải thưởng là một chiếc smartphone Samsung Galaxy S10+ thông qua rút thăm điện tử của IDC.

Giải thưởng “Thành phố thông minh Châu Á – Thái Bình Dương 2019”

Giải thưởng “Thành phố thông minh Châu Á – Thái Bình Dương” (Smart City Asia Pacific Awards – SCAPA) được Tập đoàn IDC (Mỹ) tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay, thông qua xác định, đánh giá và thu thập ý kiến bầu chọn công khai trong vòng 6 tháng nhằm lựa chọn các dự án tốt nhất trong 12 hạng mục tham gia: Quản trị điều hành (administration); Tương tác với công dân (civic engagement); Truy cập dữ liệu mở (digital equity and accessibility); Phát triển kinh tế, du lịch, nghệ thuật, thư viện, văn hóa,.. (economic development, tourism, arts, libraries, culture, open spaces); Giáo dục (education); Y tế và dịch vụ xã hội (public health and social services); An toàn công cộng (public safety); Tòa nhà thông minh (smart buildings); Hệ thống nước thông minh (smart water); Cơ sở hạ tầng bền vững (sustainable infrastructure); Giao thông (transportation); Quy hoạch đô thị và sử dụng đất (urban planning and land use).

Dụ án QTSC IOC nằm trong hạng mục Quản trị điều hành cùng với 2 dự án của Hàn Quốc và 2 dự án của Trung Quốc

Hệ thống QTSC Integrated Operation Center (QTSC IOC)

Hệ thống giám sát điều hành khu Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC IOC) được xây dựng nhằm mục đích: nâng cao chất lượng hoạt động quản trị nội khu (giám sát cơ sở hạ tầng; kiểm soát an ninh trật tự và môi trường sống; gia tăng sự hài lòng của cộng đồng).

Các thành phần của hệ thống được bắt đầu triển khai từ năm 2016 và đang tiếp tục được hoàn thiện dựa trên 3 nền tảng gồm hạ tầng công nghệ, hạ tầng dịch vụ và hạ tầng đô thị với hơn 10 phân hệ được tích hợp trên 1 nền tảng bao gồm Quản lý chiếu sáng, Quản lý nước thải, Giám sát BMS, Giám sát giao thông, Quản lý lưu trữ – chia sẻ – bảo mật tài liệu tích hợp photo đa chức năng, Hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện từ xa, Hệ thống đồng hồ nước thông minh, Hệ thống báo cáo kế toán, Hệ thống SMS, Hệ thống free Wi-Fi, …).

Hiệu quả mang lại trong việc ứng dụng QTSC IOC bao gồm:

  • Hỗ trợ việc giám sát toàn bộ hoạt động của các hệ thống CNTT một cách tập trung trên một nền tảng duy nhất; giúp việc theo dõi hoạt động các hệ thống một cách dễ dàng tại bất kỳ nơi nào có I
  • Cảnh báo tức thời khi có sự cố.
  • Làm nền tảng cung cấp nguồn dữ liệu phong phú, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc xây dựng hệ sinh thái dữ liệu mở.
  • Cung cấp hơn 200 nguồn dữ liệu phục vụ cho hoạt động nghiên cứu của cộng đồng.

Hệ thống giám sát điều hành khu Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC IOC)

MEDIAONLINE

+ Ảnh do QTSC cung cấp và từ IDC.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới